วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่องจริงของอาหาร Fast Food ที่เขาไม่เคยบอก…. แต่เราอยากบอก !!

อาหาร Fast Food ถือเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลา หรือหลายคนที่ไปเรียนต่อในต่างแดน โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีร้านให้เลือกแบบไม่ซ้ำหน้า (จนบางคนกลับมาน้ำหนักขึ้นเป็นสิบกิโลเลยล่ะ!!)
คราวนี้เรามีข้อมูลที่น่าตกใจของอาหาร Fast Food เหล่านี้ มาบอกกัน ซึ่งใครที่ทานบ่อยๆอาจจะยังไม่ทราบ และถ้ารู้อาจจะทำให้หลายๆคนเปลี่ยนความคิดไปก็ได้นะ….

fast-food-fact
เนื้อแท้ 100%
ถึงแม้ว่าอาหารนั้นจะโฆษณาว่าเป็นเนื้อแท้ 100% ไม่ผสมแป้ง แต่แน่นอนว่ามันไม่ได้มีแต่เนื้อ (เพราะเสียทั้งต้นทุนและเวลา) อาหารจึงผ่านการบดผสมกันระหว่างเครื่องใน กระดูก หนัง รวมถึงส่วนต่างๆรวมไปด้วย

fast-food-fact2
ไม่ใช่เนื้อตัวเดียว
อุตสาหกรรมอาหารนั้นใหญ่มาก และการทำเนื้อสักชิ้นออกมาเป็นเบอร์เกอร์ หรือนักเก็ต จะไม่ใช่เนื้อที่ออกมาจากสัตว์ตัวเดียว แต่อาจจะมีหมูหรือวัวกว่า 100 ตัว บดรวมกันในเนื้อชิ้นนั้น

fast-food-fact3
ระวังเรื่องการทานชีส
บางเมนูของบางร้าน จะไม่ใช้ชีสแท้ แต่ใช้สารสังเคราะห์และปรุงแต่งให้รสชาติ กลิ่น สี เหมือนกับชีส หรือใกล้เคียงกับชีสมากที่สุด

fast-food-fact4ไก่แสนอันตราย
ถึงแม้ว่าจะเป็นเมนูโปรดของหลายๆคน แต่ไก่ทอดนั้นก็ทำมาจากไก่ที่ถูกเลี้ยงในระบบอุตสาหกรรม ใช้สารเร่งให้โตเร็วกว่าปกติอย่างมาก

fast-food-fact5
สลัดไม่ได้ช่วยลดความอ้วน
แน่นอนว่าการทานผัก หรือเมนูสลัดนั้นเปนทางเลือกที่ดี แต่ส่วนใหญ่แล้วสลัดในร้านเหล่านี้มักจะมากับแคลอรี่ที่สูงกว่าสลัดทั่วไป รวมถึงน้ำสลัดเพิ่มความอ้วน และสารเคมีต่างๆ

fast-food-fact6
เมนูยอดฮิตที่สุด
สำหรับเมนูที่เป็นที่นิยมที่สุด ก็คือมันฝรั่งทอด หรือเฟรนซ์ฟราย ซึ่งนอกจากยอดนิยมสุดแล้ว ยังถือเป็นเมนูช่วยเพิ่มความอ้วนได้มากที่สุดอีกด้วย

fast-food-fact7
ประเทศที่นิยม Fast Food มากที่สุด
ถึงแม้ว่าหลายคนจะคิดว่าสหรัฐอเมริกาจะเป็นแชมป์การบริโภค Fast Food แต่ผลสำรวจกลับพบว่า ประเทศฮ่องกง นิยมใช้บริการร้านอาหารจำพวกนี้มากที่สุด โดย 61% ของประชากรนิยมนัดกันในร้าน Fast Food สัปดาห์ละครั้ง



ที่มา: spokedark

ไม่มีความคิดเห็น: