วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

“ปิดสามแยก แจกกุหลาบ” ประเพณีน่ารักๆ สไตล์หนุ่มสาว วิศวฯ ม.เกษตร

  คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ถือฤกษ์งามจัดกิจกรรม “ปิดสามแยก แจกกุหลาบ” เพื่อนิสิตของคณะนำดอกกุหลาบไปมอบให้กับนิสิตต่างคณะที่ผ่านบริเวณสามแยกด้านหน้าคณะ วิศวกรรมศาสตร์ และวยสร้างความสัมพันธ์ดีๆ ระหว่างนิสิตคณะวิศวฯ ด้วยกัน และยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนต่างคณะ อีกทั้งเพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่าเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่ และเป็นสัญญาณเริ่มต้นทำกิจกรรมของคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นตลอดปีการศึกษานี้
       สำหรับ “ปิดสามแยก แจกกุหลาบ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องมานานเป็นสิบๆ ปี จนกลายเป็นประเพณีของคณะวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน โดยตั้งใจจะให้นิสิตของคณะได้มีปฏิสัมพันธ์กันทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องรวมทั้งเพื่อนนิสิตต่างคณะ ซึ่งจะกำหนดให้นิสิตใหม่ชั้นปีที่1นำดอกกุหลาบสีแดงไปมอบให้กับนิสิตที่ผ่านบริเวณสามแยกหน้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ และห้ามนำดอกกุหลาบไปมอบให้เพื่อนหรือรุ่นพี่ในคณะเดียวกัน ให้ใช้ความกล้าหน้าด้านเป็นหลัก เล็งเป้าหมาย และเดินเข้าไปแนะนำตัว จากนั้นให้ถามชื่อ คณะ เบอร์โทร และมอบดอกกุหลาบแสดงมิตรภาพ
       กิจกรรมนี้ไม่ได้บังคับว่าน้องทุกคนต้องมาเข้าร่วม แต่เป็นกิจกรรมที่ให้เลือกเข้าร่วม คือใครอยากจะเข้ามาร่วมสนุกก็เดินเข้ามาได้เลย อาศัยความกล้าเท่านั้นเอง ดอกกุหลาบก็ไม่ต้องซื้อ ทางคณะจะเตรียมไว้ให้ทั้งหมด ซึ่งช่วงเวลาแห่งความหรรษานี้มีแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้นคือในช่วงพักกลางวันเที่ยงถึงบ่ายโมง


       ยังมีกติกานิดๆ หน่อยๆ เพื่อเพิ่มความหฤหรรษ์ ก็คือนิสิตแต่ละคนจะถือดอกกุหลาบอยู่ในมือได้ครั้งละไม่เกิน3ดอก ถ้าให้ไปหมดแล้วก็สามารถมารับไปใหม่ได้ และที่สำคัญก็คือต้องให้กับเพศตรงข้ามเท่านั้น และห้ามให้กับคนในคณะของตัวเอง จะเป็นน้องใหม่ผู้ชายหรือผู้หญิงก็ต้องทำเหมือนกันหมด นี่เป็นการฝึกให้นิสิตน้องใหม่ปี1มีความกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์โดยไม่ต้องรอพรหมลิขิตกันเลย

ไม่มีความคิดเห็น: