วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย

6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
         หากน้องๆ คนไหนคิดอยากลองเปลี่ยนแต่งทรงผมกันใหม่ หรืออยากจะเปลี่ยนลุค ปรับสไตล์ทรงผมแบบเดิมๆ ต้อนรับช่วงต้นปีแบบนี้ วันนี้ Life on Campus พามาชมสไตล์ทรงผมยอดฮิตของสาวๆ มหา'ลัยกัน ว่าส่วนใหญ่แล้วสาวๆ นิสิตนักศึกษานิยมชมชอบทรงผมแบบไหนกันบ้าง หรือใครที่เบื่อผมยาว ขี้เกียจมานั่งดูแลแล้วล่ะก็ จะหันไปหั่นผมทิ้งเป็นทรงสั้นลุคเปรี้ยว ชวนเหลียวหลังก็ไม่ว่ากัน ตามมาดูกันเลยจะมีทรงผมสไตล์ไหนกันบ้างนะ!!
      
       1. ทรงผมดัดลอน สาวหวานวัยใส
 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
         เรียกได้ว่าเป็นทรงผมยอดฮิตที่ครองใจสาวๆ มหา'ลัยมาเป็นเวลานานเลยก็ว่าได้ สำหรับผมทรงดัดลอน ไม่ว่าจะเป็นการดัดผมแบบม้วนเข้าสไตล์เป็นสาวหวาน ดูสดใส หรือการดัดผมแบบม้วนออกให้ดูลุคเปรี้ยวๆ ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยส่วนใหญ่แล้วทรงผมดัดลอนนักศึกษาสาวจะนิยมทำสีผมด้วย เพื่อให้ลอนผมดูเด่นชัดคู่กับสีผม และเพื่อให้เข้ากับใบหน้า ส่วนจะทำสีผมเป็นสีน้ำตาล ทอง หรือสีดำธรรมชาติ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แต่สีผมที่นิยมทำคู่กับทรงผมดัดลอนคือสีน้ำตาลเข้ม หรือสีบรอนด์เข้มประกายทอง ซึ่งทำให้ใบหน้าดูสว่างและทำให้สีผมดูโดดเด่นนั้นเอง
       
        ส่วนนักศึกษาคนไหนที่ไม่ได้เข้าร้านทำผมดัดลอน สามารถทำเองอยู่บ้านง่ายๆ สบายๆ ได้ด้วยเหมือนกัน เพียงมีอุปกรณ์ช่วยดัดลอน หรือเครื่องม้วนผมไฟฟ้าสักตัวก็ช่วยให้ผมลอนสวยงามได้ หรือมีอีกวิธีสำหรับนักศึกษาที่ไม่มีเครื่องม้วนผมไฟฟ้า Life on Campus ก็มีวิธีทำผมลอนธรรมชาติแบบไม่ใช้ความร้อน เพียงแค่มี “ยางยืดผม” เท่านั้นก็ทำได้ ซึ่งวิธีนี้เองควรทำก่อนเข้านอนและทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง แค่นี้เมื่อตื่นมาก็ได้ทรงผมลอนสวยๆ ก่อนไปมหา'ลัยกันแล้ว ตามมาดูวิธีทำผมลอนแบบง่ายด้วยยางยืดผมกันได้เลย
       
      
       2. ทรงผมมัดรวบแบบดังโงะ น่ารักสไตล์สาวญี่ปุ่น
 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
         ต่อกันที่ทรงผมสุดน่ารักสไตล์สาวญี่ปุ่นอย่างทรงดังโงะ เรียกได้ว่าเป็นทรงผมยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นเลยทีเดียว เพราะไม่เพียงแต่ทำผมทรงนี้ไปเรียนมหา'ลัยเท่านั้น เรามักเห็นหลายคนทำผมทรงดังโงะกับชุดไปรเวทดูน่ารักสดใสอย่างกับสาวญี่ปุ่นมาเอง ถือว่าทรงผมนี้เหมาะกับภูมิอากาศบ้านเราสุดๆ เพราะเป็นการรวบผมขึ้น ทำให้รู้สึกโล่ง ไม่ร้อน สบายตัว ไม่ต้องเจอปัญหาเหงื่อออกผมเหนอะ สร้างความรำคาญใจให้สาวๆ กันแน่นอน ส่วนวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย สามารถทำเองที่หอหรือทำอยู่บ้านชิลๆ ก่อนไปเรียนได้สบายๆ เพียงแค่มียางรัดผม กิ๊บติดผม ก้อนโดนัทก็พอแล้ว แต่ถ้าอยากเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมดูมีอะไรมากขึ้น อาจเพิ่มเครื่องประดับ โบว์ หรือริบบินสีพาสเทล หรือลายดอกไม้สุดคลาสสิค ก็ดูน่ารักไม่แพ้กัน
       
        สำหรับการทำผมทรงดังโงะที่ Life on Campus หยิบมาฝากกัน เป็นการทำผมดังโงะ 3 สไตล์ไปเรียน จากคลิปยูทูป sarocha tanjararak ซึ่งเป็นการทำผม 3 สไตล์ ทั้งแบบ Upside down braided bun, Wrap around braided bun หรือเรียกง่ายๆ ก็คือมีเปียมาพันรอบดังโงะนั้นเอง และแบบสุดท้ายคือ Dutch braid bun ที่ใช้เวลาไม่นาน และเหมาะกับสาวๆ ที่อยากทำทรงดังโงะแบบใหม่ไปเรียนกันบ้าง ตามมาดูวิธีทำผมกันดีกว่า
       
       
      
       3. ทรงผมรวบครึ่งศรีษะ เรียบง่ายแต่ดูดี
 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
         ถือเป็นอีกทรงหนึ่งที่ฮิตมากๆ ในหมู่นิสิตนักศึกษาสาว เพราะนอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ยังเป็นทรงที่สุภาพ เรียบร้อย ดูน่ารักเหมาะกับวัยอีกด้วย การรวบผมครึ่งศีรษะ สามารถปล่อยผมหน้าม้า หรือผมข้างๆ ออกมา และยิ่งใครที่มีหน้าไม่เรียวสวยเท่าไหร่ก็สามารถใช้ผมช่วยอำพรางใบหน้าของเราไว้ได้ด้วย และสำหรับคนที่หูกางก็สามารถนำผมรวบปิดปีกหูไว้ ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน ทาง Life on Campus จึงมีวิธีทำผมรวบครึ่งหัวแบบใช้ผ้าคาดผม ทำเองได้ง่ายๆ มาฝากเผื่อน้องๆ อยากนำไปลองจัดแต่งทรงผมกันบ้างก็ไม่ว่ากัน
 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
        เริ่มจากการใช้ที่คาดผม หรือผ้าคาดผมสีสวย คาดผม (อย่าลืมทำให้ผมหลังศีรษะดูพองๆ เป็นโวลุ่มด้วย)
       1.นำจุกผมที่อยู่ด้านซ้ายเริ่มพันทับผ้าคาดผม
       2.ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ให้มองไม่เห็นผ้าคาดผม
       3.ทำแบบนี้จนสุดความยาวของผม
       4.เริ่มทำวิธีเดียวกันนี้ กับปอยผมด้านตรงข้าม
       5.พันทับกับผ้าคาดผมจนสุดปลาย
       4. ผมทรงถักเปีย ชวนย้อนวัย
 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
         เชื่อสิว่าภาพผมถักเปียสุดคลาสสิคในละครย้อนยุคได้ถูกหยิบมาเป็นสไตล์ทำผมของสาววัยรุ่นยุคนี้ไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเปียเส้นเล็ก หรือเปียเส้นใหญ่ เปียปัดข้างหลวมๆ เปียสไตล์ฝรั่งเศส เปียหางปลา และเปียข้าง หรือที่เรียกว่า Side Braid Hair คือการถักเปียข้างเดียว แล้วไล่ผมเปียจากด้านหน้าไปด้านหลังตามที่ต้องการ 
       วีธีทำผมแบบเปียข้าง (Side Braid Hair)
       1. เริ่มจากแยกผมออกเป็นสามส่วน การแบ่งผมจะแบ่งจากด้านหน้าไล่มาทางด้านหลัง 
       2. เอาช่อผมด้านหน้าสุดทับช่อผมกลาง ช่อผมหน้าสุดจะกลายเป็นช่อกลางแทน 
       3. เอาช่อผมหลังสุดทับช่อกลาง จับผมด้านหลังเป็นช่อเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่ง แล้วทำซ้ำแบบเดิมไปเรื่อยๆ โดยทุกครั้งที่ถักเสร็จ 1 ชั้น ก็จะหยิบผมช่อใหม่เขยิบไปทางด้านหลังอีกชั้นหนึ่ง
        เรียกได้ว่ากำลังได้รับความนิยมไม่น้อย ยิ่งสาวคนไหนมีผมยาว คงสนุกกับการถักผมเปียทีเดียว แต่หากใครยังไม่เข้าใจวิธีทำ ก็สามารถดูวีดีโอวิธีถักเปียข้างด้านล่างได้เลย
       
       
       

 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
        5. พลิ้วสลวยชวนหลงไหล กับผมยาวตรง
 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
         ส่วนคนที่ไม่ต้องการปรับเปลี่ยนสไตล์การทำผมจากเดิมมากนัก หรือไม่มีเวลาเข้าร้านทำผมซักเท่าไหร่ ทรงผมตรงยาวก็เป็นอีกหนึ่งทรงที่เห็นได้ว่าสาวๆ มหา'ลัยทำผมแบบนี้กันเยอะ เพราะไม่ต้องคอยดูแล จัดทรง หรือเสี่ยงกับปัญหาผมเสีย รวมถึงไม่ต้องเสียสตางค์เข้าร้านทำผมดัดผมอีกด้วย อาจจะเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมให้ไม่น่าเบื่อจนเกินไปด้วยการไว้ผมม้า หรือหาพรอพแว่นตาเก๋ๆ เด็กแนวมาใส่ ทำให้ดูเป็นสาวเนิร์ดได้เหมือนกัน แถมน่ารักสุดๆ นอกจากจะไว้ยาวตรงแล้ว บางคนอาจสไลด์ผมด้านหลัง ด้านข้าง ให้ดูเป็นทรงมากขึ้นก็ได้
      
       6. แก่น เซี้ยว เปรี้ยว แนว กับลุคผมสั้น!
 
6 สไตล์ทรงผมสุดฮิตของสาวมหา'ลัย
         เรียกได้ว่าเทรนผมสั้นนี่มาแรง และได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ทรงผมสั้นมาดเท่ห์เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการทำอะไรกับผมให้ยุ่งยากมากมาย และยังเหมาะกับอากาศบ้านเราที่อบๆ อ้าวๆ คงทำให้สาวๆ หันมาหั่นผมสั้นกันเป็นแถว รวมถึงต้องการเปลี่ยนลุคใหม่ อยากเปลี่ยนตัวเองให้ดูแมนๆ เท่ห์ๆ กระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว ก็ทำให้ดูน่ารักแก่นเซี้ยวไม่ธรรมดา คงเห็นสาวมหา'ลัยหลายคนที่เปลี่ยนลุคจากสาวผมยาวหวานๆ มาเป็นผมสั้นเทห์ๆ เด็กแนว พร้อมสไตล์การแต่งตัวแบบอินดี้ก็น่ารักไปอีกแบบ แถมยังทำให้หน้าดูเด็กอย่างกับน้องปีหนึ่งเพิ่งเข้ามหา'ลัยอีกด้วยนะ
 
        ขอบคุณรูปภาพจากเพจ Cute Girls มหา'ลัย
       ข้อมูลจากและวีดีโอจาก
       - http://www.hairbundiy.com
       - http://www.lady108.com
       - http://gufgifts.blogspot.com/2013/01/5.html
       - https://www.youtube.com/watch?v=-n94vMrGdfc
       - https://www.youtube.com/watch?v=AI18ZFZmnLY
เรียบเรียงโดย  Manager

ไม่มีความคิดเห็น: