วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

“ม.แม่ฟ้าหลวง” หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดของไทย


   “เยปืดดา” ต้องขออุทานเป็นภาษาเกาหลีเบาๆ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศและภาพสวยๆ ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยที่ถูดจัดอันดับว่าสวยที่สุดในประเทศไทย ยิ่งในช่วงหน้าหนาวต้องบอกเลยว่าภาพบรรยากาศของมหาวิทยาลัยคล้ายกับอยู่กรุงโซล ประเทศเกาหลี ยังไงยังงั้น!!! ไม่ต้องนั่งเครื่องบินไปไกลให้เปลืองเงิน เสียเวลา ดอกไม้นานาพันธ์ที่ได้ปลูกไว้ภายในบริเวณรอบๆ ต่างก็พากันผลิดอกชูช่อรับอากาศเย็นสบาย ผสมหมอกจางๆ แม้ตอนนี้จะเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนแล้ว แต่บรรดาต้นไม้ดอกไม้ในมหาวิทยาลัย ก็ยังคงผลัดดอกออกใบ มาให้เราได้ชื่นชมกันได้ตลอดเวลา
       
       งานนี้ต้องบอกเลยว่า...Life on campus จะไม่ยอมเก็บภาพ (เหล่า) นี้ไว้ดูคนเดียวแน่!!! พร้อมจัดเต็มภาพสวยๆ ของมหาวิทยาลัยมาให้ได้ชมกันอย่างจุใจ อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยไทยที่เราภูมิใจนำเสนอ สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย... 

 ทำความรู้จักมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
       
        มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงราย นอกจากจะมีชื่อเสียงด้านวิชาการแล้ว ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของสภาพแวดล้อมและบรรยากาศรอบๆ มหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาเขียวขจี รายล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ที่บานสะพรั่งตลอดทั้งปี มีสถานที่สำคัญที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยคือ “พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี” หรือจะเป็น “วิหารพระเจ้าล้านทอง” ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปพระเจ้าล้านทอง พระประทานประจำมหาวิทยาลัย งดงามไปด้วยสถาปัตยกรรมล้านนา และสถานที่ประชาชนนิยมเข้ามาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสายคือ “ศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนสิรินธร” ที่ออกทุนก่อสร้างโดยรัฐบาลจีน ใช้สถาปัตยกรรมจีนแบบดั่งเดิม ด้วยองค์ประกอบที่สวยงามทั้งทัศนียภาพ และสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่รวมอยู่ในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงแห่งนี้ จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศไทย 
   ปิดท้ายด้วยภาพแห่งความทรงจำ สุนัขคู่มหาวิทยาลัย ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี บ้างก็เรียกว่า "ไอ้ขาว" หรือ "อ้อนแอ่น" ที่ตอนนี้คงเหลือไว้แต่ภาพแห่งความทรงจำให้น้องๆ ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้คิดถึงตลอดไป...
       

        
       ขอบคุณภาพประกอบจาก : เฟซบุ๊กเพจ LIKE ภาพถ่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง MFU และ MFU Photoclub

เรียบเรียงโดย  http://manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9580000029815

ไม่มีความคิดเห็น: