วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

5 สิ่งสุดสติแตกที่จะเกิดขึ้นถ้าคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ!!

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ วันนี้ Scholarship.in.th ก็มีวาไรตี้ดีๆมาฝากเพื่อนๆอีกเช่นเคยครับผม

แน่นอนครับว่าการพักผ่อนคือสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญมากที่สุด แต่ก็มีหลายๆคน ต้องทำงานหักหรือทำอะไรต่อมิอะไร จนไม่มีเวลาพักผ่อน

วันนี้เราจะเพื่อนๆไปพบกับ 5 สิ่งสุดสติแตกที่จะเกิดขึ้นถ้าคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ!!


1.คุณจะพาตัวเองไปสู่ปัญหาในการทำงาน
หลากวิธีก้าวผ่าน...เมื่องานเครียด-1024x682
เนื่องจากการพักผ่อนน้อยจะทำให้สมองของคุณทำงานช้าปกติ นั่นจะทำให้พฤติกรรมในการทำงานของคุณเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง คุณจะกลายเป็นคนคิดช้า ต่อให้นั่งคิดยังไงก็ไม่เกิดไอเดียใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้คุณเกิดปัญหากับเจ้านายหรือลูกจ้างของคุณได้

2.คุณอาจจะเป็นโรคซึมเศร้า
2
ปัญหาการนอนหลับของคุณอาจจะทำให้คุณเป็นโรคซึมเศร้าได้ เมื่อคุณพักผ่อนไม่เพียงพอบ่อยขึ้น ร่างกายคุณจะเริ่มตึงเครียด หงุดหงิด และอ่อนเพลีย สุดท้ายคุณก็จะกลายเป็นโรคซึมเศร้า

โดยได้มีการศึกษาจากคน 10,000 คน พบว่า ผู้ที่มีการพักผ่อนไม่เพียงพอจะมีโอกาศเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่าผู้ที่มีการพักผ่อนที่เพียงพอ

3.คุณจะกินจุกว่าเดิมและคุณจะอ้วน!!!
Womens-brains-are-programmed-to-overeat
อย่างแรกเรามาทำความรู้จักกับฮอร์โมน 2 ตัวที่จะคอบควบคุมการกินของเราก่อนครับ 1.ฮอร์โมน Ghrelin ฮอร์โมนตัวนี้จะเป็นตัวที่บอกกับเราว่าเมื่อไหร่ที่เราควรจะกิน 2.ฮอร์โมน Leptin เป็นฮอร์โมนที่จะคอยบอกกับเราว่า เมื่อไหร่ที่ควรจะหยุดกิน

หากคุณนอนหลับน้อย ฮอร์โมน ghrelin จะเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่ฮอร์โมน Leptin จะลดต่ำลง นี่แหละครับเหตุผลที่ทำให้คุณกินจุกว่าเดิม

4.เกิดความเสี่ยง
shutterstock136940519-crop-600x338
การที่คุณพักผ่อนไม่เพียงจะทำให้เกิดความเสี่ยง แม้กระทั่งตัวคุณเองและบุคคลอื่น เช่น หากคุณขับรถ คุณเกิดหลับในเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งในปัจจุบันอุบัติเหตุเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอทั้งนั้นครับ

5.ฮอร์โมนเพศชายของคุณจะต่ำลง
side-effects-of-low-testosterone-L-FcyUr4 (1)
จากการศึกษาของ Journal of the American Medical Association ซึ่งทำการศึกษากับผู้ชาย 10 คน และให้นอนหลับพักผ่อน 5 ชั่วโมง

พบว่า ฮอร์โมนเพศชายของพวกเขาจะลดลง 15-20% เลยทีเดียว เนื่องจากสารนี้จะถูกผลิตเมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนนั่นเอง


เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นจากการพักผ่อนไม่เพียงพอของคุณ ทีนี้คงอยากที่จะพักผ่อนกันเยอะๆนะครับผม เพื่อความสบายใจและสบายชีวิต!!

วันนี้เราขอลาไปเพียงเท่านี้นะครับผม แล้วกลับมาพบกับวาไรตี้ๆจาก Scholarship.in.th นะครับผม
ที่มา Lifehack

ไม่มีความคิดเห็น: