วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2557

4 วิธีสร้างความมั่นใจในตนเอง

คนเราทุกคนหากขาดความมั่นใจไปซักอย่าง นี่ จะทำอะไรมันก็คงยากนะครับที่จะประสบความสำเร็จ เพราะความมั่นใจเปรียบสเหมือนก้าวแรกของทุกๆอย่าง ถ้าเราเดินก้าวแรกดี มันก็จะง่ายขึ้นในการทำอะไรๆให้ประสบความสำเร็จ เพราะอย่างงั้นแล้วเรามาดูวิธีสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองแบบง่ายๆกันเถอะครับ ว่ามีอะไรบ้าง
 
 


 
 
 1. คิดถึงคำชมเชยที่คุณเคยได้รับ 

เพราะเมื่อมีใครชมว่าคุณเป็นคนดี หรือมีความสามารถบางอย่างที่ยอดเยี่ยม แปลว่าพวกเขามองเห็นข้อดีในตัวคุณ เป็นสิ่งที่ควรภาคภูมิใจ



2. คิดถึงสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกเจ๋ง 

เช่น คุณสามารถพูดได้ 4 ภาษา ใช้มือเดินแทนเท้า หรือสามารถผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว อะไรก็ตามที่เป็นสิ่งที่คนส่วนมากทำไม่ได้ แต่เราทำได้ นั่นแหละคือความพิเศษของเรา



3. ค้นหา ข้อดี 10 อย่างในตัวเอง 

วิธีนี้จะทำให้คุณสนุกและรู้สึกดีขึ้นทุกครั้งที่คุณค้นพบข้อดีในตัวคุณ และเมื่อคุณค้นพบมันทั้งหมดแล้ว ข้อดีเหล่านั้นจะทำให้คุณรู้สึกยอดเยี่ยมไปด้วย



4. ลดความประหม่า 

แน่นอนว่าคนส่วนมากมีเรื่องที่ไม่มั่นใจกันทั้งนั้น หากคุณพบว่าตัวเองประหม่า ไม่มั่นใจในหลายๆ อย่าง บางทีคุณอาจคิดมากเกินไป ลองเขียนสิ่งที่ทำให้คุณไม่มั่นใจ แล้ววิเคราะห์ทีละข้อว่าคุณประหม่าเพราะอะไร และข้อไหนที่คุณหวาดระแวงไปเอง สุดท้ายนี้ก็หวังว่าบทความนี้จะทำให้ผู้อ่านทุกคนได้รับคำตอบและวิธีการในการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง เพื่อนำไปใช้ทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขมากขึ้น

 เป็นวิธีที่ง่ายๆและดีมากๆเลยนะครับ ใครที่ยังขาดความมั่นใจอยู่อย่ารอช้า ลองนำไปทำดูเลยนะครับ

แหล่งข้อมูล 
สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย

เรียบเรียงโดย Handyman www.eduzones.com

ไม่มีความคิดเห็น: