วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคการเตรียมตัวสอบ น้อง ปณชนก Top No.1 Admission แบรนด์ซัมเมอร์แคมป์


มาถึงรุ่นพี่คนเก่งจากแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์อีกคนนึง ที่เป็นNo.1 Top Admissionเช่นเดียวกัน กับปูน น.ส.ปณชนก มาลากุล ณ อยุธยา โดยสอบติดคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ด้วยคะแนนร้อยล่ะ 87.96 น้องๆ ที่อยากรู้แล้วว่าเทคนิคของน้องปูนในการเตรียมตัวสอบเป็นยังไง ไปติดตามกันได้เลย
“สิ่งสำคัญเป็นอันดับแรกเลยคือเราต้องตั้งใจเรียนในห้องเพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของการเรียน ทำให้เวลาคุณครูสอนเราก็จะจำได้ เป็นการประหยัดเวลาในการอ่านหนังสือไปได้เยอะมาก แต่เราเองก็ต้องกลับไปทำการทบทวนทำความเข้าใจกับตำราเรียนในวิชานั้นๆ ทั้งในช่วงเวลาที่เรียนปกติไปจนถึงช่วงเวลาก่อนสอบ จะต้องทบทวนและฝึกทำโจทย์เยอะมาก แนะนำน้องๆ ว่าทำให้มากเท่าที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะการที่เราฝึกทำโจทย์บ่อยๆ จะทำให้เราคุ้นเคยกับการทำข้อสอบเวลาเห็นโจทย์ที่เกิดขึ้นในข้อสอบบางทีมันสามารถที่จะลิงค์ข้อมูลที่เราเคยทำผ่านมา บางครั้งหลังจากที่อ่านโจทย์แล้ว แค่พลิกความคิดแพลงนิดเดียวเราก็สามารถเชื่อมโยงโจทย์ที่เราคุ้นเคยผ่านตามาตอบคำถามในข้อสอบได้ ซึ่งการที่เราตั้งใจ ในเรื่องของการติวก็มีด้วยในช่วงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6เพราะการติวจะได้เทคนิคที่น่าสนใจ
นอกจากนี้น้องปูนคนเก่งNo.1Top Admissionของเราตอนเรียนมัธยมก็ได้เป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนอีกด้วย
“ปูนไปเรียนที่รัฐKentuckyสหรัฐอเมริกา เป็นเวลาประมาณ 10 เดือนค่ะ ซึ่งตอนกลับมาโรงเรียนได้เปิดเทอมไปสามอาทิตย์แล้ว เลยต้องทั้งตามงานที่ค้าง และยังต้องเรียนให้ทันเพื่อน ทำการบ้านที่สั่งใหม่แล้วก็เตรียมตัวสอบมิดเทอมและเตรียมตัวสอบ GAT-PAT ต้องแบ่งเวลาให้ดีแล้วก็ใช้เวลาให้คุ้มจริงๆ”
สำหรับโครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์มีส่วนช่วยยังไงเกี่ยวกับการสอบAdmissionของน้องปูนยังไงบ้างครับ
อย่างที่บอกไปค่ะว่ามีเวลาเหลือไม่มากเพราะไปเรียนแลกเปลี่ยน ทางลัดของการเรียนก็คงไม่พ้นการติว ซึ่งปูนเองเชื่อว่าโครงการซัมเมอร์แคมป์เป็นการติวที่ได้ทั้งเทคนิคดีๆ ที่ติวเตอร์เก่งๆ มาติวให้จริงๆ นอกจากนี้ หนังสือแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ก็เป็นอีกคู่มือ ที่ช่วยในการทบทวนได้ทำโจทย์บ่อยๆ เป็นตัวช่วยที่ดีในการสอบได้เช่นเดียวกัน ”
น้องปูนขอฝากถึงโค้งสุดท้ายในการสอบว่ามีเทคนิคในการเตรียมตัวกันยังไงบ้างก่อนสอบ
“ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แบ่งเวลาไปพักผ่อนบ้างไม่ใช่หักโหมอ่านอย่างเดียว พยายามไม่กดดันตัวเอง และอยากจะฝากน้องๆว่าเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน ทำทุกวันให้ดีที่สุด จะได้ไม่เสียใจทีหลัง สู้ๆ ค่ะ”
ได้รับการแนะนำดีๆ จากรุ่นพี่No.1 Top Admission แบบนี้แล้วน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวในการสอบลองเอาไปใช้กันได้นะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: