วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2557

20 ข้อ ที่ คนที่ประสบความสำเร็จ ไม่ทำ !



คนที่ประสบความสำเร็จ มักมีหรือเลือกทำบางสิ่งที่คล้ายกัน และมักเลือกที่จะไม่ทำบางสิ่งเหมือนๆกัน มาลองดูกันว่า พวกเขามักไม่ทำอะไร 

by Riya www.eduzones.com
20ข้อที่คนที่ประสบความสำ
https://blog.eduzones.com/coolforward/138969

1. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ใช้เงินเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขามองความสำเร็จเป็นความสุข ความสงบสุข และมองเงินเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกในการเปิดประตูสู่โอกาส และตระหนักว่าเงินไม่สามารถซื้อความสุขได้

2. คนที่ประสบความสำเร็จไม่เริ่มวันใหม่โดยปราศจากแผน  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขารู้ว่า การจะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมีวินัยและจัดเวลาอย่างชาญฉลาด และพวกเขาไม่เพียงจดสิ่งที่ต้องทำเพื่อกันลืมเท่านั้น แต่จะวางแผนแต่ละวันว่ามีสิ่งใดบ้างที่ต้องทำให้เสร็จ และอะไรก่อนหลัง เพื่อจัดการแต่ละสิ่งให้เหมาะสมที่สุดด้วย

3. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ตั้งเป้าหมายว่าต้องสมบูรณ์แบบ  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จ คำว่าสมบูรณ์แบบนั้นเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานและเวลา เพราะเป็นการหมดเวลาไปกับการหาข้อบกพร่องเพื่อแก้ไข แทนที่จะทำอย่างนั้น พวกเขาควรพยายามใช้เวลาในการพัฒนาไปมากกว่า และไปสู่เป้าหมายแต่ละเป้าหมายด้วยการพัฒนาความคิด

4. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ล้อมรอบตัวเองด้วยกลุ่มคนที่คิดลบ  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขาจะไม่อยู่ใกล้คนที่มองโลกแง่ร้าย คนที่ขี้บ่น ผัดวันประกันพรุ่ง และแก้ตัวทุกเรื่อง เพราะยิ่งอยู่ใกล้คนแบบนี้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้รับพลังงานด้านลบ ในทางตรงกันข้าม ผู้ประสบความสำเร็จมักมองหากลุ่มคนที่คิดบวก คนที่มีแรงจูงใจและมีแรงบันดาลใจ

5. คนที่ประสบความสำเร็จไม่มองความลำบากเป็นปัญหา  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  เมื่อพวกเขาพบกับอุปสรรคหรือปัญหา พวกเขามองมันเป็นความท้าทายที่จะต้องแก้ไข เหมือนกับปัญหาต่างๆที่พวกเขาเคยประสบมา พวกเขาเชื่อว่าประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้พวกเขาฉลาดขึ้น แกร่งขึ้น 

6. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ยอมให้ความล้มเหลวทำให้ล้มเลิก  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขามองความล้มเหลวว่าเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและเป็นโอกาสในการเรียนรู้และก้าวหน้าไป พวกเขาเชื่อว่าไม่ว่าจะล้มเหลวกี่ครั้ง พวกเขาจะกลับมาได้อีกและดีขึ้นกว่าเดิม

7. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ยอมให้ปัญหาฉุดพวกเขาลง  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขารู้ว่าหากมัวจดจ่ออยู่ที่ปัญหา ก็จะมีแค่ความเครียด และนั่นคือการเพิ่มปัญหาเข้าไปอีก เมื่อเผชิญปัญหา พวกเขาจะจดจ่อที่การกระทำและหาว่าสิ่งใดที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ ซึ่งจะทำให้รู้สึกดีขึ้นและแม้แต่สามารถหาทางที่ดีในการแก้ปัญหาได้

8. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ปล่อยให้คำวิจารณ์มีผลต่อการเคารพตนเอง  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขาจะไม่ยอมให้คำพูดหรือคำวิจารณ์ของคนอื่นมาทำให้รู้สึกแย่ พวกเขารู้คุณค่าของตัวเอง และรู้ว่ากำลังทำอะไร ต้องการอะไร และรู้ว่าทำอย่างไรจะไปถึงเป้าหมายของตัวเอง พวกเขาไม่จำเป็นต้องได้รับการยินยอมจากใคร และไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นยืนยันคุณค่าของพวกเขา

9. คนที่ประสบความสำเร็จไม่แก้ตัว  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขาจะยอมรับต่อความผิดพลาด หากสิ่งต่างๆไม่เดินไปตามแผน พวกเขาจะรับผิดชอบและแก้ไขปัญหา พวกเขามุ่งมั่นที่จะไปสู่เป้าหมายในแต่ละวันไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่เสียเวลาแก้ตัว

10. คนที่ประสบความสำเร็จไม่อิจฉาในความสำเร็จของคนอื่น  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขาเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ พวกเขาเชื่อว่ายิ่งมีคนที่ประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ โลกนี้ยิ่งดีขึ้น การได้เห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ จะไม่ทำให้พวกเขาอิจฉา แต่จะทำให้พวกเขาเกิดแรงบันดาลใจ

11. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ละเลยคนที่รัก  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  สำหรับพวกเขา ไม่ว่างานจะสำคัญขนาดไหน ก็จะไม่มีวันสำคัญไปกว่าคนรัก ครอบครัว เพื่อนฝูง และตัวเอง เพราะเขารู้ว่าความสำเร็จที่แท้จริงนั้นเริ่มต้นจากภายใน ความรักและกำลังใจจากคนรักเป็นสิ่งที่มีความหมาย และเป็นพลังช่วยให้ประสบความสำเร็จได้

12. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ลืมที่จะสนุกสนาน  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  การทำงานอาจจะทำให้เหนื่อยล้าได้ พวกเขารู้ว่าการทำงานโดยปราศจากความสนุกสนานนั้นไร้ความหมาย การทำงานควรเป็นสิ่งที่เพลิดเพลินด้วย และสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาได้ทำสิ่งที่รัก และสร้างสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานให้ได้ แม้บางครั้งจะยากบ้างก็ตาม

13. คนที่ประสบความสำเร็จไม่มองข้ามสุขภาพ  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  ผู้ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงรู้ว่าสุขภาพที่ดีจะทำให้สมองสดใส ทำให้ความคิดปลอดโปร่ง และมีร่างกายที่พร้อม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อประสิทธิภาพในการทำงานใดๆ นั่นหมายความว่าทุกสิ่งในชีวิตเริ่มต้นด้วยสุขภาพที่ดี และทุกสิ่งก็อาจจบลงหากสุขภาพย่ำแย่

 14. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ตั้งเป้าที่คลุมเครือ  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขามักรู้แน่ชัดว่าพวกเขาต้องการอะไร รู้ว่าความฝันของเขาคืออะไร และมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย เพราะเวลาที่รู้ว่าต้องการอะไรในชีวิต การวางแผนไปสู่เป้าหมายจะทำได้ง่ายขึ้น

15. คนที่ประสบความสำเร็จไม่แค่คุย ต้องลุย  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขาจะไม่แค่พูดคุย หรือวิเคราะห์วิจารณ์คนอื่น แต่พวกเขาจะเตรียมพร้อมและเดินหน้าเพื่อให้มันเกิดขึ้น พวกเขาเป็นคนที่ไว้วางใจได้เสมอ

16. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ปล่อยให้ตัวเองเป็นเหยื่อ  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขาจะไม่ปล่อยให้ตัวเองเป็นเหยื่อการกระทำของคนอื่น พวกเขาฉลาดพอที่จะหนีห่างจากคนที่ทำพยายามกลั่นแกล้ง ในขณะเดียวกันก็จะไม่เก็บความขุ่นเคืองไว้และไม่คิดจะแก้แค้น เพราะรู้ว่าวิธีที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขก็คือปล่อยมันไปและก้าวต่อไป  ซึ่งจะทำให้สิ่งดีๆสามารถเข้ามาหาพวกเขาได้

17. คนที่ประสบความสำเร็จไม่จมอยู่กับอดีต  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ   เพราะพวกเขารู้ว่าหากติดอยู่กับอดีต จะไม่มีวันมีความสุขกับปัจจุบัน โดยเฉพาะเมื่อมีอดีตที่เจ็บปวด พวกเขาจะมีสติและอยู่กับปัจจุบัน

18. คนที่ประสบความสำเร็จไม่ต่อต้านความเปลี่ยนแปลง  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  แผนการ กลยุทธต่างๆนั้นสามารถเปลี่ยนได้เรื่อยๆ คนที่ประสบความสำเร็จจะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงโดยปราศจากความคับข้องใจและไม่ต่อต้าน พวกเขาจะปรับตัวเพราะพวกเขาเชื่อว่าไม่มีเส้นทางสู่ความสำเร็จไม่ได้ตายตัวแบบเดียว

19. คนที่ประสบความสำเร็จไม่เคยหยุดเรียนรู้  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ พวกเขาจะเรียนรู้อยู่เสมอเพราะพวกเขาเชื่อว่าไม่มีใครที่รู้ทุกสิ่งทุกอย่าง แรงบันดาลใจนั้นเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและเกิดได้จากทุกคน ดังนั้นจงเปิดใจรับรู้สิ่งใหม่ๆ อย่าทำเหมือนว่ารู้ทุกสิ่งทุกอย่างหมดแล้ว

20. คนที่ประสบความสำเร็จไม่เมินเฉยต่อสิ่งดีๆ  11 สิ่งที่ฉุดความสำเร็จ  พวกเขารู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งดีในชีวิต พวกเขารู้สึกขอบคุณกับคนที่ช่วยเหลือ ซาบซึ้งกับสิ่งที่คนอื่นๆช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างพวกเขา และพวกเขารู้สึกพอใจกับสิ่งที่"มี"ในชีวิต มากกว่าที่จะพยายามมองหาสิ่งที่"ไม่มี"


by Riya www.eduzones.com
https://blog.eduzones.com/coolforward/138969
credit : Mo BrandMentalist.com, huffingtonpost
Image : www.poweredbyintuition.com

ไม่มีความคิดเห็น: