วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

น่าทึ่ง อาจารย์สาว ม.รามฯ จบป.ตรี อายุ 18-ป.โท อายุ 22


 
          อาจารย์พิเศษคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เรียนจบปริญญาตรีตั้งแต่ อายุ 18 จบเนติบัณฑิตยสภา อายุ 19 ต่อด้วยปริญญาโท อายุ 22 


          วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสิรพิชญ์ สินมา หรือพิ้งค์ อายุ 27 ปี อาจารย์พิเศษคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีประวัติทางการศึกษาอย่างไม่น่าเชื่อ โดยจบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ ตั้งแต่ อายุ 18 ปี จบเนติบัณฑิตยสภา ตั้งแต่อายุ 19 ปี และจบปริญญาโท 2 ใบ สาขาวิชา Comparative Law University of San Diego และ California Western School of Law จากประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนอายุ 22 ปี
 

          นอกจากนี้ยังเป็นบัณฑิตคณะนิติศาสตร์ที่จบการศึกษาจากระบบ Pre-degree คนแรกที่สามารถสอบผ่านสนามสอบอัยการผู้ช่วย และสนามสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาได้พร้อมกันทั้งสองสนามด้วย

          ทั้งนี้ นางสาวสิรพิชญ์ สินมา บอกว่า ความสำเร็จในวันนี้เริ่มต้นจากการเรียนระบบ Pre-degree ตั้งแต่ อายุ 16 ปี ทำให้จบปริญญาตรีเร็ว และมีโอกาสได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ จนจบปริญญาโทและกลับมาสานฝันในการเป็นผู้พิพากษาได้สำเร็จ อยากฝากถึงน้อง ๆ ทุกคนให้มองรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จเป็นกำลังใจ ทุกคนสามารถเรียนได้ ถ้ามีความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็จะมุ่งไปสู่เป้าหมายของตัวเองได้ และสำเร็จอย่างแน่นอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sirapich Sinma ( สิรพิชญ์ สินมา )
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก http://www.matichon.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น: