วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

10 พฤติกรรมซ่าๆ ที่ทุกคนต้องเคยทำสมัยยังเป็นวัยกระเตาะ!! อ่านแล้วแอบอมยิ้มเลยล่ะ…

ตอนที่เรากำลังเรียนอยู่ก็มีคำถามเกิดขึ้นว่าเมื่อไหร่จะเรียนจบเบื่อแล้วนะ แต่พอถึงวัยทำงานกับมีคำถามอีกว่า อยากกลับไปเรียนจัง คิดถึงอดีตสมัยเรียนกันหละสิ
วันนี้เราจะพาคุณย้อนอดีตไปสมัยวันเรียนครับ สำหรับพฤติกรรมซ่าๆที่คุณคงจะเคยทำมาบ้างแล้ว
1.แอบอ่านหนังสือการ์ตูน นิยาย
1
ข้อนี้เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยทำกันมาบ้างแล้ว นั่นก็คือการเอาหนังสือนิยายหรือหนังสือการ์ตูนแอบวางไว้ใต้โต๊ะ โดยมีการวางหนังสือเรียนไว้บนโต๊ะ แล้วจัดการอ่านหนังสือการ์ตูนและนิยาย แบบเนียนสุดๆ
2.แกล้งป่วยซะงั้น
9
บางครั้งการขี้เกียจเรียนก็ทำให้เพื่อนๆหลายคงทำเช่นนี้ นั่นก็คือการแกล้งป่วย ทั้งๆที่ไม่ได้ป่วยจริง
3.ปรับนาฬิกาในห้องเรียน
3
ต้องมีเพื่อนๆในห้องซักคนหนึ่งที่ขี้เกียจรียนมากๆ จนถึงขั้นต้องไปปรับเวลาให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่จะได้มีเวลาเรียนน้อยๆ 
4.แอบกินขนม
6414
เรื่องนี้คงจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นทีสุดสำหรับการทำแล้วละ การที่จะกินขนมได้ระหว่างเรียนต้องมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แต่คงไม่เกินความสามารถของเพื่อนๆจริงไหมล่ะ
5.แกล้งเพื่อนเอาฮา
6415
ข้อนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเพื่อนๆไม่เคยทำมาก่อน การเรียนแบบธรรมดามันออกจะน่าเบื่อไปนิดนึง ดังนั้นการหาอะไรมาเพิ่มความครื้นเครงในห้องนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดี และการแกล้งเพื่อนเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ อิอิ 
6.แอบหลับเนียนๆ
7
ข้อนี้แหละครับ ที่หลายๆคนมักจะทำไม่สำเร็จและโดนคุณครูด่าบ่อยๆ แน่ละสิการที่จะหลับให้เนียนได้นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก
7.แอบส่งจดหมายคุยกันในห้อง
IMG_4121
การส่งจดหมายเป็นวิธีการสื่อสารที่ดีที่สุดในการเรียนในวิชาที่คุณครูดุมาก เนื่องจากไม่จำเป็นต้องออกเสียง ไม่จำเป็นต้องทำท่าทางหรือหน้าตาต่างๆ เพียงแค่คุณเขียน และส่งไปเรื่อยๆเท่านั้นเอง
8.โดดเรียน
8
การโดนเรียนเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นอีกอย่างหนึ่งในวัยเรียน และเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยทำกันมาแล้ว ทั้งสนุก ตื่นเต้น แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่ามันไม่ควรจะทำอย่างยิ่งนะครับ
9.ตั้งฉายาให้ครู
99
ข้อนี้เชื่อว่าเป็นข้อที่เพื่อนๆทำกันมากที่สุดข้อหนึ่ง เพราะบางครั้งชื่อครูบางท่านก็ยาวบ้าง อ่านยากบ้าง จนนักเรียนไม่อยากจะจำ จึงมีการตั้งฉายาเพื่อให้เรียกง่าย และจำง่ายนั่นเอง อิอิ
10.ลอกการบ้าน
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ข้อนี้เป็นข้อที่อยู่คู่วงการการศึกษาไทยมาช้านาน และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเพื่อนๆไม่เคยทำกัน 
อ่านไปอมยิ้มกันไปล่ะสิ กับสิ่งที่เคยทำมากันบ้างแล้ว อิอิ!!! พอเรานึกกลับไปตอนนั้นก็ตลกตัวเองดีเหมือนกัน ได้ทำสิ่งที่บ้าๆบอๆ สิ่งที่รู้ทั้งรู้ว่ามันไม่ดีแต่ก็ยังทำ แต่ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่ามันไม่ดีนี่นา ควรจะเอาไปสอนน้อง สอนลูก สอนหลานให้ไม่ทำในสิ่งที่ไม่ดีเหล่านี้กันนะจ๊ะ
ที่มา Toptenthailand

ไม่มีความคิดเห็น: