วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มีผู้สมัคร GAT/PAT มากกว่า 3.6 แสนคน เตือนรีบชำระเงิน


ผอ.สทศ.เผย สถานศึกษา ครู และ นร.ตื่นตัวในการสอบ O-Net มากขึ้น เหตุเพราะมีการนำคะแนนมาใช้ประโยชน์ช่วงชั้น ป.6 และ ม.3 พร้อมฝาก นร.ที่สมัครสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1 ต.ค.2556 ชำระเงินค่าสมัครสอบภายใน 31 ก.ค.นี้
       
       รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์  ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า  ขณะนี้ทาง สทศ.กำลังเดินสายชี้แจงศูนย์สอบที่จัดสอบแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ของนักเรียน ป.6 และ ม.3 ที่จะสอบปีการศึกษา 2555   ซึ่งทางศูนย์สอบแจ้งว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  โรงเรียน ครู และนักเรียนตื่นตัวในการสอบ O-Net มากขึ้น  เนื่องจากจะมีการนำผลสอบ O-Net ไปประกอบในการจบการศึกษาของนักเรียน ป.6 และ ม.3 ด้วย  ขณะเดียวกัน ตนย้ำทางโรงเรียนขอให้นำผลการสอบ O-Net  พร้อมข้อเสนอแนะจุดอ่อนของแต่ละโรงไปพัฒนาปรับปรุง และเสริมในจุดแข็งมากขึ้น   รวมทั้งวางแผนในการจัดการเรียนการสอน   นำรูปแบบข้อสอบ O-Net ไปใช้ในการออกข้อสอบของโรงเรียนด้วย  และที่สำคัญ ขอให้นักเรียนไม่ต้องไปกวดวิชา สอบ O-Net เพราะเนื้อหาข้อสอบไม่ได้ออกเกินหลักสูตร  แต่ออกมามาตรฐาน และตัวชีวัดที่ทางหลักสูตรกำหนด อีกทั้งมีรูปแบบของนักเรียนได้ทดลองทำด้วย  ซึ่งครูในโรงเรียนเจข้าใจและนำไปใช้แล้ว
        
       สำหรับการรับสมัครสอบวัดความถนัดทั่วไป (GAT) และวัดความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ครั้งที่ 1/2556 (สอบเดือนตุลาคม)เปิดรับสมัครตั้งแต่ วันที่ 2-30 ก.ค.2555 ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th  และให้ชำระเงินถึงวันที่  31 ก.ค.2555 ผลปรากฏว่า ข้อมูล ณ วันที่ 24 ก.ค. เวลา 15.00 น  มีผู้สมัครจำนวน 351,362 คน    แต่ชำระเงิน   260,918    คน   ดังนั้น ตนฝากนักเรียนที่มาสมัครแล้วขอให้ชำระเงินด้วย  เพื่อการสมัครจะได้สมบูรณ์   และต้องชำระเงินตามเวลาที่กำหนด้วย เพราะ สทศ.จะไม่ขยายวันให้ชำระเงินแล้ว

Credit    Manager.co.th    

ไม่มีความคิดเห็น: