วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

10 อาชีพสุดเจ๋งที่หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้ว่ามันมีอยู่จริงๆ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว Scholarship.in.th วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง และเราก็มีสาระดีๆมาฝากเพื่อนๆอีกเช่นเดิมครับ
แน่นอนครับว่า คนเราล้วนมีอาชีพในฝันกันทั้งนั้น ทั้งอาชีพที่เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ แต่ความจริงนั้นบางอาชีพที่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้ก็อาจะจะมีอยู่จริงก็เป็นได้…..
วันนี้เราจะมานำเสนออาชีพสุดเจ๋งที่คุณไม่เคยคิดว่ามีอยู่จริง
1.Professional Snuggler
1
อาจจะเรียกอาชีพนี้ว่า คู่นอนก็ได้ เนื่องจากอาชีพนี้ พวกเขาจะถูกจ้างไปเป็นคู่นอนกับนายจ้าง เพื่อทำให้นายจ้างรู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานหนักมา แต่ไม่ใช่อาชีพขายบริการนะครับผม
2.Stand-In
2อาชีพ ตัวแสดงแทน แน่นอนครับว่านักแสดงมืออาชีพส่วนใหญ่ เวลาเข้าฉากซ้ำๆเดิมๆ หรือฉากที่มีการต่อสู้หรือเสี่ยงอันตราย ย่อมต้องมีตัวแสดงแทน เพื่อป้องกันนักแสดงไม่ให้เกิดอันตราย หรือเสียเวลาในการถ่ายทำมากเกินไป 
3.Gumologist
3นักทดสอบหมากฝรั่ง อาชีพนี้เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆหลายคน อาชีพนี้จะทำการทดลองชิม รีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมไปถึงมีส่วนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 
4.Chocolatier
4อาชีพนี้จะทำงานกับช็อคโกแลตอย่างจริงจัง เช่น การทำขนมหวาน การทำลูกกวาด เพื่อเอาใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย และเป็นอาชีพที่ทำงานศิลปจากช็อคโกแลตอีกด้วย 
5.Personal Shopper
5เป็นอาชีพในฝันของคนที่รักการช็อปปิ้ง โดยจะทำงานกับนายจ้างเพียงแค่คนเดียว โดยจะทำการดูแลในการเลือกซื้อเสื้อผ้า รองเท้า ซึ่งนายจ้างส่วนใหญ่จะเป็นดารา คนดัง และนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง 
6.Tea Taster
6นักชิมชา เป็นอาชีพที่ได้ชิมชาถึง 200 ถ้วยต่อวัน แต่จะต้องมีประสบการณ์ในการชิมชาพอสมควร เนื่องจากต้องสามารถบอกรายละเอียดได้ว่าชามีรสชาติอย่างไร และจะต้องเดินทางไปทั่วโลกเพื่อชิมชาจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
 7.Voice Actor
7เราอาจจะเรียกได้ว่า อาชีพนักพากษ์ เนื่องจากมีการใช้เสียงเพื่อพากษ์หรืออยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ และโฆษณาต่างๆ โดยเสียงที่เปล่งออกมาจะมีบุคคลิกอยู่ในนั้นด้วย
 8.Waterslide Tester
8Sebastian Smith คือคนแรกที่ทำการประกอบอาชีพนี้ โดยเขาถูกจ้างจาก First Choice ในวันหยุด ในปี 2013 เพื่อเดินทางไปยังสวนน้ำเพื่อทำการรีวิว สวนน้ำแต่ละแห่ง
 9.Netflix Tagger
9อาชีพนี้เป็นอาชีพที่อยู่เบื้องหลังงานหนัง งานทีวีอีกอาชีพหนึ่ง ซึ่งจะคอยทำหน้าที่ใส่คำบรรยายด้านล่างของจอ เพื่อบรรยายอะไรต่อมิอะไรที่แสดงอยู่บนหน้าจอ
 10.Professional Sleeper
10อาชีพนี้คือ นักนอนมืออาชีพ ใช่ครับ!!เพื่อนๆไม่ได้ตาฝาด มีอาชีพนี้อยู่จริงๆ พวกเขาเป็นนักนอนมืออาชีพที่คอยนอนเพื่อให้นักวิทยาศาสตร์มำการทดลองต่าง หรือแม้กระทั่งนาซ่า(NASA) ก็เคยจ้างพวกเขา เพื่อทดสอบอะไรบางอย่างมาแล้ว อาชีพที่ทำให้หลายๆอาชีพกลายเป็นอาชีพที่ทำงานหนักไปเลย…
 เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับอาชีพแปลกที่เรานำมาฝากกัน หลายๆคนคงคิดว่าจะไปสมัครอาชีพเหล่านี้ที่ไหน บอกได้เลยว่าไม่ต้องหาครับ!!! ส่วนใหญ่จะเป็นอาชีพของต่างประเทศ  

ที่มา: Lifehack

ไม่มีความคิดเห็น: