วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยพาเพื่อนๆ ลด ละ เลิก!! ความขี้เกียจ


วันนี้เราก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับความขี้เกียจ ศัตรูตัวร้ายของความขยัน มาฝากเพื่อนๆ กันจ้า รับรองว่าจะต้องถูกใจเพื่อนๆ ชาว ScholarShip.in.th กันอย่างแน่นอนเลยล่ะครับ 
แน่นอนว่าทุกๆ คนย่อมมีความขี้เกียจอยู่ในตัว ไม่มากก็น้อยใช่มั้ยล่ะ สังเกตกันง่ายๆ นะครับ ถ้าคุณเลื่อนนาฬิกาปลุก 2 – 3 ครั้งกว่าจะตื่น ทำอะไรได้ไม่สม่ำเสมอ ขาดวินัย ก็แสดงว่าเราเริ่มมีความขี้เกียจกันแล้วล่ะครับ 
ความขี้เกียจก็ไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่อะไรมาก แต่ถ้ามีเยอะล่ะก็ อาจจะไม่ส่งผลดีนะครับ วันนี้เราเลยรวบรวมนำวิธีการสำหรับแก้ความขี้เกียจมาฝากเพื่อนๆ กัน มาชมกันเลย
avoid-laziness-work
การหาที่พักพิงทางใจ
ไม่ได้ให้ไปบนบานอะไรที่ไหนหรอกนะครับ สมมติงานเยอะๆ จนเพื่อนๆ ทำไม่ทัน ก็จะเกิดอาการท้อกัน จนอาจจะกลายเป็นความขี้เกียจได้ ทีนี้ลองเอาปรัญหานั้นๆ ไปปรึกษา ไประบาย กับพ่อแม่ เพื่อน หรือพี่น้อง รับรองว่าได้ทางแก้ดีๆ แถมได้กำลังใจด้วยล่ะจ้า
ดีดนิ้วเรียกพลังได้
เคยสังเกตมั้ยครับว่าเวลามีใครสักคนได้ไอเดียเจ๋งๆ หรือว่าทำงานอย่างเมามันส์อยู่ก็อาจจะดีดนิ้ว 2 – 3 ครั้งกัน และแน่นอนครับ สามารถดีดนิ้ว เพื่อเรียกพลังฮึดให้เราสลัดความขี้เกียจออกไปได้ เรียกได้ว่าเป็นพลังแฝงอีกอย่างหนึ่งเลยล่ะจ้า
พักผ่อนให้เต็มอิ่ม
ความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจัดว่าเป็นส่วนเสริมของความขี้เกียจได้อย่างดีเลยล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเราพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม แน่นอนครับว่าส่วนเสริมตรงนี้จะหายไป และทำให้เราขยันขึ้นอย่างแน่นอน
นึกอะไรออกก็ทำเลยทันที
จะทำอะไร ก็ทำตั้งแต่ตอนนั้นเลย เพราะว่าถ้าเราทำเลย ความขี้เกียจก็จะไม่มีผลครับ เช่น เอ๊ะ…อยากอ่านหนังสือจัง ก็เดินไปหยิบมาอ่านเลย เห็นมั้ยล่ะ แค่นี้ความขี้เกียจก็ทำอะไรเราไม่ได้แล้ว (แก้กันอย่างนี้เลยเนาะ อิอิ -*- )
tommee_built_a_drink_contraption
แอบสังเกตเพื่อนๆ ที่ขยันๆ
มองตัวอย่างที่ดีๆ ไว้ อย่างไปมองเพื่อนๆ ที่ขี้เกียจแล้วไม่ทำตามเขานะครับ อยู่กับคนขยัน ซึมซับวิธีการคิดต่างๆ ของเขา แล้วนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเรา รับรองว่ารุ่งแน่นอนครับ
ทำกิจกรรมอื่นๆ นอกจาการเรียน การทำงานดูบ้าง ชีวิตจะได้มีสีสัน
เรียนเฉยๆ อาจจะน่าเบื่อ จนเป็นที่มาของความขี้เกียจ ดังนั้นลองหาอะไรสนุกๆ ทำ กับเพื่อนๆ ดูบ้างนะครับ จะเหมือนเป็นการเติมพลังให้เราสู้กันต่อไป ตึงมากก็ไม่ดีนะครับ คลายๆ ลงบ้าง ^^
ตั้งสติก่อนที่จะทำอะไร
การที่เราผิดพลาดอะไรบ่อยๆ ย่อมทำให้เกิดอาการท้อแท้และเบื่อหน่าย แต่ถ้าเราทำอะไรได้ดี รอบครอบ และได้รับคำชมแล้วล่ะก็ จีมีกำลังใจทำอะไรได้อีกเยอะเลยล่ะ
เขียนข้อดีของความขยันแปะไว้ใกล้ๆ ที่ทำงาน หรือจุดที่สังเกตได้ง่าย
ถ้าเราเห็นเป้าหมายชัดเจน อุปสรรคก็ย่อมไม่มีผลต่อเราครับ เพราะฉะนั้น เขียนสิ่งที่เราจะได้รับ ถ้าเราขยันขึ้น ทำงานเยอะขึ้น แน่นอนครับกำลังใจมาตรึมแน่นอน อิอิ
ku-xlarge 
ตั้งนาฬิกาให้ไวขึ้นกว่าปกติ
ชิงลงมือก่อนย่อมได้เปรียบ การตั้งเวลาให้เร็วกว่าปกติ 5 – 10 นาที ย่อมทำให้เราทำอะไร เริ่มอะไรได้ไวกว่าคนอื่น แต่อย่าเผลอไปเลทตามนาฬิกา ด้วยเหตุผลที่ว่าเราตั้งเวลาเร็วกว่า 5 นาที เลทได้ งี้ก็ไม่ได้ผลอะไรนะครับ >
สำหรับเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านบทความนี้กัน ก็แสดงว่ามีความตั้งใจที่จะเลิกขี้เกียจกันแล้วใช่มั้ยเอ่ย เพราะฉะนั้นอย่าทำให้ความตั้งใจนี้สุญเปล่ากันนะครับ มาร่วมมือกัน ลด ละ เลิก ความขี้เกียจ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นไปพร้อมๆ กันนะครับ :)
แล้วไว้มาชมสาระดีๆ เกี่ยวกับวาไรตี้ และการศึกษาจากรอบโลก อัพเดทได้ทุกๆ วันกับ ScholarShip.in.th 
Source: DekDee

ไม่มีความคิดเห็น: