วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เตรียมพร้อมก่อนสอบ GAT/PAT 2559

แผ่นพับประชาสัมพันธ์การสอบ GAT/PAT ปีการศึกษา 2559 จาก สทศ นะครับ

เรื่องเกณฑ์รับสมัครนี่สำคัญมากนะครับ หลองโหลดเอกสารชุดนี้ไปศึกษานะครับ
ตัวอย่างระเบียบการ Admisisons กลาง 2558
+ คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นอะไรที่แปลกนิดนึง ถ้าระบบรับตรง หลายสถาบันจะใช้ PAT1 แต่ แอดกลางจะใช้ PAT2 ดังนั้นน้องๆต้องสอบ GAT PAT1 PAT2 PAT3   ยากเรียนวิศวะนี่มันเหนื่อยจริงๆ

+ คณะทันตแพทยศาสตร์ ใช้ PAT1 ด้วยนะครับ >..<

+ คณะเภสัชศาสตร์ บางสถาบันรับตรงจะใช้ PAT1 ด้วยเช่น  ตัวอย่างระเบียบการรับตรงเภสัชศาสตร์ 

+ คณะพยาบาล รับตรงบางสถาบันเช่น สภากาชาดไทย ใช้ PAT1 ตัวอย่างระเบียบการรับตรงสภากาชาดไทย

+ ครุศาสตร์ แต่ละสถาบันอาจจะใช้เกณฑ์คัดเลือกไม่เหมือนกันนะครับ บางสถาบันใช้ PAT5 อย่าง เดียว บางสถาบันใช้ PAT5 + PAT1/PAT2/PAT7 เป็นต้น

+ GAT/PAT มีการสอบ 2 รอบแต่ผมคิดว่ารอบแรกสำคัญที่สุด เพราะคะแนนสูงก็ติดรับตรงเลย ไม่ต้องมาลุ้น Admissions กลาง และยิ่งคะแนนดีในรอบแรกขวัญกำลังใจมา ไม่เครียด

+ GAT เป็นวิชาที่สำคัญที่สุดเพราะทุกคณะต้องใช้ในแอดกลาง  และเป็นวิชาที่ทำคะแนนได้สูงที่สุด โดยเฉพาะ GAT เชื่อมโยง นั้นข้อสอบไม่ยาก ใช้เวลาสั้นในการฝึก แค่ 1 สัปดาห์ก็สามารถทำคะแนนเต็มได้ เพราะข้อสอบไม่ใช้ความจำ ใช้แค่ความเข้าใจ ตามหลัก ค.ว.ย 55+  คิด วิเคราะห์ แยกแยะ อิอิ  ในส่วนของ GAT เชื่อมโยง 150 เป้าหมายของน้องๆ คือ 100 ขึ้นไปนะครับ แต่ใครเน้นติด จุฬา มหิดล ธรรมศาสตร์  ขอ 145+ เลย 

 เนื้อหาข้อสอบ GAT/PAT อิอิ อันนี้ได้ยินมาวันตอนไปประชุมแถลงข่าวแอดกลาง ได้ยินมาว่า การสอบ GAT/PAT รอบที่ 1 นั้นเค้าจะเน้นเนื้อหา 5 เทอม !!?  รอบที่ 2 ถึงจะครอบคลุมทั้ง 6 เทอม ไอ้หยะ !!

+ การวางแผนสมัครสอบแจ้งให้ทราบว่าควรสมัครสอบ ทุกวิชาที่ต้องใช้ทั้งรอบ 1 และ 2 เพราะความยากง่ายของข้อสอบไม่เท่ากัน เช่น ปี 2/58 ข้อสอบ PAT2 คะแนนสูงกว่า รอบ1/58 มากมาย  ดังนั้นน้องควรจะสอบทุกวิชาที่จำเป็น

ไม่มีความคิดเห็น: