วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

ทำไมผมต้องลอก !!


เกาลัด : ผมไม่ได้อยากลอกนะ แต่คุณครู ไม่สอนผม ผมไม่รู้เรื่อง ผมทำไม่ได้
ผมเลยต้องลอกการบ้านเพื่อน ครับ
นี่เป็นเพียงเหตุผลหนึ่งของคำว่า "แก้ตัว" ในวัยเด็ก

จากการ์ตูนเรื่องนี้ ทำให้เรารู้ว่า "เราควรทำอะไรด้วยตัวเองบ้าง จะรอแต่ผู้อื่นเสมอไม่ได้ แม้แต่คุณครู ก็ไม่สามารถ สอนเราได้ทุกเรื่อง ทุกอย่าง เราต้องเรียนรู้ และศึกษาด้วยตัวเองบ้าง"

ไม่มีความคิดเห็น: