วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

4 ข้อแนะนำก่อนสอบ TOEFL เพื่อทำคะแนนให้ดีและไร้ข้อผิดพลาด…

การทดสอบภาษาอังกฤษ TOEFL นั้นถือว่ามีความสำคัญ และเป็นที่ต้องการของมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ในคราวนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ 4 ข้อที่ควรทำก่อนเข้าสอบ TOEFL เพื่อทำคะแนนให้ดีที่สุด…

toefl-tactics
1. จุดอ่อนของเราอยู่ตรงไหน
การสอบ TOEFL จะแบ่งออกเป็น Listening, Reading, Writing และ Speaking เพื่อทดสอบทักษะต่างๆของเราทุกด้าน เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรู้จุดอ่อนของเราเอง และปรับปรุงในจุดที่เราอ่อนที่สุด เพื่อให้สามารถทำคะแนนในส่วนนั้นๆได้ดี จะได้ไม่ไปกดคะแนนโดยรวมนั่นเอง

toefl-tactics2
2. เรารับมือกับสิ่งรบกวนได้ไหม
หลายคนมาพลาดตรงจุดนี้ เนื่องจากฝึกซ้อมทำข้อสอบอยู่ในห้องเงียบๆคนเดียว แต่ในสนามสอบจริง เราอาจจะต้องถูกรบกวนโดยผู้เข้าสอบที่อยู่โดยรอบ ที่อาจจะทำให้เสียสมาธิได้บ้าง เพราะฉะนั้นสิ่งที่หลายคนลืมคือการฝึกทำข้อสอบในหลายๆที่ ให้ร่างกายได้ชินกับการสอบในทุกๆรูปแบบนั่นเอง

toefl-tactics3
3. เราบริหารเวลาได้ดีหรือไม่
อย่าลืมที่จะทดสอบทำข้อสอบย้อนหลัง โดยจับเวลาไปด้วยให้เหมือนสถานการณ์จริง และถ้าให้ดีเราก็ควรจะลดเวลาลงจากสถานการณ์จริงให้เหลือ 80-90% เนื่องจากในการสอบจริงเราจะมีความตื่นเต้น ซึ่งจะทำให้เราเสียเวลามากขึ้นกว่าการทำปกตินั่นเอง

toefl-tactics4
4. อย่าลืมปรับความเครียดของตนเอง
ถึงแม้เราจะทำแบบทดสอบได้ดีแค่ไหน แต่ความเครียดมักจะทำให้การสอบจริงเราทำได้แย่กว่าเดิม นั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะผ่อนคลายให้มากที่สุดก่อนเข้าสอบ ทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนพักผ่อนให้มากๆ การนั่งสมาธิก็สามารถช่วยให้เราฝึกจิตใจให้ลดความเครียดได้เช่นกัน


หวังว่าคะแนะนำทั้ง 4 ข้อก่อนการสอบ TOEFL คงจะช่วยให้เพื่อนๆชาว WeGoInter.com หลายๆคนได้มีแนวทางให้การทำคะแนนข้อสอบให้ออกมาดีที่สุด และได้คะแนนเยอะๆกันทุกคนเลยนะครับ…..
ที่มา: usnews ภาพจากเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น: