วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"เบสท์" เมื่อวานอยากเรียนนิติฯ วันนี้อยากเรียนนิเทศฯ



เด็กดีดอทคอม :: "เบสท์" เมื่อวานอยากเรียนนิติฯ วันนี้อยากเรียนนิเทศฯ

> ย้อนดูบทสัมภาษณ์ การเตรียมตัวแอดมิชชั่นของ พี่เบสท์ ตอนที่อยู่ ม.6 <

 
           สวัสดีครับ พร้อมกันหรือยังกับการสอบ GAT PAT 1/55 ที่จะมาถึงอีกไม่กี่วันนี้แล้ว การสอบครั้งนี้ทำให้เต็มที่นะครับ เพราะอย่าลืมว่าทาง สทศ. ได้ทดเวลาบาดเจ็บ หึหึ เลื่อนสอบให้เราไปเกือบ เดือนแล้ว ทำให้มีเวลาอ่านหนังสือเพิ่มขึ้นอีกเกือบ 60 วันเลยทีเดียว

           และวันนี้ พี่ลาเต้ จะพาไปดูเตรียมตัวตัวสอบ GAT PAT ของเพื่อนคนหนึ่ง ที่บ้านอยู่เมืองนนทบุรี (ไม่รู้น้ำท่วมหรือเปล่า) แล้วยังเป็น 1 ใน 25 ผู้เข้ารอบโครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 3 ไปดูซิว่าเขาเตรียมฟิตของไปประลองในสนามนี้ยังไงบ้าง ไปดูกันครับ

 สวัสดีครับ แนะนำตัวให้เพื่อนๆ ชาวเด็กดีได้รู้จักกันหน่อย
           สวัสดีครับ :) ชื่อจริงศักรา เกษธีระกุล  เรียก เบสท์ ก็ได้ๆ 555 ตอนนี้เรียนอยู่ ม.6แผน ศิลป์-ฝรั่งเศส โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ครับผม!! เบสท์เป็นคนสนุกๆ เฮฮา ร่าเริง ไม่ค่อยซีเรียส แต่ไม่บ้านะ ฮ่าๆ อยากเรียนคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครับผม :)

เด็กดีดอทคอม :: "เบสท์" เมื่อวานอยากเรียนนิติฯ วันนี้อยากเรียนนิเทศฯ

 ทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้เหรอครับ
           ตรงๆ เลยคือ เคยเปลี่ยนคณะมาหลายอย่างมากๆ ตอนแรกอยากเรียนนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ แต่ตอนนี้เริ่มรู้ตัวเองว่านิสัยส่วนตัวไม่ใช่คนชอบเคร่งเครียดกับกองหนังสือมากมายขนาดนั้น และอีกอย่างวิชามันค่อนข้างเครียด ซึ่งขัดกับตัวเอง เลยลองนั่งคิดใหม่ว่าบุคลิกภาพตัวเองตรงกับคณะไหนมากที่สุด ได้ข้อสรุปคือ นิเทศศาสตร์ครับ เรียนแล้วตรงกับตัวเองที่สุด :)

เรียนจบคณะนี้แล้ว อยากทำงานอะไรเหรอครับ
           ทำงานได้มากมายเลยนะ ทั้งสื่อมวลชน นักข่าว นักจัดรายการวิทยุ พิธีกร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ นักการตลาด นักโฆษณา นักแสดง นักพูด ฯลฯ ผมอยากทำงานเกี่ยวกับการพูดครับ อยากลองดูเป็นหลายๆอย่าง จะได้ลองดูว่าจะชอบอันไหน 555

ตั้งแต่ขึ้น ม.6 มา สมัครสอบรับตรงอะไรไปแล้วบ้าง
           ที่สมัครไปแล้วก็คือ อักษรศาสตร์ ศิลปากร เป็นที่แรกเลยครับ บางมหาวิทยาลัยที่เปิดมาก่อนหน้านี้ ไม่ได้สมัครเพราะ ไม่มีคณะที่สนใจ ซึ่งค่าสมัครค่อนข้างแพง จึงต้องคิดดีๆ:) และอีกที่ที่สมัครคือ ม.ธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ครับ

4 อันดับที่จะเลือกตอนแอดมิชชั่น มีคณะอะไรบ้างครับ
           อันดับ 1 ขอเป็น นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
           อันดับ 2 น่าจะเป็น วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ม.ธรรมศาสตร์
           อันดับ 3 อยากเรียนภาษาน่าจะ คณะมนุษยศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์
           อันดับ 4 นี่ยังลังเลอยู่ แต่ต้องเลือกอะไรที่คิดว่าติดชัวร์ๆ ไว้ก่อน (กันพลาด5555)

เด็กดีดอทคอม :: "เบสท์" เมื่อวานอยากเรียนนิติฯ วันนี้อยากเรียนนิเทศฯ

GAT PAT 1/55 สมัครสอบ GAT PAT วิชาอะไรไปบ้างครับ
           ลงไว้ 2 วิชาเองครับ คือ GAT กับ PAT 7.1 ภาษาฝรั่งเศส ถ้าไม่สอบวิชาที่เรียนมาจะสอบอะไรเนอะ 5555 ทั้ง 2 วิชาสอบที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ครับผม

 ลุยฟิต GAT PAT วิชาไหนเป็นพิเศษ
           ฟิตหมดทุกวิชาแหล่ะครับ (สอบแค่ 2 วิชาเอง) แต่ตอนนี้กำลังทำความเข้าใจ กับ GAT part เชื่อมโยงอยู่ เพราะจะได้้เสริมให้คะแนนแกทสูงๆ ส่วน PAT 7.1 ภาษาฝรั่งเศส เป็นอะไรที่ยากมากกกกกก อาศัยการท่องศัพท์ กับทำข้อสอบเก่าๆ เอาไว้ บางครั้งต้องอาศัยการทำบุญเยอะๆ ด้วยนะ 555 เรื่องคาดหวังกับคะแนนก็เพราะเป็นการสอบครั้งแรก กลัวหวังแล้วแป๊ก ขอGAT 200 PAT7.1 150 แล้วกัน: p

เคล็ดลับในการทำข้อสอบ GAT พาร์ทภาษาอังกฤษของคุณคืออะไร
           ท่องศัพท์ ศัพท์ ศัพท์ แล้วก็ศัพท์ เพราะพี่ๆ หลายคนบอกมาว่า ศัพท์สำหรับ GAT เป็นสิ่งสำคัญมาก ยาก และก็ออกเยอะเหมือนกัน และอีกสิ่งที่สำคัญคือ ฝึกทำข้อสอบเก่าๆแล้วจับหลักให้ได้ ว่าออกประมาณไหน น่าจะช่วยได้นะ :)

 หากพูดถึงชีวิตของเด็ก ม.6 นึกถึงอะไรเป็นอันดับแรก
           นึกถึงความรับผิดชอบที่ต้องมีสูงมากๆ เพราะม.6 เต็มไปด้วยเรื่องที่จะเข้ามาเยอะแยะมากมาย ทั้งเพื่อนที่ต้องจากกัน ทั้งอนาคตที่กำลังจะมาถึง ทั้งสอบตรง อีกทั้งยังต้องติดตามข่าวสารมากมายหลายอย่าง และที่โรงเรียนก็ต้องทำเกรดอีก โอ่ยย ตายย ฮ่าๆ

เด็กดีดอทคอม :: "เบสท์" เมื่อวานอยากเรียนนิติฯ วันนี้อยากเรียนนิเทศฯ

 สุดท้ายให้ฝากกำลังใจถึงเพื่อนๆ ที่เป็นเด็กแอดฯ 55 หน่อยคร๊าบ
           ก็อยากให้ทำทุกอย่างให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุดในแต่ละครั้ง จะได้ไม่กลับมาเสียใจ ว่าทำไมตอนนั้นเราไม่ทำแบบนี้ เพราะไม่ว่าผลจะเป็นยังไง นั่นคือผลจากความพยายามของเราอย่างที่สุดแล้ว อีกอย่างคือไม่อยากให้เครียด เพราะ มีแต่จะบั่นทอนความหวังและก็กำลังใจของเราเปล่าๆ เปลี่ยนจากความเครียดเป็นแรงผลักดันให้ก้าวต่อไปข้างหน้าดีกว่า เนอะๆ :')

ใน 1 วันเราคุณทำอะไรมากที่สุด จงบอกเป็นสัดส่วน
           เล่นคอมพิวเตอร์ 40%
           - นอน 20%
           - อ่านหนังสือ 20%
           - การบ้าน 10%
           - เล่นกับเพื่อนๆ 10%

          โอ้โห.. ลงสอบน้อยมากครับแค่ วิชาเอง แต่ไม่เป็นไรครับ หากคว้าแต้มมาได้วิชาละ250+ ก็ถือว่าปลอดภัยหายห่วงสำหรับ 3 คณะที่แจ้งมา ยังไงขอให้โชคดีเก็บแต้มมาให้ได้เยอะๆ นะคร้าบบ

           ปิดท้ายด้วย หนังสือขายดีที่เด็ก ม.6 ต้องมีก่อนไปสอบ GAT PAT และรับตรง สำหรับหนังสือคู่มือสอบเข้ามหาวิทยาลัยปี 55 (สอบตรงเคลียริ่งเฮ้าส์+แอดมิชชั่น) ที่รวบรวมข้อมูลไว้ครบ และเป๊ะที่สุด อย่าง หนังสือแอดมิชชั่นขั้นเทพ ล่าสุดได้ออกเล่ม 2 อ่านแล้วมั่นใจได้ว่าถึงคณะในฝันที่หวังไว้แน่นอน ฮ่าฮา น้องๆ รีบไปจับจองกันได้ที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งออนไลน์ คลิกที่นี่  คุ้มสุดๆ
  
 เด็กดีดอทคอม :: "เบสท์" เมื่อวานอยากเรียนนิติฯ วันนี้อยากเรียนนิเทศฯ  

credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: