วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รับตรง โครงการอัจฉริยะภาพทางคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาวิศวกรรมระบบสารสนเทศและเครือข่าย (หลักสูตรสองภาษา) ม.เชียงใหม่ 58



การรับสมัคร โครงการรับนักศึกษาที่มีอัจฉริยะภาพทางคอมพิวเตอร์ ระดับปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมระบบสารสนเทศและเครือข่าย (หลักสูตรสองภาษา) ม.เชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2558

1.จำนวนรับ                     จำนวน 20 คน
2.คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
2.1 มีสัญชาติไทยและอยู่ในประเทศไทยโดยถูกต้องตามกฎหมาย
2.2 เป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง โดยไม่เป็นโรคหรือภาวะอันเป็นอุปสรรคในการศึกษา และไม่เป็นโรคหรือความพิการอื่น ๆ รวมถึงความพิการทางสมอง ที่คณะกรรมการดำเนินการสอบคัดเลือกเห็นว่าเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาเล่าเรียน โดยมีความเห็นของแพทย์ประกอบ

2.3 เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อย
3.คุณสมบัติเฉพาะ
3.1 มีผลการเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และมัธยมศึกษาปีที่ 5 แต่ละชั้นปี ไม่น้อยกว่า 2.75  หรือ
3.2 ผู้ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6  ก่อนปีการศึกษาที่ประกาศรับสมัคร โดยมีผลการเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4, 5 และ 6 แต่ละชั้นปีไม่น้อยกว่า 2.75
3.3 รายละเอียดรางวัล/โครงการที่พิจารณา
    3.3.1 เป็นผู้ที่ได้รับรางวัล ระดับประเทศ  การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย (NSC) หรือ
    3.3.2 เป็นผู้ที่ได้รับรางวัล ระดับประเทศ  การประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (YSC.CS & YSC.EN)
    3.3.3 เป็นนักเรียนจากโครงการคอมพิวเตอร์โอลิมปิกที่ผ่านเข้าค่าย 2 จากศูนย์ สอวน. ทั่วประเทศ หรือ
    3.3.4 เป็นผู้ผ่านการคัดเลือกในเกณฑ์ดีเด่น และ ดี จากการทดสอบวัดความสามารถทางด้านไอที (ISNE Proficiency Test)
    3.3.5 เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันวิชาการในระดับที่เทียบเท่ากัน กับในข้อ 3.3.1-3.3.3 ตามดุลยพินิจของคณะกรรมการคัดเลือก โดยสามารถสอบถามข้อมูลการแข่งขันที่เทียบเท่า ทาง E-mail :  cpe@eng.cmu.ac.th  หรือทางโทรศัพท์ 053-942023

4.การสมัคร
4.1 นักเรียนที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์กำหนด และประสงค์จะสมัครให้ download แบบฟอร์มใบสมัครที่ http://reg.eng.cmu.ac.th/reg/files/d_isne.doc
4.2 หลักฐานประกอบการสมัคร
    4.2.1 สำเนาระเบียนผลการศึกษา (รบ.1) ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6
    4.2.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน  1  ชุด
    4.2.3 รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 3 ´ 4 ซม. ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 1 รูป (ติดที่ใบสมัคร)
    4.2.4 สำเนาหลักฐานการได้รับรางวัลการประกวดหรือการแข่งขันทางวิชาการ หรือหลักฐานการร่วมโครงการคอมพิวเตอร์โอลิมปิก  (ถ้ามี)
    4.2.5 หนังสือรับรองความประพฤติจากโรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ จำนวน  1  ฉบับ
    4.2.6 หนังสือรับรองความสามารถทางคอมพิวเตอร์จากอาจารย์สายคอมพิวเตอร์ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ฉบับ (ถ้ามี)
5.วิธีการสมัคร
โรงเรียนทำการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และคุณสมบัติเบื้องต้นในใบสมัคร ลงชื่อรับรองโดยผู้อำนวยการ หรืออาจารย์ใหญ่โรงเรียน และประทับตราโรงเรียนเป็นสำคัญ แล้วรวบรวมในสมัครของนักเรียนที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ส่งให้คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายในวันที่ 5 กันยายน 2557 ทั้งนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์จะถือเอาวันที่ประทับตราไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ
6. การคัดเลือก
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกโดยมีการสอบข้อเขียน และสอบสัมภาษณ์  ทั้งนี้ ให้ถือผลการพิจารณาของคณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นที่สิ้นสุด
7. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์
คณะวิศวกรรมศาสตร์ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์  ในวันที่ 19 กันยายน 2557  ที่ website ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ http://reg.eng.cmu.ac.th/reg/
8. การสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์
ให้นักเรียนเข้ารับการสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์และนำเสนอผลงานที่ได้รับรางวัล ในวันที่  26 กันยายน 2557 ที่ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
9. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา
คณะวิศวกรรมศาสตร์ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ในวันที่ 3 ตุลาคม 2557 ที่ web site ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ http://reg.eng.cmu.ac.th/  
นักเรียนต้องตรวจร่างกาย / เอกซเรย์ ตามวัน เวลาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กำหนด โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
10. การยืนยันเข้าศึกษา
          ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา download แบบฟอร์มเอกสารยืนยันการเข้าศึกษา ได้ที่  http://reg.eng.cmu.ac.th/ และจัดส่งเอกสารดังกล่าวให้คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2557  ตามที่อยู่ด้านล่างนี้
งานบริการการศึกษาและพัฒนาคุณภาพนักศึกษา
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
239 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ
อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200
11. เงื่อนไขที่ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา  จะต้องทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด
11.1 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาจะต้องยืนยันการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
11.2 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต้องทำการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านระบบ Clearing House ทาง website www.cuas.or.th ของสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) หากไม่ยืนยัน จะถือว่าสละสิทธิ์ โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์จะแจ้งกำหนดวันยืนยันสิทธิ์ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
11.3 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ที่ได้ยืนยันการเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แล้ว ไม่มีสิทธิ์สมัครสอบโควตาภาคเหนือ โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและชุมชน และAdmission อีก หากพบ มหาวิทยาลัยจะตัดสิทธิ์การเข้าศึกษาทั้งสองทางทันที
11.4 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ไม่มีสิทธิ์ที่จะโอนย้ายสาขาวิชาในภายหลังได้
12. ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ที่ได้ยืนยันเข้าศึกษาสามารถจองหอพักจาก website www.stu-aff.oop.cmu.ac.th/
13. การรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาที่ได้ทำการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านระบบ Clearing House แล้ว ให้ตรวจสอบกำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2558 ทาง website http://www.reg.cmu.ac.th
ห้ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาไปรายงานตัวเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา ตามวัน เวลา และสถานที่ที่มหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไป  มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์การเข้าเป็นนักศึกษา
14. ทุนการศึกษา
     นักศึกษาที่เข้าศึกษาตามโครงการนี้ มีสิทธิ์สมัครขอรับทุนการศึกษาทุกประเภทในคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยต้องมีคุณสมบัติครบตามเงื่อนไขของทุนแต่ละประเภท

ไม่มีความคิดเห็น: