วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

O-NET 54 เปลี่ยนใหม่ !! (ทุกวิชาปรนัย 5 ตัวเลือก)

วัสดีค่ะน้องๆ^^ เวลาเตรียมตัวสอบ พี่มิ้นท์ เชื่อว่าหลายๆ คนมีอาวุธลับที่สำคัญ ก็คือ ข้อสอบเก่า ใช่มั้ยคะ โดยเฉพาะถ้าจะสอบอะไร ก็จะหาข้อสอบเก่าอันนั้นมาอ่าน มาลองทำทั้งวันทั้งคืน แล้วถ้าไม่มีข้อสอบเก่าให้ดูแล้วล่ะ น้องๆ ว่าจะลำบากมั้ยคะ??
        ที่มาบอกแบบนี้ก็เพื่อให้น้องๆ เตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ซักเล็กน้อย เพราะในปี 2554 นี้ สทศ.จะไม่มีการนำข้อสอบหรือเฉลยขึ้นเว็บแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าทาง สทศ.ต้องจัดทำคลังข้อสอบให้เรียบร้อยเสียก่อนค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: O-NET 54 เปลี่ยนใหม่ !! (ทุกวิชาปรนัย 5 ตัวเลือก)

        รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้เปิดเผยว่า ทาง สทศ.จะจัดทำคลังข้อสอบโอเน็ต เพื่อพัฒนาคุณภาพของข้อสอบและหาค่าสถิติรองรับ ดังนั้นตั้งแต่ปี 2554 จะไม่มีการนำข้อสอบหรือเฉลยขึ้นเว็บเพื่อเผยแพร่อย่างที่ผ่านมา จนกว่าทาง สทศ.จะทำคลังข้อสอบจะเรียบร้อย แบบนี้น้องๆ อาจจะต้องเหนื่อยกว่าเดิมเพื่อตามล่าหาข้อสอบอื่นๆ มาทำ
         นอกจากนั้น สทศ. ยังมีการปรับรูปแบบข้อสอบโอเน็ตปี 54 ด้วย โดยมีมติให้แต่ละวิชามีข้อสอบไม่เกิน 2 รูปแบบ คือ
             1.ข้อสอบแบบปรนัยเลือกหนึ่งคำตอบ โดยข้อสอบของ ม.6 จะเป็นแบบปรนัย 5 ตัวเลือก พี่มิ้นท์ว่าแค่ 4 ช้อยส์ก็เลือกตอบกันไม่ถูกแล้วนะเนี่ย ฮ่าๆ
             2. ข้อสอบปรนัยแบบเติมคำตอบไม่เกิน 20% ซึ่งรูปแบบข้อสอบ ก็ยังคงเน้นวัดผลในเชิงคิดวิเคราะห์เช่นเดิมค่ะ และยังใช้เทคนิคเพิ่มคุณภาพในการออกข้อสอบแทนด้วย

         สำหรับกำหนดการสอบโอเน็ตของ ม.6 ก็ออกมาแล้วค่ะ มีสอบแค่ 2 วันเอง แต่วันไหนบ้าง มาดูกันเลยค่า
         18 ก.พ.2555
             8.30 -10.30 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
             11.30-13.30 คณิตศาสตร์
             14.30-16.30 ภาษาอังกฤษ
         
        19 ก.พ.2555
             8.30 -10.30 ภาษาไทย
            11.30-13.30 วิทยาศาสตร์
            14.30-16.30 สุขศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพ และเทคโนโลยี

           กำหนดการมีสอบแค่ 2 วัน ทำให้ตารางสอบแน่นพอตัวเลย ดังนั้นน้องๆ ต้องแบ่งเวลาอ่านดีๆ ที่สำคัญต้องหมั่นทำข้อสอบเก่าเยอะๆ จะได้ดูเป็นแนวทางไว้ ส่วนน้องแอดฯ รุ่นหลัง เห็นข่าวนี้อาจร้องจ๊ากกันไปบ้าง แต่ถ้าไม่อยากพลาดข้อสอบจริง สงสัยจะต้องรีบโหลดข้อสอบมาให้หมดแล้วล่ะค่ะ ก่อนที่จะไม่มีให้ลองทำเน้อ เป็นกำลังใจให้ค่า^^
             ปล.กำหนดการทะยอยออกมาข่มกันเรื่อยๆ ก็อย่าตกใจไป ให้เรียงลำดับความสำคัญของการสอบให้ดี ตอนนี้น้องๆ ควรทุ่มเทกับการสอบตรงและ GAT/PAT ตุลาคมกันก่อนนะ เพราะใกล้เข้ามาแล้ววว~~


credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: