วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สวย น่ารัก และเก่งมาก !! มาชม Thesis จบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ของแต้ว ณฐพร



อีกหนึงตัวอย่างดีดี แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์
คล็ดลับการเป็นดาราและนักศึกษา
“ช่วงก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัยหนักหนาสาหัสมากค่ะ จากเด็กมัธยมฯแล้วต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับแต้ว เป็นตัวกำหนดชีวิตว่าเราจะเป็นอย่างไร ไปอยู่ที่ไหน ช่วงนั้นแต้วเพิ่งเข้าวงการด้วย ต้องไปแสดงละครตอนค่ำ พะวงว่าเพื่อนๆเขาอ่านหนังสือกันไปถึงไหนแล้ว ช่วงนั้นถึงขนาดต้องขอสถานีโทรทัศน์ว่าขอหยุดเพื่ออ่านหนังสือเตรียมก่อน จึงเต็มที่เลย”

“แต้วไม่ใช่คนที่ขยันอะไรมากมายนะคะ คิดว่าเหมือนเด็กทั่วๆไป ถ้าไม่จวนเจียนจริงๆก็จะไม่อ่านหนังสือ ไม่มีนะคะที่อ่านหนังสือล่วงหน้าหนึ่งเดือนก่อนสอบ มีความคิดว่าถ้าอ่านก่อนล่วงหน้านานๆมันจะไม่จำ อ่านใกล้ๆดีกว่า แต่วิธีนี้ต้องใช้การบริหารเวลาให้เป็นนะคะ แต้วอ่านหนังสือตั้งแต่สองทุ่มจนถึงตีสอง แต่ไม่ใช่คนเรียกเก่ง แต่แต้วบริหารเวลาเก่ง” 

“แต้วขออนุญาตแนะนำน้องๆวัยรุ่นนะคะ การเป็นวัยรุ่นที่มีคุณภาพต้องเริ่มจากเราคิดได้เองก่อน นอกจากนี้คือต้องรู้จักหน้าที่ของตน ยิ่งตอนนี้สื่อหลายสื่อทำให้วัยรุ่นมองข้ามหน้าที่ของตน ทำให้เราหลงใหลกับการแต่งตัว การฟังเพลง การดูหนัง ซึ่งช่วยให้เราผ่อนคลาย แต่ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด นอกจากนี้คือการแบ่งเวลาให้ดี แต้วเน้นเรื่องนี้มาก คนเรามีเวลาเท่ากัน แต่บางคนประสบความสำเร็จ บางคนไม่ เพราะแบ่งเวลาไม่เหมือนกัน”

“แต้วเองเคยมีปัญหาเรื่องการแบ่งเวลาเหมือนกัน ตอนเข้าจุฬาฯช่วงแรกๆเกรดเฉลี่ยตกมาก ปรับตัวไม่ทัน คือสมัยมัธยมฯจับกลุ่มกันเรียน ช่วยๆกันได้หลายเรื่อง เช่น ทำการบ้านไม่ทัน แต่มหาวิทยาลัยจะเน้นตัวบุคคล เราก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น เช่น ชั่วโมงการเรียนที่มากขึ้นกว่าสมัยมัธยมฯ งานที่ต้องทำส่งอาจารย์ก็มากขึ้น และต้องควบคุมตัวเองมากขึ้น แต่ไม่เครียดนะคะ เพราะเพื่อนๆในคณะจะช่วยเหลือกัน และมีกิจกรรมให้เฮฮาอยู่บ่อยๆ” 
เรามาดูผลงาน   Thesis จบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ของแต้ว ณฐพร กัน
เข้าไปดูผลงานออกแบบของ แต้ว ได้ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น: