วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มศว. รับตรงปี 55 มีอะไรต้องรู้บ้าง!

มศว. ประกาศ ระเบียบการ สอบตรง ปี 2555 มาได้ระยะหนึ่งแล้ว น้องหลายคนทำเรื่องสมัครไปเรียบร้อย ไวมากค่ะ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่สมัคร เพราะมีเรื่องสงสัย พี่นิดเลยสรุประเบียบการคร่าวๆ และ เรื่องที่เราต้องระวัง มาให้ค่ะ

1. มศว. มีโครงการรับตรง ทั้งหมด 4 โครงการ ซึ่งจะกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครตามโรงเรียนและตามเขตพื้นที่ ที่น้องๆสมัครกันได้เยอะๆ คือโครงการที่1 โครงการ สอบตรง ค่ะ


2. โครงการสอบตรง มศว. กำหนดรับไว้ 64 โครงการ น้องๆ สามารถสมัครได้มากกว่า 1 โครงการ อย่าให้ตารางสอบชนกัน ก็สมัครได้ และถ้าดูจากตารางสอบ คณะสายศิลป์สอบวันที่ 24 ก.ย. คณะสายวิทย์สอบ 25 ก.ย. ดังนั้นน้องสมัครได้อย่างน้อยก็ 2 คณะค่ะ


3. แต่ละคณะจะกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครไว้ เช่น ภูมิลำเนา, เขตโรงเรียน, เกรดเฉลี่ย 4 เทอม หรือ เกรดแต่ละกลุ่มสาระวิชาไว้ ต้องดูให้ดีว่าคุณสมบัติเราผ่านหรือเปล่า ถ้าไม่ผ่าน สมัครไม่ได้นะคะ




4. แต่ละคณะจะกำหนดวิชาที่ต้องสอบไว้ สมัครแล้วเตรียมตัวให้ดีนะคะ วิชาหนึ่งที่ต้องใช้สอบในทุกคณะคือวิชา ความถนัดทางการเรียน วิชานี้เน้นวัดสมรรถภาพทางการสื่อสาร การสามารถในการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหา ซึ่งเป็นวิชาทักษะ ทั้งฝึกฝนค่ะ แนะนำให้น้องไปหาข้อสอบเก่ามาฝึกทำนะคะ







5. แต่ละคณะจะกำหนดเอกสาร และ สิ่งที่น้องจะต้องเตรียมไปในวันสอบสัมภาษณ์ด้วย ถ้าเราสนใจจะสมัคร ต้องดูด้วยนะคะ ว่าเรามีพร้อมหรือยัง

เช่นคณะพยาบาล กำหนดไว้ว่า

หมายเหตุ : ไม่ได้แปลว่าคนทรวงอกเล็ก สมัครไม่ได้นะคะ :D

วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม กำหนดไว้ว่า


6. มศว. กำหนดวันรายงานเป็นนักศึกษาเป็นวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ถ้าน้องผ่านข้อเขียน ผ่านสัมภาษณ์ ก็จะมีชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ถ้าน้องรายงานตัวเข้าเป็นนิสิต ทางมศว. จะส่งชื่อน้องไปที่สอท. เพื่อตัดสิทธิ์ Admissions และ จะไม่คืนสิทธิ์ Admissions ให้ ถึงแม้น้องจะทำเรื่องลาออกแล้ว ดังนั้นเลือกสอบคณะที่อยากเรียนจริงๆ ดีกว่านะคะ



รายละเอียดอื่นๆ อยู่ในเวบ มศว. แล้วค่ะ เข้าไปดูรายละเอียดได้เลย http://admission.swu.ac.th/ อย่าลืมไปทำเรื่องสมัครให้ทันเวลานะคะ


ขอให้ทุกคนสอบได้ในคณะที่ตั้งใจค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: