วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคเรียนเก่ง จากน้องไปป์ แอดมิดชั่นอันดับ1 คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ



ใกล้เข้ามาอีกแล้วนะคะกับการสอบ GAT-PAT ครั้งที่ 1 ของน้องๆแอดมิชชั่นในปี 56 ในช่วงนี้น้องหลายๆคนคงกำลังฟิตหนักกับการเตรียมตัวสอบ และก็เชื่อว่าน้องๆ ก็คงมีคำถามในความคิดที่ว่า… “คนที่เค้าทำคะแนนกันได้สูงๆ เค้ามีเทคนิคในการเตรียมตัวก่อนการสอบ Admission ยังไงกันบ้าง”
วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งสุดยอดคนเก่ง No.1 Top Admission จากโครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ในปีนี้กับ น้อง ภิมุข เทียมเศวต หรือ น้องไปป์จากรั้ว ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา แอดมิชชั่นอันดับ 1 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยคะแนนถึงร้อยละ 84.73 กันค่ะ 

ไปฟังเทคนิคเรียนเก่งจากปากน้องไปป์กันดีกว่าค่ะ… 

“ก่อนสอบไปป์ก็เตรียมตัวพอสมควรครับ แต่เวลาเรียนในห้องเรียนก็ตั้งใจเรียนอยู่แล้วด้วย จะมาหนักเอาจริงๆก็ตอนช่วงใกล้สอบแอดมิชชั่นประมาณ ม.6 เทอม 2 นี่แหละครับ ไปป์ก็จะอ่านแบบจริงจังแล้วก็จะมีอ่านนอกตำรานอกห้องเรียนบ้างด้วย ซึ่งตัวช่วยอีกหนึ่งอย่างในการอ่านหนังสือ ก็คงจะเป็นแบรนด์ซุปไก่สกัดขวดนี้แหละครับ เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของสมาธิและความจำแล้วยังทำให้สามารถใช้เวลากับการอ่านหนังสือได้มากเลย สำหรับไปป์รู้จักโครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์มาก่อนหน้านี้แล้วล่ะครับ ทุกปีก็จะเห็นมีรุ่นพี่หรือเพื่อนรุ่นเดียวกันไปสมัครกันเยอะมากๆเลย ไปป์ก็เลยเอามั่งครับ พอได้หนังสือของแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์เราก็มาทบทวนเพื่อเตรียมความพร้อมให้แน่นมากขึ้นเพราะหนังสือมีเนื้อหาเทคนิคพร้อมทั้งแบบฝึกหัดให้ได้ฝึกการทำโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยครับ ไปป์ว่าเป็นหนังสือในการเตรียมพร้อมแอดมิชชั่นที่สรุปประเด็นได้ดีเลยละครับ แถมยังมีเนื้อหาที่ค่อนข้างจะตรงกับข้อสอบที่เจอในสนามสอบด้วย
นอกจากที่ตั้งใจเรียนอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ สรุปเนื้อหา ฝึกทำโจทย์จากคู่มือเตรียมสอบอยู่บ่อยๆ แล้วหนุ่มไปป์เค้าก็มีอีกเทคนิคนึงที่น่าสนใจ ที่ดูแล้วไม่ซ้ำใครเลยทีเดียว
“หลายๆ คน เวลาสอบจะเครียดใช่มั้ยครับ แต่สำหรับไปป์เองก็มีวิธีการคลายเครียดด้วยการทำกิจกรรมที่โรงเรียน ซึ่งการทำกิจกรรมได้เห็นอะไรที่แตกต่าง ก็เป็นอีกวิธีของผมที่ช่วยลดความเครียดในการสอบได้ด้วยอีกวิธีนึงครับ ถ้าเราสามารถแบ่งเวลาได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีนะครับ แต่ต้องคำนึงเรื่องการอ่านหนังสือและฝึกทำโจทย์เยอะๆ เป็นสิ่งแรกๆ ครับ" 
 
แล้วเป้าหมายในอนาคตของน้องไปป์กับการเลือกเรียนสายกฎหมายในครั้งนี้ละ ทำไมเราถึงเลือกเรียน …
“ที่ ไปป์เลือกเรียนคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะมีคุณพ่อเป็นไอดอลครับ เราก็เลยอยากจะเป็นนักกฎหมายเหมือนอย่างคุณพ่อ เลยตั้งเป้าหมายว่าจะต้องสอบให้ติดคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯให้ได้ ไปป์เลยพยายามทำทุกอย่างตามที่ตั้งใจให้ออกมาดีที่สุด พอตอนประกาศผลว่าติดคณะนี้ตามที่เราหวังไว้ก็รู้สึกดีมากครับ ทำให้รู้ว่าสิ่งที่เราตั้งใจและพยายามมาตลอดทำให้เราสอบติดในคณะที่เราต้องการ แต่ก็เหนือความคาดหมายที่ไปป์ได้เป็นที่ 1 ของคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ รู้สึกดีใจที่ทำให้ทั้งตัวเองและครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อและคุณแม่ภูมิใจครับ และไปป์เองก็จะตั้งใจเรียนและจะทำในสิ่งที่เลือกอย่างเต็มที่ครับ และสำหรับน้องๆคนไหนที่มีความตั้งใจในคณะที่ตัวเองอยากเรียนในปีนี้ เราก็ต้องเตรียมตัวของตัวเองให้พร้อมก่อนสอบ และมีความมุ่งมั่นและตั้งใจตั้งแต่วันนี้ ไปป์เชื่อว่าน้องๆทุกคนทำได้อยู่แล้วครับ” 

ให้น้องไปป์ฝากถึงน้องๆที่กำลังเตรียมตัวแอดมิชชั่นหน่อย… 
"น้องๆ ที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยอ่านหนังสือไม่ต้องหักโหมมากนะครับ ไปป์ว่าแบ่งเวลาระหว่างเรียนและกิจกรรมให้เหมาะสม แล้วหาแบบฝึกหัดหรือข้อสอบปีก่อนๆมาทำเยอะๆ จะได้เชี่ยวชาญและเหมือนได้ประลองสนามไปในตัวด้วย ยังไงไปป์ก็ขอให้น้องๆทุกคนที่ตั้งใจ ประสบความสำเร็จตามที่ตัวเองมุ่งหมายไว้นะครับ " 
เรียกได้ว่านอกจากน้องไปป์จะขยันและเรียนเก่งแล้ว ยังเตรียมความพร้อมตลอดเวลาทั้งในเวลาเรียนและนอกห้องเรียนเพิ่มเติมอีกด้วย แถมยังมีความตั้งใจที่จะเดินตามรอยนักกฎหมายคนเก่งอย่างคุณพ่อแบบนี้ สมกับเป็นสุดยอดเด็ก No.1 Top Admission จากโครงการแบรนด์ซัมเมอร์ แคมป์จริงๆ ค่ะ หากน้องๆคนไหนที่กำลังหาแนวทางให้ตัวเองในการเตรียมความพร้อมก็สามารถนำ เทคนิคในการเรียนการสอบของพี่ไปป์ไปใช้กันนะคะ
 

ไม่มีความคิดเห็น: