วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

ตบมือเลยครับ ภาพ นักศึกษาจีนต่อแถวยาวเหยียด เพื่อเข้าห้องสมุด


              เชื่อหรือไม่ นักศึกษาจีนเหล่านี้ยอมเข้าคิวยาวเหยียดกลางอากาศหนาว เพื่อเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุด เชื่อเป็นที่อ่านหนังสือสำหรับสอบที่ดีที่สุด 


              เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ร็อคเก็ตนิวส์ 24   ได้เผยภาพที่ชวนฉงนจากประเทศจีน เมื่อเหล่าวัยรุ่ยชาย-หญิงเหล่านี้ต่างแห่มาเข้าคิวเป็นแถวยาวเหยียด ท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บในช่วงเช้า ซึ่งเชื่อได้เลยว่าไม่ว่าใครก็ต้องตกใจ หากได้รู้ว่าพวกเขาไม่ได้มาเข้าคิวกันเพื่อรับสินค้าแจกฟรีหรือซื้อของลดราคา แต่เด็ก ๆ เหล่านี้กำลังต่อแถวเพื่อรอเข้าห้องสมุดของมหาวิทยาลัย

              รายงานเผยว่า ภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพของเหล่านักศึกษาจากมหาวิทยาลัยด้านเศรษศาสตร์และการเงินของนานกิง ที่กำลังต่อแถวกันเพื่อรอเข้าไปจองพื้นที่อ่านหนังสือสอบปลายภาคกันในห้องสมุด แม้ว่าอากาศภายนอกจะหนาวเหน็บถึง 2 องศาเซลเซียส แต่พวกเขาก็ยอมทน เพราะเชื่อว่าห้องสมุดเป็นสถานที่ดีที่สุดในการอ่านหนังสือสอบ เนื่องจากภายในอาคารนั้นอบอุ่น ทั้งยังเต็มไปด้วยเพื่อน ๆ 


              ทั้งนี้เพื่อสนองความต้องการของนักศึกษา ทางมหาวิทยาลัยต้องขยายเวลาให้บริการห้องสมุดให้นานขึ้น พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่มาคอยจัดการเรื่องการเข้าแถวของนักศึกษา เพื่อไม่ให้แต่ละคนเสียเวลาไปกับการรุมแย่งเข้ามาเหมือนแต่ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น: