วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

5 สิ่งที่ต้องรู้ !! ป้องกันโดนหักคะแนน GAT PAT

สวัสดีครับ..คะแนนGAT PATเหมือนกับทองคำกว่าจะได้มานั้นลำบากยากเย็น ดังนั้นวันนี้ก่อนลุยเก็บแต้มในสนามสอบGAT PATรอบตุลาคม53นี้พี่ลาเต้มี5สิ่งที่มาเน้นย้ำเพื่อความชัวร์ และป้องกันการเสียคะแนนไปโดยใช่เหตุ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 ระวัง!!การฝนทศนิยมเปลี่ยนใหม่

เปลี่ยนใหม่ยกชุดกันเลยทีเดียวเชียว สำหรับการฝนทศนิยมที่จะได้เจอในข้อสอบPAT 1 PAT 2และPAT 3ของการสอบรอบตุลาคม53นี้ โดยทาง สทศ.ออกกฏใหม่บังคับให้อัตนัยต้องฝนทศนิยมทุกตำแหน่ง ไม่ว่าคำตอบจะออกมาแบบใดก็ตาม ดังตัวอย่างตามรูปนี้ครับ
เด็กดีดอทคอม :: 5 สิ่งต้องรู้ของ GAT PAT ป้องกันโดนหักคะแนน !!


 
วิธีตอบGAT 1ต้องเรียงเลข หรือเรียงอักษร

 ในบอร์ดแอดมิชชั่นเว็บเด็กดีกำลังเป็นประเด็นอยู่เลย555ล่าสุด พี่ลาเต้ โทรสายตรงไปถามจาก อ.อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวนการ สทศ.ซึ่งได้คำตอบมาว่าการตอบข้อสอบGATพาร์ทเชื่อมโยงนั้น จะตอบแบบเรียงตัวเลข หรือเรียงอักษรก็ได้ครับ ขอแค่ตอบถูกพอ สรุปจะเรียงหรือไม่เรียง ก็ไม่มีผลครับ ขอแค่ตอบถูก!!
เด็กดีดอทคอม :: 5 สิ่งต้องรู้ของ GAT PAT ป้องกันโดนหักคะแนน !!

 
ค่าGในPAT 2อ่านให้ดี
         
เกิดขึ้นทุกรอบสำหรับปัญหานี้ โดยเฉพาะในวิชาPAT 2ที่จำเป็นต้องมีสูตรคำนวณมาเกี่ยวข้องเรื่อยๆ ในการสอบรอบที่ผ่านมาอย่างน้อย2รอบ จะมีน้องๆ มาถาม เยอะมากๆ ว่า ตกลงแล้วค่าGพาร์ทฟิสิกส์ในข้อสอบPAT 2ถูกกำหนดอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะบางคนก็ใช้G=9.8ตามสูตรที่ติวมา บางคนก็ใช้G=10ตามที่โรงเรียนสอมา พอสอบเสร็จออกมาแชร์คำตอบกันกับเพื่อนๆ ก็เลยงงว่าใช้สูตรไหนถึงจะถูก

         
แต่พอ พี่ลาเต้ ตรวจสอบไปทาง สทศ.ก็ปรากฏว่าข้อสอบได้กำหนดค่าGอยู่ที่ 9.8ว่าแล้วก็งานเข้าน้องๆ ที่ใช้สูตรG=10กันเป็นแถว เรียกได้ว่าคะแนนหายวับไปกับตา จน สทศ.เห็นท่าไม่ดีออกมาบอกว่าจะอนุโลมให้ ฟังทั้งกำชับว่ารอบหน้าจะกำหนดค่าGในข้อสอบให้ชัดเจน โดยฝากให้ผู้เข้าสอบอ่านคำสั่งให้ดี ดังนั้นน้องๆ ที่สอบรอบตุลาคม53นี้อย่าลืมอ่านคำสั่งให้ดีๆ นะครับ เดี๋ยวจะเสียคะแนนไปโดยใช้เหตุ แย่เลย ยิ่งยากๆ อยู่ด้วย

 
ห้ามลืม!!อุปกรณ์ในวิชาPAT 4
         
เป็นวิชาที่ขึ้นชื่อว่ามีอุปกรณ์ประกอบการสอบเยอะที่สุด โดยการสอบรอบตุลาคม53นี้ทาง สทศ.ออกคำสั่งเด็ดขาดถึงน้องๆ ที่เข้าสอบวิชาPAT 4นี้เลยว่า ผู้เข้าสอบทุกคน ต้องมีอุปกรณ์ 2 ประเภท ดังต่อไปนี้ 1.ดินสอ หรือปากกา สำหรับใช้เขียนรูปลายเส้น โดยห้ามไม่ให้ใช้ปากกาเคมี หรือเมจิกที่หมึกซึมถึงหน้ากระดาษหลัง และ 2.ยางลบ ได้ทราบแบบนี้แล้ว เตรียมไว้อย่าให้พลาดนะครับ อิอิ

 
ไม่มีรอบสำรอง แขนหักก็ต้องไปสอบให้ได้

ไม่สาหัสฉุกเฉินจริงๆ ขอร้องอย่าขาดสอบเลยนะครับ เพราะว่าทาง สทศ.ประกาศออกมาว่าการสอบGAT PATรอบตุลาคม53นี้ไม่มีรอบสำรองแน่นอน หัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ไม่จัดสอบรอบ2แน่นอน แม้ว่ากระแสไข้หวัดใหญ่ที่กำลังระบาดตามจังหวัดต่างๆ จะยังคงมีอยู่ก็ตาม ดังนั้นขอฝากเตือนน้องๆ ที่จะเข้าสอบด้วย รักษาสุขภาพให้พร้อมด้วยครับ

         
เอาล่ะ ท่องจำให้ขึ้นใจสำหรับ5สิ่งนี้ จะได้ได้เสียคะแนนโดยใช่เหตุยิ่งคะแนนGAT PATนั้นกว่าทำได้ซัก1คะแนนเลือกตาแทบกระเด็น555โดยเฉพาะการตอบอัตนัยในรอบนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!ขอให้น้องๆ โชคดีนะคร๊าบ


credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: