วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จีน เกล้าแก้ว มหิดล อินเตอร์ฯ ใสกิ๊ง!

สาวสวย เรียนเก่ง  จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล เพื่อนๆอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเธอมาแล้วจากผลงานในวงการบันเทิงมากมาย และล่าสุด จีน เกล้าแก้ว กำลังมีผลงานภาพยนต์เรื่อง จิตสัมผัส 3D ด้วย เป็นอีกหนึ่งสาวที่เรียกได้ว่าน่ารัก แถมความสามารถเยอะมากๆ!! วันนี้ teen.mthai จัดเต็มให้เพื่อนๆได้รู้เรื่องราวของสาวสวยคนนี้กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเรียน ผลงานในวงการ รวมถึงเคล็ดลับความสวย-หน้าใส แบบหมดเปลือกเลย ^^ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล
ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล teen.mhaiIMG_8322

ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล

ชื่อ-นามสกุล : จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล
เกิดวันที่ :  20 มีนาคม 2534
ส่วนสูง : 160 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 45 กิโลกรัม
สิ่งที่กลัว/เกลียด : ลูกบอล แมว แมลง
การศึกษา : จบจากโรงเรียนมัธยมวัดนายโรง (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) ปัจจุบันศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดล  หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด ภาคอินเตอร์ฯ
นิสัยส่วนตัว : ง่ายสบายๆ ห้าวๆ
สเปคหนุ่ม : ไม่มีสเปค แค่คุยกันรู้เรื่องก็โอเค แต่จะไม่ชอบคนพูดมากหรือขี้อวด
สีที่ชอบ :  ชมพู ฟ้า ขาว
ดนตรีสิ่งที่ชอบ :  เปียโน
ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล teen.mhaiIMG_8263ผลงาน จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล
  • โฆษณา Focus โคโลญจน์
  • Watson
  • แคร็กเกอร์นิชชิน
  • ฟูจิ , Pocky จุ๊บุ จุ๊บุ ฯลฯ
  • เคยประกวด Miss Teen Thailand
  • มิวสิควีดีโอ No one – เพชร โอสถานุเคราะห์
  • ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ – Basher
  • Album Project Teen Spirit เพลง คนรักสัตว์ และ ฉันต้องขอตัว
  • Album เดี่ยว “Girl Talk”
  • ภาพยนตร์เรื่อง Before Valentine : ก่อนรักหมุนรอบตัวเรา
  • อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง
  • ภาพยนตร์เรื่อง จิตสัมผัส 3D  รับบทเป็น กิ๊ฟ (ผี)
  • ภาพยนตร์เรื่อง รักฝังเขี้ยว รับบทเป็น ฟ้า
ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล teen.mhaiIMG_8331
ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล
มาพูดถึงการเรียนกันบ้างดีกว่า ^^ 
  • ทำไมถึงเลือกเรียน ที่มหาวิทยาลัยมหิดล : ที่จริงตอนแรกจีนเรียนสาขาธุรกิจระหว่างประเทศมาก่อน แต่พอเริ่มเรียนปีับพื้นฐานแล้วมีเรียนวิชาการตลาดวิชาหนึ่ง ก็เลยรู้สึกว่าชอบทางมาร์เก็ดตติ้งมากกว่า ก็เลยย้ายเข้ามาเรียนสาขาวิชาการตลาดแทนคะ จีนคิดว่ามันเป็นอะไรที่สนุกและได้ครีเอจงานเยอะด้วย เช่น ครีเอจผลิตภัณฑ์, โฆษณาเพราะจีนไม่ชอบเรียนอะไรที่เป็นทฤษฏี พวกอ่านๆ จะชอบปฏิบัติมากกว่า เหมือนเจอทางที่ใช่ของเรา
  • ส่วนที่เลือกเรียนภาคอินเตอร์ฯนั้น จีนคิดว่าถ้าเราได้ภาษาในระดับหนึ่ง ก็น่าจะดีกับตัวเรา
เรียนด้านนี้ เราอยากทำงานด้านนี้มั่งรึเปล่า?
  • ตอนนี้อยากจะลองเข้าไปศึกษางานที่บริษัทครีเอจ อยากลองทำงาน ทำโปรเจค ครีเอจงาน จีนว่ามันไม่จำเจดีคะ
วางแผนอนาคตไว้ยังไงบ้าง?
  • ก็ทำงานในวงการต่อคะ อยากพัฒนาฝีมือด้านการแสดงให้ดีมากกว่านี้ อยากลองเล่นบทที่หลากหลายคะ
ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล teen.mhaiIMG_8291
ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล
เห็นงานรัดตัวแบบนี้ จีน เรียน-ทำงานด้วย เราแบ่งเวลายังไงเนี่ย?
  • ช่วงทำงานด้วย เรียนด้วย เหนื่อยมากคะ! คือจีนก็พยายามรับงานที่ไม่ซ้อนกับเวลาเรียนมากคะ และช่วงหลังเรียนหนักมากเป็นพิเศษเพราะเราต้องทำโปนเจค (Thesis) จบแล้วด้วย แต่จีนก็จะเอาเรื่องเรียนเป็นหลักก่อนคะ
  • เรื่องอ่านหนังสือก่อนสอบก็สำคัญ จีนจะอ่านเป็นอาทิตย์ เตรียมตัวล่วงหน้าคะ เพราะบางทีเราไม่มีเวลามากนัก ต้องทำงานด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อรู้ตัวล่วงหน้าว่าจะสอบ มีเวลาอยู่บ้างจีนก็จะอ่านหนังสือเตรียมตัวไว้คะ ต้องจัดสรรเวลาด้วยคะ
จีน เข้ามาในวงการ เห็นการทำงาน-เบื้องหลังมามากมาย เราอยากลองทำหน้าที่อื่นๆบ้างรึเปล่า นอกจากนักแสดง
  • ที่จริงจีนทำมาเกือบหลายๆอย่างแล้วคะ แต่เราไม่ได้เป็นโปรมืออาชีพนะ แต่ถ้าชอบจริงๆ ก็คงจะเป็นทางภาพยนตร์ เพราะได้เปลี่ยนบทบาทตัวแสดง พิธีกรก็น่าสนใจ ยิ่งออก Out Door ยิ่งสนุกเพราะเราจะได้เรียนรู้อะไรมากมายเลยคะ 
  • ตอนนี้ จีน ก็เป็นพิธีกรรางการเกี่ยวกับภาพยนตร์ ทางช่องเคเบิ้ลคะ 
ยามว่างของ จีน ชอบเล่น เปียโน
  • ที่ชอบเล่นเปียโน เพราะเหมือนเอาเราไปอยู่อีกโลกหนึ่ง เราไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ทำให้เราไม่เครียด จะมีอยู่ช่วงหนึ่ง เราเรียน-ทำงาน มันทำให้เราเครียดมากจนร้องไห้ เราก็เลยหาอะไรทำก็เลยลองเล่นเปียโน แล้วก็รู้สึกว่ามันทำให้เราหายเครียดได้คะ
ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล teen.mhaiIMG_8310

ประวัติดาราวัยรุ่น จีน เกล้าแก้ว สินเทพดล
ผลงาน-กิจกรรมในโรงเรียน หรือในมหาวิทยาลัย
  • ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมช่วงปี 1 คะ อย่างที่ประทับใจที่สุดก็จะเป็นตอนรับน้อง ตอนนั้นเรายังเป็นเด็กใหม่อยู่ แล้วรุ่นพี่ก็เทคแคร์ดีด้วย แล้วก็จะมีตอนประกวดดาว-เดือน รุ่นพี่เขาก็มาบอกให้ช่วยประกวด
เคล็ดลับดูแลตัวเองแบบ จีน เกล้าแก้ว
  • จริงๆแล้วก็พยายามไม่เครียด มองโลกในแง่ดี ออกกำลังกาย กินอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอ แต่มันจะมีช่วงที่เราทำงาน เรียนหนัก นอนดึก ไม่มีเวลาดูเลตัวเอง เราก็จะพยายามกินน้ำเยอะๆ ไม่เครียด
  • เรื่องหน้าใส จีนชอบให่ผิวหน้าชุ่มชื่น ก็จะใช้ครีมที่รักษาความชุ่มชื่นใบหน้ามากกว่าครีมไวท์เทนนิ่งคะ และก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดด้วย แล้วก็อย่าลืมครีมกันแดดด้วยคะ
ฝากถึงน้องๆที่อยากจะเข้ามาเรียนที่ มหิดล อินเตอร์ หน่อยจ๊ะ ^^
  • ถ้าอยากเรียนมาร์เก็ตติ้ง? เราก็ต้องลองดูก่อนว่าเราชอบทำงานเป็นกลุ่ม ทำโปรเจค ประสานงานรึเปล่าด้วยคะ จะต้องเป็นคนที่ชอบดูสื่อ โฆษณา ทันต่อสิ่งรอบตัว เพราะเราจะต้องนำมาปรับใช้กับการเรียนด้วยคะ
  • ถ้าอยากเรียน มหิดล อินเตอร์ฯ? ขอให้ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษไว้ พราะจะต้องใช้ภาษาอังกฤษฟัง พูด เขียน ในการสอบเข้า เพราะที่นี่จะมีหลายเกรด ซึ่งถ้าเข้าได้ในระดับเกรดสูงๆก็จะดีมากเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเรียนเยอะ แล้วถ้าเข้ามาเรียนได้ก็ต้องตั้งใจเรียนด้วย เพราะมันไม่ได้จบง่ายๆ แต่!ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถนะคะ ถ้าเราตั้งใจและมีใจรักจริง เราทำได้แน่นอนคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: