วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คนเก่งจากม.นเรศวรคว้าอันดับหนึ่งสอบตร.ประทวน


ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุดในการสอบตร.ชั้นประทวน คือ นายพัชรพล ใจซื่อ บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น จากมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ 101 จาก120 คะแนนเต็ม ไปรู้จักคนเก่งคนนี้

เป็นคำยืนยันที่มั่นใจในอาชีพผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ของว่าที่ สิบตำรวจตรี ที่ผ่านการสอบข้อเขียนในการสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นตำรวจชั้นประทวนสายอำนวยการและสนับสนุน หรือ อก. ซึ่งเขาได้คะแนนสูงสุด จากผู้สมัครสอบ 138,435 โดยข้อสอบ 120 ข้อ เขาทำผิดเพียง 19 ข้อ ได้คะแนนคิดเป็นร้อยละ 84.17


แม้อาชีพตำรวจ จะถูกประชาชนในสังคมส่วนใหญ่มองด้วยทัศนคติที่ไม่ดี บวกกับค่าตอบแทนต่ำ เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นในสายงานกระบวนการยุติธรรม แต่ พัชรพล บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น จากมหาวิทยาลัยนเรศวร กลับมีทัศนคติที่ดีต่อาชีพนี้ ซึ่งเป็นอาชีพที่รับภาระหนักกว่าทุกอาชีพ เนื่องจากต้องเป็นตำรวจตลอด 24 ชั่วโมง และภูมิใจที่ก้าวได้เข้าสู่เส้นทางสายอาชีพนี้


เมื่อ พัชรพล สอบผ่านการสัมภาษณ์ตามขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เขาจะได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นตำรวจ ยศ. สิบตำรวจตรี ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ในอัตราเงินเดือนรวมค่าครองชีพ เพียง 8,610 บาทต่อเดือนเท่านั้น ขณะที่วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีของเขาหากไปทำงานอาชีพอื่นเขาจะมีรายได้ขั้นต่ำตามนโยบายของรัฐบาลถึง 15,000 บาท แม้รายได้จะน้อยเมื่อเทียบกับอาชีพอื่น แต่เขายังมั่นใจว่าสามารถบริหารชีวิตภายใต้เงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาท ให้อยู่อย่างมีความสุข และจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ในอาชีพตำรวจได้เต็มความสามารถ

ว่าที่สอบตำรวจตรี ผู้ที่สอบผ่านข้อเขียนได้คะแนนสูงสุดคนนี้ ยังให้กำลังใจคนที่พลาดหวังด้วยการมุ่งมั่นเตรียมตัวสอบครั้งแต่ไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดสอบครั้งต่อไป ซึ่งเขายอมรับว่า โชคดีที่ได้เข้าสอบถึง 2 ครั้ง เพราะผลการสอบแข่งขันครั้งแรกเป็นโมฆะเนื่องจากมีการทุจริต ซึ่งเขาได้นำแนวทางข้อสอบจากครั้งแรกมาทบทวนและค้นคว้าข้อมูลความรู้เพิ่มเติม และใช้เวลาเตรียมตัวก่อนสอบถึง 2 เดือนเต็ม ด้วยการอ่านหนังสือสอบวันละอย่างน้อยวันละ 6 ชั่วโมง

 Voice TV

ไม่มีความคิดเห็น: