วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

7 อุปนิสัยนิสัยที่ “คนประสบความสำเร็จ” จะต้องทำในตอนเช้า!!

1985u1u6m8w7ajpg

1.ดื่มน้ำทันที อย่างน้อย 2 แก้ว
อย่าลืมว่าร่างกายคุณ ขาดน้ำมาทั้งคืน เหมือนไปเดินบนทะเลทรายมา 6-8 ชั่วโมง ดื่มไปเลย 2 แก้วใหญ่ๆเพื่อให้น้ำหล่อเลี้ยงสมอง ร่างกายและเพิ่มความสดชื่น

2.ยืดเส้น ยืดสาย
ออกกำลังกายเบาๆ หรืออย่างน้อยๆให้ยืดเส้นยืดสาย นอกจากเป็นการกระตุ้นร่างกายให้สดชื่นและเกิดการตื่นตัวแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ซึ่งจะส่งผลต่อความคิดและจิตใจเราอีกด้วย เพื่อเตรียมพร้อมรับสิ่งดีๆ ในวันนี้

3.ห้ามเชค line, facebook
เช้านี้เป็นของคุณ คุณต้องfocus เรื่องของคุณ อย่าให้สิ่งอื่นๆที่ไม่ใช่หรือสิ่งที่คนอื่นป้อนเข้ามามากวนใจ มากวนสมาธิ รวมไปถึงการข่าวลบๆ ไม่ว่าจะทางทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์

4.ทำสมาธิ 5-10 นาที
การนั่งสมาธิช่วยได้มากในเรื่องลดความตึงเครียด คลายความกังวล ทำให้สมองตื่นตัว ทำให้การควบคุมอารมณ์เป็นไปได้ด้วยดี ช่วยเพิ่มพลังทางความคิดและพัฒนาศักยภาพตนเองมากขึ้น

5.หายใจเข้าออกยาวๆ
การหายใจให้ถูกต้อง ให้เป็นไปตามอัตราส่วน 1:4:1 เช่น หายใจเข้า 4 วินาที แล้วกลั้นไว้ 16 วินาที หายใจออก 4 วินาที อย่างน้อย 10 ครั้ง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามอัตราส่วนนี้ แล้วคุณจะรู้สึกว่ามีสมาธิ สมองโล่ง ปลอดโปร่ง เพราะออกซิเจนสามารถไปเลี้ยงสมองได้เป็นอย่างดี

6.ขอบคุณสิ่งดีๆ
คนส่วนใหญ่มักมองแต่สิ่งที่ขาด คนสำเร็จสำนึกขอบคุณสิ่งที่มี เริ่มต้นเช้าวันใหม่ในทุกๆวันด้วยการขอบคุณทุกๆอย่างในชีวิต ขอบคุณสิ่งดีๆที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผลการวิจัยพบว่า การฝึกขอบคุณคือการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสมองแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งนั่นจะส่งผลให้สมองและจิตของเรามีพลังเข้มแข็ง สร้างสรรค์และสงบ

7.ทบทวนเป้าหมาย
ความฝัน เป้าหมาย เขียนมันลงไปในกระดาษในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเรื่องเงิน งาน สุขภาพ สังคม ครอบครัว แล้วคุณจะพบสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น
บางสิ่งมาง่ายๆ โดยไม่ต้องออกแรงด้วยซ้ำ “ถ้าความฝันคุณมีค่าพอ ให้เขียนมันลงไป”

ไม่มีความคิดเห็น: