วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อาจารย์คนสวย จาก รามคำแหง !!

"พิงค์" สิริพิชญ์ สินมา ติดตราตรึงใจในบทบาทของ "อัยการ" สำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) ที่คุณพ่อ อุทัย สินมา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาเป็นเวลายาวนาน ทำให้เด็กหญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งใฝ่ฝันที่จะเดินตามรอยพ่อ ตั้งแต่เมื่อครั้งเรียนชั้นอนุบาลถึงม.2 ที่ ร.ร.ราชินีบน
แต่ด้วยความรักอยากเรียน ภาษาต่างประเทศ หลักสูตรอีพีโปรแกรม ที่ ร.ร.โยธินบูรณะ จึงเป็นเป้าหมายสำคัญเมื่อก้าวเข้าเรียนชั้นม.3 หลักสูตรอีพีโปรแกรม
 ชีวิต "พิงค์" เปลี่ยนเมื่อคุณพ่อหอบหนังสือพิมพ์ฉบับหัวสี แจ้งข่าวดี "ขาโจ๋สามารถลงเรียนปริญญาตรี แค่มีวุฒิม.3ได้" คุณพ่อบอกนี่คือโอกาสทองของชีวิต
 "พิงค์ไม่ลังเล ลงทะเบียนเรียนหลักสูตรพรีดีกรี (Pre-Degree) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่เรียนเทอมแรกชั้นม.4 โดยเรียนควบหลักสูตรม.ปลาย เวลาเรียนที่โรงเรียนก็ตั้งใจเรียนในห้องเรียน ทำกิจกรรมไปด้วย ไม่เหนื่อย ไม่เครียด แต่แบ่งเวลาให้เป็น โชคดีที่รามฯ สอบไม่ตรงกับโรงเรียน การเรียนที่รามฯ ยังช่วยให้พิงค์ได้เรียนรู้หลายวิชาล่วงหน้า ไม่ต้องกวดวิชา แถมการเรียนที่โรงเรียนก็ได้เกรด 3.99 เมื่อจบม.6 และได้วุฒิปริญญาตรีนิติศาสตร์ รามคำแหง ด้วย" พิงค์ กล่าวด้วยรอยยิ้ม
 กว่าจะคว้าปริญญานิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง "พิงค์" ยอมรับว่า ครั้งแรกที่ลงทะเบียนเรียนวิชากฎหมายมหาชนแล้วสอบตก ใจเสียโวยวายกับคุณพ่อจะไม่เรียนต่ออีกแล้ว เพราะเรียนที่โรงเรียนไม่เคยสอบตก แต่คุณพ่อสอนให้ต่อสู้ นี่คือประสบการณ์ชีวิตครั้งสำคัญทำให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และโชคดีที่คุณครูที่ ร.ร.โยธินบูรณะ คอยทบทวนบทเรียนให้ด้วย
 "เรียนที่รามฯ พิงค์สอบเอาแค่ผ่าน ตกไม่กลัว ไม่กลัวตก น้องๆ อย่าไปกลัวที่จะล้มเหลว เมื่อล้มเหลวทำให้เกิดการเรียนรู้ เมื่อเรียนรู้ต้องลุกขึ้นสู้ใหม่ แล้วจะพบชัยชนะ" พิงค์ ฝากข้อคิดถึงรุ่นน้องพรีดีกรีรามฯ  
 ด้วยวัย 18 ปี จบนิติศาสตรบัณฑิต "พิงค์" สอบเนติฯ และเรียนจบภายใน 1  ปี จากนั้นได้เขียนประวัติตัวเองส่งไปยังสถาบันการศึกษาที่สหรัฐอเมริกาเพื่อ เรียนต่อปริญญโท และสามารถคว้าปริญญาโท สาขากฎหมายเปรียบเทียบ 2 ใบ จาก มหาวิทยาลัยซานดิเอโก และโรงเรียนกฎหมายแคลิฟอร์เนีย เวสเทิร์น ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยวัย 22 ปี ก่อนหอบประวัติสวยหรูมายื่นสมัครเป็นอาจารย์กับ รศ.รังสรรค์ แสงสุข อดีตอธิการบดีม.รามคำแหง ผู้ก่อตั้งหลักสูตร พีดีกรี รามฯ
 "พิงค์อยากเป็นครูมากๆ เพราะเมื่อเรามีโอกาสไปเรียนนอก มีความรู้มากมาย อยากเอาความรู้ที่มีมาจัดระบบ เผยแพร่ บอกต่อรุ่นน้อง การเป็นครูหรืออาจารย์เป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด เพราะเป็นวิชาชีพที่มีแต่ให้ ซึ่งเมื่อครั้งเข้าพบอดีตอธิการบดีรังสรรค์ ท่านได้ให้ข้อคิดหลายอย่างว่า ทุกคนเป็นครูในทุกๆ เรื่อง คนเป็นครูต้องเปิดรับรู้อยู่เสมอ เหมือนแก้วน้ำที่ไม่เต็ม จะทำให้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอและเป็นคนทันสมัย รู้เท่าทันโลกความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา" ปณิธานของ อาจารย์ใหม่ถอดด้าม
  วันนี้ของ "พิงค์" สิริพิชญ์ สินมา มีความสุขกับการทำหน้าที่ อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ แม้ลูกศิษย์ที่มาเรียนวิชากฎหมายที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง จะอายุมากกว่า "อาจารย์พิงค์" แต่อายุไม่ใช่อุปสรรคของการเรียนรู้ เพราะที่นี่เปิดกว้าง และให้โอกาสทางการศึกษา ไม่จำกัดเพศ และอายุ
 "พิงค์" บอกว่า เด็กรุ่นน้องมีโอกาสดีกว่าพิงค์ เพราะเมื่อครั้งที่ลงทะเบียนเรียนหลักสูตรพรีดีกรี เปิดสอนไม่กี่คณะ แต่ปัจจุบันเปิดสอน 11 คณะ มี นิติศาสตร์ บริหารธุรกิจ มนุษยศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ รัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสารมวลชน วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปกรรมศาสตร์ และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
 อยากเป็นอาจารย์หรือนักกฎหมายเหมือนอาจารย์พิงค์ ยื่นสมัครด้วยระบบซูเปอร์เซอร์วิส ที่สะดวกรวดเร็ว ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหง  ในภาคเรียนที่ 2/2553 เฉพาะที่ ม.ร.หัวหมาก ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2553 สมัครทางอินเทอร์เน็ต www.iregis.ru.ac.th ตั้งแต่บัดนี้-25ตุลาคม 2553สอบถามรายละเอียดโทร.0-2310-8614-8 www.ru.ac.th

Credit   http://www.komchadluek.net/detail/20101021/76914/

ไม่มีความคิดเห็น: