วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หนทางใหม่! สู่การเป็นหมอกับ "แพทย์ มศว + นอตติงแฮม"


 สวัสดีค่ะน้อง ๆ ชาว Dek-D ทุกคน พี่แป้ง เชื่อว่าน้อง ๆ ที่เข้ามาในบทความนี้ต้องตาลุกวาวแน่นอน เพราะว่ามีโครงการแพทย์เพิ่มขึ้นมาอีกแล้วววว เป็นแพทย์แบบ "โกอินเตอร์" ซะด้วย ไปไกลถึงอังกฤษ เมื่อโอกาสมาถึงก็ต้องบอกต่อซิค่ะ โครงการที่ว่านี้ก็คือ "โครงการร่วมระหว่างคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม สหราชอาณาจักร" รายละเอียดเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลย -->......
เด็กดีดอทคอม :: หนทางใหม่! สู่การเป็นหมอกับ "แพทย์ มศว + นอตติงแฮม"


   >> น่ารู้หลักสูตร   
       ชื่อหลักสูตร :  หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต
       เวลาเรียน :  6 ปี
       สถานที่เรียน :
          ชั้นปีที่ 1 - 3 เรียนที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม ประเทศสหราชอาณาจักร
          ชั้นปีที่ 4 - 6 เรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก 


   >> คุณสมบัติเฉพาะของผู้มีสิทธิ์สมัคร (ทั่วประเทศ)   
       - อายุไม่น้อยกว่า 17 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2556)
       - สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 6 หรือเทียบเท่า แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม
         ดังนี้

     กลุ่มที่ 1 ม.6 หรือ เทียบเท่า สายวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ เกรด 4 เทอมไม่ต่ำกว่า 3.00 (ถ้าจบแล้วคิดเกรด 6 เทอม) และต้องผ่านการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ 
IELTS ประเภท Academic อย่างน้อยระดับ 7.00 โดยแต่ละทักษะ(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) จะต้องไม่ตํ่ากว่าระดับ 6.5

     กลุ่มที่ 2 เรียนโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยเทียบเท่าระดับชั้นม.6 ที่ได้รับการเปรียบเทียบหลักสูตรวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ที่สามารถเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ได้จากกระทรวงศึกษาธิการโดยมีเงื่อนไขคือ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่เกรด 10 ถึง เกรด 11 หรือ 12 ไม่ต่ำกว่า 3.00 มีผลการสอบ
IGCSE ใน 3 รายวิชา คือ Biology, Chemistry และ Mathematics หรือ Physics โดยจะต้องมี คะแนนในวิชา Biology และ Chemistry ไม่ตํ่ากว่า A และวิชาอื่นไม่ตํ่ากว่า B และ ผ่านการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ IELTS ประเภท Academic อย่างน้อยระดับ 7.00 โดยแต่ละทักษะ(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) จะต้องไม่ตํ่ากว่าระดับ 6.5

     กลุ่มที่ 3 เรียนจบหรือกำลังเรียนโรงเรียนมัธยมในต่างประเทศเทียบเท่าระดับชั้นม.6 ในสาขาวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โดยมีเงื่อนไขคือ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่เกรด 10 ถึง เกรด12 ไม่ต่ำกว่า 3.00 มีผลการสอบ 
IGCSEใน 3 รายวิชา คือ Biology, Chemistry และ Mathematics หรือ Physics โดยจะต้องมี คะแนนในวิชา Biology และ Chemistry ไม่ตํ่ากว่า A และวิชาอื่นไม่ตํ่ากว่า B และ ผ่านการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ IELTS ประเภท Academic อย่างน้อยระดับ 7.00 โดยแต่ละทักษะ(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) จะต้องไม่ตํ่ากว่าระดับ 6.5

   >> กำหนดการ   
เด็กดีดอทคอม :: หนทางใหม่! สู่การเป็นหมอกับ "แพทย์ มศว + นอตติงแฮม"

   >> การสมัคร   
  • สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2555 ถึง วันที่ 21 ธันวาคม 2555 ที่http://admission.swu.ac.th
  • เมื่อสมัครสอบแล้วต้องชำระเงินภายใน 1 วันหลังจากที่บันทึกข้อมูลไป โดยค่าสมัครสอบ 600 บาทค่ะ
  • เมื่อชำระเงินแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ได้ทั้งสิ้น ถ้าจะเปลี่ยนจะต้องชำระเงินใหม่อีกรอบค่ะ คือการสมัครซ้ำนั่นเอง โดยจะถือการสมัครครั้งสุดท้ายเป็นสำคัญ และไม่คืนเงินค่าสมัครรอบแรกให้นะคะ
  • หลังจากชำระเงินไปแล้ว 3 วันก็สามารถเช็คเลขที่นั่งสอบได้ หมายถึงว่าชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าก็ต้องตรวจสอบว่ามีสิทธิ์เข้าสอบหรือไม่ ในวันที่ 28 ธันวาคม 2555
  • สมัครทางอินเตอร์เน็ตแล้วต้องส่งเอกสารไปทางไปรษณีย์ด้วยนะคะ ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 (แบบลงทะเบียนเท่านั้น) หากส่งเอกสารไม่ครบจะไม่ได้รับการพิจารณาเลย
******* ผู้เข้าศึกษาโครงการร่วมฯ นี้ไม่สามารถร้องขอย้ายเข้าเรียนในโครงการปกติได้

อ่านรายละเอียดแบบเต็ม ๆ ---> ลากเม้าท์มาจิ้มตรงนี้
credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: