วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สงครามยังไม่จบ เตรียมตัวสอบ GAT/PAT 1/2557 วันที่ 8-11 มีนาคม นี้

อยากบอกว่า O-NET เพ่งสอบเสร็จไป แต่ไม่มีเวลาให้พักนะครับ  เพราะการสอบใหญ่ GAT/PAT กำลังจะมาถึง อีกไม่กี่วันแล้วนะครับ  บอกได้เลยว่า GAT/PAT สำคัญมาก เพราะในแอดมิชชั่นกลาง O-NET ใช้ 30% แต่ GAT/PAT รวมกันถึง 50 %  ( GPAX  20% )  ยิ่งกว่านั้นยังใช้ยื่นรับตรงได้ด้วยนะครับ
หลายคนเหนื่อย หลายคนท้อ  หลายคนอยากพัก 
แต่ในขณะที่เราเหนื่อย เราท้อ เราพัก  แต่....
อีกหลายเหนื่อย แต่ยังคงอ่านหนังสือ ทำข้อสอบ 
เวลาเหลืออีกไม่กี่วัน เราจะสู้เพื่อฝันของตัวเรา สู้เพื่อคนที่เรารัก
ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง และอีกครั้งนะครับ
ถ้าใครยังเตรียมตัวไม่พร้อม  ผมบอกได้เลยว่า  ให้เน้นวิชาหลักดังนี้ 
1 GAT เชื่อมโยง ให้มั่นทำข้อสอบเก่าให้ได้มากที่สุด เวลาฝึกทำที่บ้านอาจจะทำได้ แต่พอในห้องสอบอาจจะทำไม่ทัน ดังนั้นให้ฝึกแบบจับเวลาด้วยนะครับ และที่สำคัญคือ ฝึกวาดแผนภาพให้ได้ เพราะจะทำให้มองเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น  แบ่งเวลาให้ดีนะครับ ข้อสอบ 2 ข้อ  90 นาที   หลังจากหมดเวลากรรมการจะเก็บกระดาษข้อสอบพร้อมแจกวิชาภาษาอังกฤษ นะครับ  สุดท้ายถ้าทำไม่ทันทำไม่ได้ ให้มั่ว 99H
2 GAT อังกฤษ นั้นข้อสอบจะแบ่งเป็นหมวดๆ  speaking , reanding , Structure and Writing  ,Vocabulary ,  Error Identification  ให้ลองทำข้อสอบว่าตัวเองถนัดหมวดไหนก็ให้เน้นด้านนั้นเป็นหลัก
3 PAT1 คณิตศาสตร์ นั่นสำคัญมากและคนส่วนใหญ่จะทำไม่ได้กัน เต็ม 300 แต่จะมีคนได้คะแนนมากกว่า 60 คะแนนไม่ถึง 20 %ของจำนวนผู้เข้าสอบ  >.< ดังนั้นเราต้องวางแผนให้ดี เน้นเก็บ  สถิติ ความน่าจะเป็น อนุกรม   อะไรที่ง่ายๆ พยายามเก็บให้ได้ แต่ถ้าอะไรยากๆ ช่างศรีษะมันนะครับ อิอิ
สุดท้ายนี้ หลายคนอาจจะกังวลใจกับอนาคต ตอนนี้ยังไม่ติดรับตรง ยังไม่มีเรียน  อีกทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาความรัก เรื่องเพื่อน และอื่นๆ อีกมากมาย เรื่องเหล่านี้ทำให้สมาธิ  ทำให้ความสามารถในการอ่านหนังสือลดลง ....... อยากให้ทุกคนให้กำลังใจตัวเอง ปัญหาทุกอย่างคือบททดสอบ มันคือประสบการณ์ครั้งนึงในชีวิต ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ น้องจะรู้ว่าประสบการณ์ชีวิตในช่วงรับตรง แอดมิชชั่น มันน่าประทับใจมาก  ขอให้น้องๆทุกคนสู้ๆนะครับ ผ่านมันไปให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น: