วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

ประโยคที่สามารถใช้พูดขอบคุณแทนคำว่า “thank you” ได้

การกล่าวคำขอบคุณ ถือว่าเป็นมารยาทที่ดีที่ทุคนควรจะปฏิบัติกัน ซึ่งในภาษาอังกฤษเพื่อนๆคงจะคุ้นกับคำว่า thank you กันอยู่แล้ว แต่ในวันนี้เราจะลองไปดูกันซิว่า ยังมีคำอื่นอีกไหม ที่สามารถใช้แทน thank you เพื่อแสดงความขอบคุณได้อีก ถ้าอยากรู้ตามผมมาเลยครับ

Thank_You

1. I owe you one
ใช้ตอนได้รับความช่วยเหลือ เป็นการขอบคุณแบบอ้อมๆ เพราะถ้ามีโอกาสเราต้องตอบแทนคืนแน่นอน
2. I really appreciate it
เพิ่มคำว่า appreciate เข้าไป หมายถึงรู้สึกซาบซึ้ง และขอบคุณที่เราได้รับสิ่งดีๆนั่นเอง
3. Cheers
เป็นคำพูดเพื่อขอบคุณที่คนอังกฤษมักใช้กัน อันนี้ใช้แทน thank you ได้ทุกสถานการณ์เลย
4. You made my day
เราใช้ You made my day เมื่อทำให้คนฟังรู้ว่าเรามีความสุขมากเลยนะ มันมากกว่าคำขอบคุณนั่นเอง

การตอบรับคำขอบคุณ
No problem – ไม่มีปัญหา
Don’t mention it – ไม่ต้องพูดถึงมันหรอกน่า
My pleasure – ด้วยความยินดีครับ
It’s okay – ไม่เป็นไร
It was nothing – แค่นี้จิ๊บๆ
Any time – เรียกใช้ได้ทุกเมื่อเลย


ข้อมูลจาก: dailyenglish

ไม่มีความคิดเห็น: