วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

6 สุดยอด Pocky แสนอร่อย ที่หลายๆคนยังไม่รู้จัก (และไม่ควรพลาดนะจ๊ะ)

ขนมอย่างหนึ่งของชาวญี่ปุ่นที่คนไทยนิยมกันอย่างมากก็คือ Pocky คงไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จัก และทุกคนต้องเคยทานกันอย่างแน่นอน วันนี้เราเลยพาไปชิมของหวานนี้ให้อร่อยกันเลย
Pocky ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีหลากหลายรสชาติ รวมถึงแพ็คเกจก็มีให้เลือกหลายแบบและน่ารักๆทั้งนั้น (ของไทยมีไม่กี่รสเอง) มาดูกันเถอะว่ารสชาติไหนที่คนไทยไม่ควรพลาด และน่าจะลองชิมดูสักครั้ง….

6. Pocky Salty
pocky-taste
อะไรนะ คงจะแปลกใจสิว่าขนมหวานทำไมมีรสเค็ม แต่ Pocky รสช็อคโกแลตแท่งนี้ ที่ผสมผสานกับเกล็ดเล็กๆของเกลือเพิ่มความกลมกล่อม จะช่วยให้เราไม่รู้สึกเลี่ยน และกินจนวางไม่ลงเลย


5. Pocky Strawberry
pocky-taste2
จุดเด่นที่ทำให้ต่างจากรสสตรอเบอรี่ที่มีขายในประเทศไทย ก็คือการผสมเนื้อสตรอเบอรี่เข้าไปด้วย นอกจากนี้ไส้ตรงกลางยังทำเป็นรูปหัวใจ เหมาะกับการให้เป็นของขวัญคนรักเลยจริงๆ


4. Pocky Panda
pocky-taste3
ทำไมถึงต้องเป็นแพนด้า?? ก็เพราะว่าออกแบบให้มีรสคุกกี้แอนด์ครีม ซึ่งจุดเด่นของรสนี้ก็คือสีสันขาวแต้มด้วยสีดำ เหมือนสีของตัวแพนด้า พอวางขายก็ได้รับความนิยมอย่างมาก


3. Pocky Chocolate Decoration
pocky-taste4
รสชาติเวอร์ชั่นพิเศษ ที่ใช้ไวท์ช็อคโกแลตมาออกแบบม้วนเป็นเกลียว ให้มีลักษณะเหมือนการแต่งหน้าเค้ก รสชาติหอมหวานแทบจะละลายในปากเลยล่ะ


2. Pocky Goka
pocky-taste5
Pocky เวอร์ชั่นพิเศษที่รวมรสชาติความหอมหวานของผลไม้ 5 ชนิด ได้แก่ ลูกแพร ลูกพีช ลูกพลับ ลูกท้อ และเกาลัด เข้าด้วยกัน เป็นความอร่อยที่ลงตัวกลมกล่อม ได้ครบทุกรสชาติ


1. Pocky Kurogo
pocky-taste6
ถัดมาจาก Pocky ผลไม้ ก็มาเป็นแบบธัญพืชกันบ้าง แถมยังเป็นการรวบรวมธัญพืชของดำ 5 ชนิด ประกอบไปด้วย ลูกสนดำ ข้าวดำ งาดำ ถั่วดำ และคะรินดำ ซึ่งล้วนขึ้นชื่อในเรื่องของคุณค่าทางอาหาร มารวมกันเป็นขนมหวานน่าทานได้นั่นเอง


pocky-taste7

ในอันดับต่างๆเหล่านี้ก็เป็นรสชาติแปลกๆ และบางอันดับเชื่อว่าหลายคนไม่เคยรู้จักมาก่อน (ผมเองก็เช่นกัน -*-) ใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมแวะซื้อหาชิมเอง และเอามาฝากที่ไทยด้วยนะจ๊ะ จะส่งมาให้ทีมงาน WeGoInter.com ชิม ก็ส่งมาได้ไม่อั้นเลยจ้า ^^
ที่มา: marumura, ภาพจากเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น: