วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Top 5 คณะยอดฮิตของเด็ก ม.ปลาย สายศิลป์

สวัสดีครับ.. สัปดาห์ก่อน พี่ลาเต้ เอาข้อมูลคณะยอดนิยมสายวิทย์มาให้ดู (ใครยังไม่ดู คลิกที่นี่) และส่วนสัปดาห์นี้เป็นคิวของ Top 5 คณะมาแรงสายศิลป์ มีคณะอะไรบ้างนั้นไปดูพร้อมกันเลยยย

            หมายเหตุ ข้อมูลที่จะเปิดเผยให้น้องๆ ทุกคนได้ทราบ ขอกระซิบบอกก่อนว่าเป็นการเก็บสถิติ จากความถี่ในการเข้าไปคำนวณคะแนนแอดมิชชั่นอันน้องๆ ม.ปลาย ใน “โปรแกรมคำนวณคะแนนแอดมิชชั่นให้ติดชัวร์ 54” ทาง www.dek-d.com/admission/calculator โดยเก็บข้อมูลยอดคณะต่างๆ ตั้งแต่วันที่ พฤศจิกายน 53 ยาวมาจนถึงวันที่ 16 มีนาคม 54 ซึ่งเป็นเวลาทั้งหมด เดือนเต็ม โดยมียอดเข้ามาคำนวณกว่า 3,312,559 ครั้ง

เด็กดีดอทคอม :: Top 5 คณะยอดฮิตของเด็ก ม.ปลาย สายศิลป์

 อันดับ 5 คณะศิลปกรรมศาสตร์

            เป็นคณะที่เปิดสอนน้อย และรับคนน้อย วิชาที่สอนก็เน้นไปทางปฏิบัติแทบทั้งสิ้น ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงไปโดนใจ เด็กสายศิลป์” ที่เป็นนักกิจกรรมตัวยงทั้งหลาย แห่สมัคนกันให้เพียบ โดยเฉพาะรับตรง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ที่ยอดสมัครสูงกว่า 3 คณะใน ม.เดียวกันรวทมกันซะอีก งานนี้ น้องจิ๋ง อุดมพร ศรียนต์ ม.6 ศิลป์-ภาษจีน โรงเรียนสตรีวัดระฆัง หนึ่งในผู้สมัครถึงกับระบายออกมาว่า หากอยากเรียนคณะนี้ ส่วนใหญ่มีแต่รับตรง ทุกคนเลยต้องมุ่งเอาให้ได้ ตอนไปสอบปฏิบัติที่ มศว คนเยอะมากเหมือนกำลังมาชุมนุมประท้วงอยู่สนามหลวงกันเลยทีเดียว

 อันดับ คณะรัฐศาสตร์

             ว่าที่ท่านฑูต หรือว่าที่นักการปกครอง มารวมตัวกันอยู่ที่คณะนี้แล้ว คณะนี้นอกจากสายศิลป์ภาษาต่างๆ จะขอออกตัวสุดกำลังในการเข้าเรียนให้ได้แล้ว ก็ยังมีน้องๆ สายวิทย์หัวใจศิลป์อีกหลายคนที่เล็งไว้เหมือนกัน แต่หากวัดจากความได้เปรียบแล้ว ต้องบอกว่า สายศิลป์ภาษา กินขาด เพราะสัดส่วนที่ยื่นคะแนนแอดมิชชั่นคณะนี้ ประกอบไปด้วยภาษาต่างประเทศที่ 3 ที่สายวิทย์ไม่เคยได้เรียน น้องเหมี่ยว ศิรินภา อรวีณา ม.6 สายศิลป์ภาษา โรงเรียนสตรีสิริเกศ ถึงกับเปรยมาว่า คณะนี้สายวิทย์แย่งซีนเยอะมาก บางคนไม่ได้เรียนภาษามา แต่ทำข้อสอบวิชา PAT ต่างประเทศได้เยอะกว่าเด็กสายศิลป์ซะอีก งานนี้เซ็งเป็ดจริงๆ

เด็กดีดอทคอม :: Top 5 คณะยอดฮิตของเด็ก ม.ปลาย สายศิลป์

 อันดับ คณะนิติศาสตร์

             มาแรงแซงทางโค้งมากๆ สำหรับคณะนิติศาสตร์ ที่แอดมิชชั่นปี 53 ของ มศว มียอดสมัครกว่า 6 พันคน ทั้งที่รับได้เพียง 40 คน (โอ้แม่เจ้า) งานนี้การแข่งขันจึงต้องไปตัดกันที่คะแนนข้อเขียน และแฟ้มผลงาน ซึ่งการสอบข้อเขียนของคณะนี้แหละ เป็นจุดเด่นที่เรียนกเด็ก ม.6 สายศิลป์มาสมัครได้เยอะมาก เพราะเป็นข้อเขียนแบบพรรณาเรียงความ งานนี้เรื่องเมาท์ หรือบรรยายไร้สูตรคำนวณมันของถนัดเด็กศิลป์เลยล่ะ ไม่เชื่อไปฟัง น้องออย ศิริมา ทรงกลม ม.6 โรงเรียนพรหมมานุสรณ์ ที่บอกมาว่า คณะนี้เป็นคณะหน้าตาของเด็กสายศิลป์ หากสายวิทย์เรียนสอบติดแพทย์แล้วเก่ง สายศิลป์ก็ต้องคณะนิติศาสตร์นี้เลยล่ะค่ะ

 อันดับ คณะนิเทศศาสตร์

             เพื่อคณะนิเทศศาสตร์ เด็กสายศิลป์ของสู้ตายเจ้าค่ะ เป็นคณะที่เด็กสายศิลป์ทุกระดับตั้งแต่เก่งมาก เก่งน้อย ไปจนถึงขั้น โง่” ขอเรียนไว้ก่อน ขณะเดียวกันสายวิทย์ที่เริ่มลังเลในใจแล้วว่า ชีวะ เลข มันไม่ใช่ทางของหนู ก็เริ่มจะมาพักใจที่คณะนี้กันเยอะ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเป็นคณะที่ดาราเรียนเยอะ มีกิจกรรมเยอะ และบางคนมีความเชื่อว่าจบง่าย (ซึ่งไม่จริง) จึงทำให้คณะนี้ฮิตติดอันดับทุกปี น้องหญิง อิศรา ศรีอรุณ ม.6 โรงเรียนสวนศรีวิทยา จ.ชุมพร เล่าว่า หนูเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง ชอบกิจกรรม ไล่มาทุกคณะแล้ว คณะนี้เหมาะกัยหนูแล้วค่ะ หนูน่าจะไปรอด

เด็กดีดอทคอม :: Top 5 คณะยอดฮิตของเด็ก ม.ปลาย สายศิลป์

 อันดับ คณะอักษรศาสตร์

             หากถามสาวๆ ห้องศิลป์ภาษา คอนเฟิร์มว่าเกินครึ่งต้องตอบกลับมาว่า เราอยากเรียนคณะนี้” ซึ่งสอดคล้องกับสถิติการโปรแกรมคำนวณคะแนนเด็กดีที่มีเด็กสายศิลป์มาคำนวณ และเลือกคณะในหมวดอักษรศาสตร์ มนุษยศาสตร์ หรือศิลปศาสตร์อยู่ในระดับต้นๆ ประกอบกับสายงานทางด้านคณะนี้กว้างขวางสุดๆ เรียกได้ว่าจบมา วิชาเอก ทำงานได้ถึง 5 อาชีพ (โอ้ววว) งานนี้ น้องขวัญ รังสิมา กาญจนเกต ม.6ศิลป์-ภาษาจีน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ได้บอกเหตุผลที่อยากเรียนคณะนี้มาว่า เป็นคณะทางเดียวที่เด็กสายภาษาจะไปได้ หากไปแข่งกับคณะอื่นๆ อาจไม่สู้เด็กสายวิทย์ อีกอย่างเป็นคณะที่เรียนเกี่ยวกับภาษา ซึ่งเชื่อว่าไม่ตกงานชัวร์จ้า



credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: