วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สอบโอเน็ต2วันราบรื่นไม่มีรายงานทุจริต

สอบโอเน็ต 2 วัน ยังราบรื่น ไม่มีรายงานทุจริตสอบ นักเรียนเข้าสอบกว่า 3.9 แสนคน สทศ.ประกาศผลสอบวันที่ 10 เม.ย. 55


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 55  นางฉวีวรรณ คลังแสง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และ รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เดินทางตรวจสอบสนามสอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ที่โรงเรียนบางกะปิ  ซึ่งวันที่ 19 ก.พ. เป็นการสอบในวันที่สองโดยจัดสอบวิชา ภาษาไทย , วิทยาศาสตร์ , สุขศึกษาและพลศึกษา , ศิลปะ , การงานอาชีพ และเทคโนโลยี และเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมาได้จัดสอบวิชา สังคมศึกษา , ศาสนาและวัฒนธรรม , คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ 

  นางฉวีวรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า ในการสอบโอเน็ตทั้งสองวัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่พบรายงานปัญหาใด ๆ โดยในปีนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้ามาช่วยในเรื่องการตรวจสอบสนามสอบทั่วประเทศด้วย
          รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าวว่า ปีนี้มีสนามสอบ 380 แห่ง มีนักเรียนเข้าสอบ 397,177 คน ในจำนวนนี้มีนักเรียนชั้นม.6 และเทียบเท่าอีกกว่า 3,000 คน ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมา แสดงถึงการให้ความสำคัญกับการเข้าสอบสนามโอเน็ตมากขึ้น เนื่องจากคะแนนจากการสอบโอเน็ต จะสามารถนำไปใช้ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ยังสามารถนำไปใช้สมัครงานในบางแห่งได้อีกด้วย 
          อย่างไรก็ตาม ปีนี้มีเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ แบ่งเป็นตาบอดมองไม่เห็น 28 คน มองเห็นเลือนราง 18 คน และเด็กที่ต้องการให้มีผู้ช่วย รวมแล้ว 24 คน ทั้งนี้ สทศ.จะประกาศผลสอบภายในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ของ สทศ. www.niets.or.th เพื่อให้นักเรียนได้นำคะแนนไปใช้ทันสมัครแอดมิสชั่นส์

Credit http://www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น: