วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

ทุกข์ของเด็กจุฬาฯ สอบเข้ายากแล้ว ลงทะเบียนยิ่งยากกว่า !!

การประท้วงเป็นเรื่องปกติของสังคมครับ เรื่องไหนที่ผิดนโยบายใดที่กระทบกับคนส่วนใหญ่ หรือคนจำนวนมาก แล้วไม่ได้ถูกดำเนินไปในแนวทางที่ตอบสนอง พอสมควรได้นั้น ก็จะมีคนไม่เห็นด้วยและก็เกิดการประท้วงเรียกร้องกันเป็นเรื่องปกติ
ทั้งนี้การประท้วงก็มีหลายรูปแบบทั้งการประท้วงแบบที่เราเห็นในข่าวทีวี คือการเดินขบวน และการรณรงค์แบบที่ต้องเคลื่อนไหว รวมตัวเป็นกลุ่มก้อน ประเด็นค่อนข้างไปทางเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การเมือง ผลประโยชน์
กับอีกอย่างคือการประท้วงแบบสมัยใหม่ เป็นการประท้วงแบบวัฒนธรรม การประท้วงผ่านโลกออนไลน์ บางครั้งไม่เห็นหน้าคาดตากัน เเต่เป็นการประท้วงผ่านความคิดเห็นที่ตรงกัน และเป็นประเด็นเล็กๆน้อยๆ ก็ได้เหมือนกัน
ดังเช่นการประท้วง โดยการสร้างเพจและใช้วิธีการประชดประชัน เรื่องนี้เอง ซึ่งเพิ่งจะต้นปีนี้ แต่ก็มีการประท้วงของนิสิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโลกออนไลน์
ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร สำหรับคนอื่น แต่สำหรับคนกลุ่มนี้นี่คือปัญหาชีวิตที่สำคัญ ถึงขนาดมีการติดป้ายวิจารณ์กันเลยทีเดียว สงสัยล่ะสิ มันคืออะไร หุหุ :)
มันคือปัญหาการลงทะเบียนเรียนไม่ผ่าน อันเนื่องมาจากปัญหาเซฟเวอร์เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยล่ม แม้จะพัฒนาเว็บไซต์ใหม่แล้ว แต่ก็ยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก จนมีการโวยวาย ติดป้ายประชดประชันกันเลยทีเดียว
ซึ่งสิ่งที่ทุกคนต้องการจะเรียกร้องคือขอให้มหาวิทยาลัย พัฒนาระบบการลงทะเบียนไม่ให้มันล่มแบบนี้นั่นเอง เพราะการได้เรียนวิชาใดๆก็ตาม มันคือชีวิตของเขา (เลยนะ)
เอามาให้ดู เพื่อจะได้รู้ว่า นี่แหละวาระสำคัญระดับชาติของเหล่านิสิตรั้วสีชมพู ช่วงต้นปีเลยหล่ะ
-- ป้ายนี้เขียนว่า ถ้าจะล่มขนาดนี้ เอาตัวเองไปบังฝนเถอะ

--ป้ายนี้เขียนว่า "นิสิตฯพร้อมหน้า ตื่นแปดโมง มาดูเร็กฯ ล่ม"

--ภาพจากเพจ เฉพาะเด็กจุฬาฯ เท่านั้นจะเข้าใจ มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นขอให้มีการปรับปรุงเป็นจำนวนมาก
เรียบเรียง มติชน

ไม่มีความคิดเห็น: