วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

เยอะมาก !!! เด็กแห่สมัคร แกต-แพต วันแรกแสนคน

 เด็กแห่สมัคร แกต - แพต วันแรกกว่า 1 แสนคน “สัมพันธ์” ปัดเว็บไม่ล้มแค่อืด แนะ นร. สมัครและกรอกรายละเอียดด้วยตนเอง ระบุคะแนนต้องใช้ยื่นแอดมิชชันและรับตรง กำชับชำระค่าสมัครวันที่ 1 - 21 ก.ย.นี้
       
       วันนี้ (1 ก.ย.) รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษา (สทศ.) กล่าวว่า สทศ. กำหนดจัดการทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ แกต และความถนัดทางวิชาการและวิชาชาชีพ หรือ แพต ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2559 ได้กำหนดรับสมัครวันที่ 1 - 20 ก.ย. นี้ ผ่านเว็บไซต์ http://www.niets.or.th โดยวันแรกของการเปิดรับสมัคร ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. พบว่า มีเด็กเข้าระบบจำนวนมาก ทำให้ผู้เข้าระบบบางรายใช้เวลานาน ดังนั้น สทศ. จึงเพิ่มช่องทางซึ่งใช้เวลา 30 นาที ระบบก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ จึงขอยืนยันว่าระบบการรับสมัครไม่ได้ล่มแต่อย่างใด และ สทศ. ได้เตรียมมาตรการรับมือโดยจัดเจ้าหน้าที่คอยติดตาม และเฝ้าระวัง รวมถึงประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิส
       
       สำหรับจำนวนผู้สมัครสอบ แกต - แพต วันแรก พบว่า มีผู้สมัครสอบ 118,668 คน จึงขอฝากถึงนักเรียน ม.6 ทุกคนที่สมัครสอบครั้งนี้ ว่า ให้สมัครสอบและกรอกรายละเอียดทุกอย่างด้วยตนเอง อย่าให้เพื่อนหรือบุคคลอื่นทำแทน เนื่องจากคะแนนสอบ แกต - แพต จะนำคะแนนไปใช้ยื่นสมัครเข้ารับการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถานบันอุดมศึกษาในระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษา หรือ แอดมิชชันกลาง และระบบรับตรงของมหาวิทยาลัย เมื่อสมัครผ่านระบบเรียบร้อยแล้วขอให้ชำระค่าสมัครวันที่ 1-21 ก.ย. นี้ และอย่ารอชำระเงินจนวันสุดท้าย
       
       ทั้งนี้ ผู้สมัครสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบได้วันที่ 1 ต.ค. 2558 สอบวันที่ 29 ต.ค.- 1 พ.ย. 2558 และประกาศผลสอบวันที่ 12 ม.ค. 2559 ทางเว็บไซต์ สทศ.

ไม่มีความคิดเห็น: