วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุดประทับใจ พ่อ-แม่ชาวนากำแพงเพชรนำรวงข้าวให้ลูกสาวมหาบัณฑิต มน.

 กำแพงเพชร - ประทับใจกันทั้งบาง พ่อ แม่ครอบครัวชาวนาข้าวอินทรีย์เมืองกล้วยไข่ยึดแนวพระราชดำริเกษตรพอเพียง หอบรวงข้าวมอบให้ลูกสาวมหาบัณฑิต มน.กลางงานรับปริญญา

       วันนี้ (11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ภาพงานรับปริญญามหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร (มน.) ที่สุดแสนประทับใจกับมหาบัณฑิตลูกชาวนา “ได้ยินลูกสาวโทร.บอกพ่อกับแม่ว่าไม่ต้องซื้ออะไรมาให้นะมันแพง” แต่สิ่งที่ได้กลับมีค่ายิ่งกว่า CR ขอบคุณภาพบางส่วนจากน้องอุ๊ครับ photographer by toomtam ผ่านเฟซบุ๊ก ชนะชัย บัวอินทร์ ซึ่งมีคนแสดงความคิดเห็นชื่นชมยินดีกับมหาบัณฑิตสาวเป็นจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของเฟซ คือ นายชนะชัย บัวอินทร์ ช่างภาพกำแพงเพชร สำนักงาน 91/1 ถนนประชาหรรษา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ภูมิลำเนาเดิม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจอย่างมาก เพราะบ้านนี้เขาประหยัด เป็นครอบครัวชาวนา ทำข้าวอินทรีย์ขาย ปลูกเอง กินเอง สีเอง และบรรจุถุงขายด้วย ตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ตนดูข้อมูลและทำการบ้านก่อนไปถ่ายก็ประทับใจอยู่แล้ว พอถึงวันงานพ่อแม่ของ น.ส.สุภาภรณ์ สารนอก อายุ 35 ปี หรือมิม ครูโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร มหาบัณฑิตสาว เตรียมดอกไม้จากรวงข้าวมาให้ลูกก็ยิ่งประทับใจ ทำหน้าที่เก็บภาพจนกลับมาถึงบ้านแล้วโพสต์ในวันต่อมา นึกไม่ถึงว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้


ซึ่งเมื่อถึงเวลาครอบครัวของนายสำลี สารนอก อายุ 62 ปี และนางทองมาก สารนอก อายุ 60 ปี ที่ได้นำรวงข้าวผูกริบบิ้นมาแสดงความยินดีกับ น.ส.สุภาภรณ์ ที่สำเร็จการศึกษาปริญญาโท สาขาวิจัยและประเมินผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ในวันพระราชทานปริญญาบัตรที่ จ.พิษณุโลก ก็ยิ่งประทับใจมาก
สำหรับภาพตอนที่พ่อเกี่ยวข้าว น้องอุ๊-สิริพันธุ์ สารนอก อายุ 34 ปี น้องสาวของ น.ส.สุภาภรณ์เป็นผู้ถ่ายภาพ เล่าว่า ไม่ได้คิดอะไรจริงๆ ตอนแรกไปเกี่ยวข้าวกับพ่อ เพราะตอนที่พี่สาวโทร.มาบอกพ่อว่าไม่ต้องซื้ออะไรมาทั้งนั้น พ่อก็เลยบอกว่าเอาข้าวก็ได้ แค่นั้นก็ไปเกี่ยวรวงข้าวทำช่อไว้ แล้วเอาไปมอบให้พี่สาวในวันงาน

ขอบคุณ ข้อมูลและภาพจาก นายชนะชัย บัวอินทร์ ช่างภาพกำแพงเพชร
 Credit    Manager

ไม่มีความคิดเห็น: