วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

10 อันดับหน้าขนมปังที่คนไทยนิยมมากที่สุด

 
สำหรับคนไทยนั้นขนมปังเรียกได้ว่าเป็นทั้งอาหาร ของว่าง หรือแม้แต่ขนมหวาน ซึ่งก็แล้วแต่ว่าคุณจะเลือกทานกับอะไร โดยแต่ละอย่างก็จะให้รสชาติและความอร่อยที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะชอบกินหวาน กินเค็ม หรือบางคนอาจจะกินเป็นอาหารคาวก็ได้ ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่จะต้องมีสิ่งโปรดที่เอาไว้ทานกับขนมปัง วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้จัดอันดับ 10 หน้าขนมปังที่คนไทยนิยมมากที่สุด แล้วมาดูกันว่าอันดับ 1 จะตรงกับใจของคุณผู้อ่านกันรึเปล่า?
 
10. ทูน่า สเปรด
เพียงแค่ใช้ทูน่า สเปรดทาคุณก็จะได้อาหารเช้าสุดแสนจะอร่อย ที่มีทั้งความหอม ความเค็ม และความมันจากน้ำสเปรด ที่เป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาผู้ที่มีเวลาในการทานอาหารเช้าอย่างจำกัด เมนูนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาเป็นอย่างมาก แม้คุณจะอยู่บนรถก็สามารถทำเมนูนี้ได้อย่างง่ายๆ
 
 
 
9. แซนวิช สเปรด
 
 
คงเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนที่ไม่ชอบกินปลาทูน่า เพราะแค่นำแซนวิช สเปรดมาทาขนมปังก็ได้รสชาติของความอร่อย บางคนอาจจะติดใจเมื่อได้ลองนำไข่ดาวมาวางโปะทับ ยิ่งถ้าเป็นไข่ดาวที่ตรงกลางสุกเล็กๆแล้วละก็อร่อยอย่าบอกใครเชียว แต่ถ้าใครชอบกินปูอัด หรือแฮมแล้วหละก็ สามารถหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆและคลุกให้เข้ากัน แค่นี้ก็จะได้เปลี่ยนรสชาติตามใจชอบแล้วค่ะ
 
 
8. สังขยา
จะมีใครที่ไม่ชอบความหอม หวาน โดยเฉพาะเมื่อนำมาทากับขนมแล้วหละก็คงไม่มีใครอดใจไหว สังขยาเป็นที่ถูกใจของเด็กๆเป็นอย่างมาก เพราะกลิ่นหอมที่มาจากใบเตยทำให้เด็กหลายๆคนถึงกับลืมกลิ่นวนิลาไปเสียสนิท ก็สังขยานั้นกินได้ทุกเวลาทั้ง ทั้งเช้า เที่ยง และเย็น กินเท่าไหร่ก็ไม่มีทางเลี่ยนแน่นอน
 
 
 
7. เนยถั่ว
เด็กๆทุกคนต้องร้องว้าวแน่นอนเมื่อมีขนมปังทาเนยถั่วมาวางถึงหน้า ด้วยกลิ่นที่หอมของเนย และความมันของถั่ว ยิ่งผสมกันยิ่งทำให้รสชาตินั้นไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว ผู้ใหญ่บางคนอาจแก้เลี่ยนด้วยการวางผลไม้ เช่นกล้วย หรือสตรอว์เบอร์รี ไว้บนหน้า และจะเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นเมื่อได้ทานคู่กับนมร้อนๆในตอนเช้า
 
 
 
 
6. มาการีนและน้ำตาล
 
 
เมนูยอดฮิตของใครหลายๆคนที่เรียกได้ว่าร้านขายขนมปังทุกร้านต้องมี ไม่ว่าจะเป็นร้านตามห้างสรรพสินค้าหรือตามท้องถนน ด้วยความหอมและมันของมาการีนที่ช่วยให้ขนมปังนุ่มและชุ่มฉ่ำขึ้นมา ส่วนน้ำตาลก็ช่วยเพิ่มรสชาติและรสสัมผัสของความกรุบกรอบ ที่ใครได้ลองก็ต้องเป็นอันหลงรัก จนบางคนต้องเอาไปทำทานกันที่บ้านเลยทีเดียว
 
 
5. แยม
 
บรรดาแยมๆทั้งหลายยังคงเป็นที่นิยมของทุกคน เพราะมีหลากหลายรสชาติให้ลิ้มลอง ทั้งส้ม สตรอว์เบอร์รี สับปะรด หรือแม้กระทั่งบลูเบอร์รี่ ที่เต็มไปด้วยเนื้อของผลไม้ชนิดนั้นๆ คนที่รักสุขภาพทั้งหลายคงไม่มีใครพลาด เพราะเหมือนได้ทานอาหารเช้าและผลไม้ไปพร้อมๆกัน ที่สำคัญยังทำทานได้ง่ายเพียงแค่ซื้อแยมรสชาติโปรดของคุณมาเท่านั้น ก็สามารถพกไปได้ด้วยทุกที่
 
 
 
4. ช็อคโกแลต
 
อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน นั่นก็คือ ช็อคโกแลต ที่มีทั้งความขม ความหวานในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ ที่ไม่ว่าจะนำไปกินกับอะไร หรือแม้กระทั่งกินเปล่าๆก็สุดแสนจะอร่อย แต่เมื่อนำมาราดลงบนขนมปังนุ่มๆ แล้วหละก็ทุกคนต้องยอมวางของที่อยู่ในมือแล้วมาจัดการกับขนมปังแสนอร่อยนี้ทันที!!
 
 
 
3. เนยสด
 
ของที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันกับขนมปังเลยก็ว่าได้ เพราะช่วยเพิ่มความหอม ความเค็ม และความมันที่ทำให้ขนมปังของคุณมีรสชาติอันไร้ที่ติ ยิ่งเมื่อนำไปทานคู่กับอาหารอย่างอื่นด้วยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสเต๊ก หรือสลัด ยิ่งทำให้อาหารจานนั้นพิเศษขึ้นมา แต่ถ้าใครชอบที่จะทานเปล่าๆ ก็ยังคงเอร็ดอร่อยอยู่ดี
 
 
 
 
2. น้ำพริกเผา
 
สำหรับใครที่ชอบความเผ็ดร้อน และรสชาติที่จัดจ้านของน้ำพริกเผาที่แสดงความเป็นไทยแท้ๆออกมาได้เป็นอย่างดี คงไม่พลาดที่จะนำมาทานคู่กับขนมปัง เพราะจากขนมปังรสจืดๆจะกลายมาเป็นขนมปังรสโปรดของคนไทยหลายๆคน ที่ไม่ชอบความเลี่ยนของเนย หรือความหวานของแยม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นคุณผู้ใหญ่ที่อยากทานอาหารเช้าแบบง่ายๆ อาจจะเพิ่มหมูหยอง หรือแฮมเข้าไปเพื่อเพิ่มความอร่อย
 
 
 
 
1. นมข้นหวาน
 
เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเดาถูกว่าอันดับ 1 ของเราคืออะไร เพราะนอกจากความหอม หวาน และมันแล้ว รสชาติของนมข้นหวานเมื่อนำมาทานกับขนมปัง ช่างลงตัวเสียจริง ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างอดใจไม่ไหวเมื่อได้ยินชื่อของเมนูนี้ นอกจากความอร่อยแล้ว ยังสะดวกสบายต่อทุกเพศทุกวัย ทั้งหาซื้อง่าย เก็บรักษาง่าย ราคาก็ไม่แพง เรียกว่าเป็นเมนูที่เด็กๆสามารถทำเองได้โดยที่ไม่ต้องมีผู้ใหญ่มาคุม ส่วนคุณผู้ใหญ่เองก็คงต้องห้ามใจตัวเองอย่างหนักที่จะไม่ทำเมนูนี้กินเองบ่อยๆ
 

ไม่มีความคิดเห็น: