วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สะเทือนใจ…ภาพวันแห่งความสำเร็จของลูกในวันที่ไร้แม้กระทั่งเงาของพ่อแม่

ช่วงนี้ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับการรับปริญญาอย่างหนาตากันเลยนะครับ เพราะว่าหลายๆ มหาวิทยาลัยก็ได้จัดงานกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่ล่ะ คนที่ดีใจยิ้มหน้าบานกันก็คงไม่ใช่ใครนอกจากบัณฑิตทั้งหลาย ที่พึ่งจบกันมาใหม่สดๆ ร้อนๆ นั่นเองครับ

และที่ลืมไม่ได้ก็คือ อีกหนึ่งผู้ให้กำลังใจ ให้ความหวัง แและที่สำคัญให้ทุนทรัพย์ ส่งเสียเราเรียนกันจนจบนั่นแหละครับ นั่นก็คือคุณพ่อคุณแม่ของบรรดาเหล่ายบัณฑิตใหม่นั่นเอง ที่ยินดีกันแบบไม่น้อยหน้าคนจบเองเลยล่ะ

และแน่นอนครับจะต้องมีการถ่ายภาพ บันทึกภาพ วิดีโอ อะไรต่อมิอะไรต่างๆ นานามากมายเพื่อบันทึกช่วงเวลาดีๆ แบบนี้ไว้ ภาพที่มีพ่อแม่ลูกเคียงข้างกันอยู่คงให้ความรู้สึกดีไม่น้อยเลยล่ะว่ามั้ยครับ  แต่ถ้าช่วงเวลาเหล่านั้นไม่มีภาพ หรือแม้แต่เพียงเงาของผู้มีพระคุณของเราอยู่ด้วยเลยล่ะ…

z-1_104

โดยในงานรับปริญญามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เมื่อวานที่ผ่านมา (16 พฤศจิกายน 2557) มีบัณฑิตหญิงคนหนึ่ง ได้นำภาพของคุณพ่อคุณแม่ที่ล่วงลับมาร่วมถ่ายรูปในงานรับปริญญา ร่วมเฟรมในวันแห่งความภาคภูมิใจของเธอ

ซึ่งคุณแม่ของเธอนั้น เพิ่งจากโลกนี้ไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา.. อีก 13 วันเท่านั้น ที่จะได้อยู่ดูความสำเร็จของลูก อีกอึดใจเดียวเท่านั้น…แต่โรคภัยและโชคชะตาที่ไม่อำนวย ทำให้บัณฑิตหญิงคนนี้ก็ทำได้เพียง นำรูปของพ่อและแม่เธอมาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตเธอเท่านั้นครับผม

เรียกได้ว่าเป็นภาพที่เศร้าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก จนไม่สามารถหคำพูดใดๆ มาบรรยายแทนความรู้สึกของเธอคนนี้ได้เลยจริงๆ นะครับ ยังไง ScholarShip.in.th ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับบัณฑิตหญิงแกร่งคนนี้นะครับผม


Source: Kapook

ไม่มีความคิดเห็น: