วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คู่มือการสอบคัดเลือกระดับปริญญาตรี และวิธีฝนกระดาษคำตอบ มศว ปีที่ผ่านมา



ดูรายละเอียดทั้งหมด จ้า        Click
คำเตือนและข้อปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบ 
1. ผู้เข้าสอบควรศึกษาเส้นทางไปสนามสอบล่วงหน้า และเดินทางมาถึงสนามสอบเมืองทองธานีก่อนเริ่มเวลาสอบไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง และต้องพร้อมที่จะเข้าห้องสอบในแต่ละรอบ ดังนี้  
ภาคเช้า    ประตูห้องสอบเปิด   07.30 น.   เริ่มสอบ 09.00 น.
ภาคบ่าย  ประตูห้องสอบเปิด   12.30 น.   เริ่มสอบ 13.30 น.
2. ไม่อนุญาตให้ผู้สมัครที่มาผิดสนามสอบ หรือ มาสายเกินกว่า 30 นาที เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด โดยต้องเข้าสอบตามวัน เวลา และสถานที่สอบ และที่นั่งสอบตามที่มหาวิทยาลัยได้ประกาศเท่านั้น
3. ผู้เข้าสอบต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงที่ยังไม่หมดอายุ หรือ บัตรประจำตัวนักเรียน หรือ บัตรประจำตัวที่มีรูปถ่ายและออกให้โดยทางราชการ ก่อนข้าห้องสอบ หากไม่มีบัตรดังกล่าวจะไม่อนุญาตให้เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด ในกรณีที่ผู้เข้าสอบได้เปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล หลังจากที่สมัครแล้ว ให้นำสำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุลมาแสดงก่อนเข้าห้องสอบด้วย
4. ไม่อนุญาตให้นำ กระเป๋าถือสตรี หรือกระเป๋าสัมภาระ หรือ สิ่งอื่นใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด ทั้งนี้จะไม่มีการรับฝากสิ่งของทุกชนิดในห้องสอบ และไม่รับผิดชอบต่อการสูญหายใดๆ ทั้งสิ้น
5. ห้ามนำเครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ทุกชนิดเข้าห้องสอบ เช่น โทรศัพท์มือถือ วิทยุสื่อสาร เครื่องบันทึกเสียง เครื่องคิดเลข หากตรวจพบในห้องสอบแม้ว่าเครื่องมือสื่อสาร หรืออุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์นั้นจะไม่ได้เปิดใช้งาน ก็จะถือว่ามีเจตนาทุจริต ผู้เข้าสอบจะหมดสิทธิ์สอบทันทีและงดตรวจกระดาษคำตอบในทุกวิชา            
6. การสอบภาคเช้า แต่ละสาขาวิชาจะสอบด้วยข้อสอบ 3 – 4 ฉบับ โดยใช้กระดาษคำตอบแผ่นเดียว ส่วนภาคบ่ายแต่ละสาขาจะสอบด้วยข้อสอบ 3 ฉบับ โดยใช้กระดาษคำตอบแผ่นเดียว ผู้เข้าสอบต้องเขียนชื่อ นามสกุล เลขประจำตัวสอบ และเซ็นชื่อในกระดาษคำตอบด้วยปากกา และระบายรหัสประจำตัวและคำตอบด้วยดินสอ 2B ให้ครบถ้วนและถูกต้องด้วยตัวของผู้เข้าสอบ และควรศึกษาวิธีการฝนกระดาษคำตอบล่วงหน้า
                มหาวิทยาลัยจะไม่อนุญาตให้ผู้เข้าสอบแก้ไขเพิ่มเติมกระดาษคำตอบใดๆ ภายหลังจากส่งกระดาษคำตอบแล้ว และจะไม่รับผิดชอบหากผู้สมัครฝนรหัสประจำตัวไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้องในทุกกรณี 
7. ผู้เข้าสอบต้องแต่งกายสุภาพเรียบร้อยตามประเพณีนิยมและเหมาะสมกับการสอบ เช่น นักเรียนต้องเครื่องแบบที่ถูกต้อง ห้ามใส่ชุดวอร์มหรือชุดกีฬา หรือหากไม่ได้ศึกษาแล้ว ควรแต่งกายชุดสุภาพ ห้ามสวมกางเกงยีนส์ กระโปรงยีนส์ กางเกงหรือกระโปรงรัดรูป ผู้ที่แต่งกายไม่สุภาพจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องสอบ
8.  การคัดลอกข้อสอบ การทุจริต หรือ การกระทำใดๆ ที่ส่อเจตนาว่าจะทุจริตในการสอบคัดเลือก คณะกรรมการควบคุมการสอบจะเชิญผู้เข้าสอบท่านนั้นออกนอกห้องสอบ และงดตรวจกระดาษคำตอบในทุกวิชา รวมถึงแจ้งสถาบันการศึกษาต้นสังกัดให้ทราบ

ไม่มีความคิดเห็น: