วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

8 วิธี กำจัดความง่วงในห้องเรียน


สวัสดีค่าสาว NUGIRL เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย กับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งใจเรียนกับอยู่รึป่าวเอ่ย ^^  มีสาวๆ คนไหนงอแงไม่ตั้งใจเรียน แอบงีบ แอบหลับในห้องเรียน ทำตัวเป็นสาวน้อยขี้เซา กันบ้างไม๊เนี๊ย หุหุหุ อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกคะ ก็แหม!! ยิ่งช่วงพักเที่ยงกินข้าวอิ่มๆ แบบว่า พอหนังท้องตึง หนังตาก็ค่อยๆ หย่อนเป็นธรรมดา สมัยมัธยมพี่เตย กับเดอะแก๊งค์เป็นแบบนี้กันบ่อยๆ ค๊า >///< นึกแล้วก็เขิลลล เหตุการณ์แบบนี้โดนอาจารย์ดุนั่นไม่เท่าไร แต่ต้องมาเสียลุคเลิศๆ ต่อหน้าหนุ่มๆ นี่ซิแย่เลย T^T ยิ่งบางวันฝนตกช่วงบ่ายๆ  ยิ่งทำให้ง่วงเข้าไปใหญ่เลย > < นั่งเรียนไปหาวไป น่าเกลียดมากๆ เกรงใจคุณครูสุดๆ  Girl Advice และพี่เตย ขอเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สาวๆ หายง่วงเวลาเรียนจ้า
เด็กดีดอทคอม :: 8 วิธี กำจัดความง่วงในห้องเรียน

8 วิธีกำจัดความง่วง(ในห้องเรียน) ถ้าง่วงนัก 8 วิธีนี้ เอาอยู่แน่นอนค๊า ^0^
1. นั่งข้างเพื่อนที่ตั้งใจเรียน เวลาเห็นใครตั้งใจเรียน มันจะเป็นแรงกระตุ้นเบาๆ ให้เราตั้งใจเรียนกับเขาด้วย เขาจด เราก็จด เขาฟัง เราก็ฟัง ยิ่งเราจดจ่อกับสิ่งที่เราเรียน เราก็ไม่ง่วงจ้า

2. เลือกนั่งแถวหน้าๆ : ยิ่งเราใกล้ชิดคุณครูมากเท่าไหร่ เรายิ่งต้องสนใจเรียน เพราะถ้าขืนทำหน้าง่วงๆ คุณครูอาจจะดุเอา

3. กิน : ในกรณีที่คุณครูไม่เข้มงวดมาก น้องๆ อาจหาซื้อขนมขบเคี้ยวห่อเล็กๆ หรือลูกอม หมากฝรั่งรสเปรี้ยวๆ มากินแก้ง่วงได้จ้า

4. ตั้งใจเรียน อันนี้เบสิกมากค่ะน้องๆ ถ้าเราจดจ่อสมาธิของเรากับสิ่งที่เราเรียน เราจะหายง่วงไปเองจริงๆ นะ ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจหรือสงสัยตรงไหน ให้ยกมือถามเลย เพราะนอกจากจะหายง่วงแล้ว เรายังดูเป็นเด็กตั้งใจเรียนอีกด้วยน้า ><

5. ฟังและจด คุณครูพูดอะไรที่เป็นประเด็นสำคัญหรือเป็นสิ่งที่เราไม่รู้มาก่อน น้องๆ ต้องคิดตาม อย่าฟังเฉยๆ  และควรจดเล็กเชอร์ไว้ด้วย ยิ่งจด ยิ่งหายง่วงนะคะ

6. ลองใช้สมุดและปากกาน่ารักๆ : หาสมุดจดเล็กเชอร์ลายน่ารักๆ มาใช้ และลองใช้ปากกาหลายๆ สี สิ่งนี้จะทำให้เรารู้สึกตื่นตัวขึ้น แถมยังทำให้เราสนุกกับการจดเล็กเชอร์ด้วยน้า

7. ถ้าง่วงมาก ถ้ารู้สึกง่วงมากจนเหมือนวิญญาณจะหลุดออกจากร่าง ให้ขออนุญาตคุณครูไปเข้าห้องน้ำแล้วล้างหน้าล้างตา ตั้งสติซักสองสามนาที แล้วกลับเข้ามานั่งเรียนใหม่

8. สำรวจบรรยากาศในห้องเรียน ถ้าห้องเรียนเป็นห้องแอร์ พยายามอย่าไปนั่งตรงที่แอร์ลง เพราะเมื่อท้องอิ่มๆ เจอกับลมแอร์เย็นๆ เราจะหลับไปโดยไม่รู้ตัวเลยแหละ

8 วิธีง่ายๆ แบบนี้ละค๊า ที่จะทำให้สาวๆ ไม่หลับในห้องเรียนอีกต่อไป >o< แต่เอ๊ะ!! พี่เตยมี Tips ดีๆ อีกนิดมาบอกต่อค๊า 
Tips*
เด็กดีดอทคอม :: 8 วิธี กำจัดความง่วงในห้องเรียน
- หลีกเลี่ยงนั่งข้างๆ เพื่อนที่ไม่ตั้งใจเรียนหรือชอบคุยในเวลาเรียน เพราะนอกจากจะทำให้เราไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว เราอาจจะโดนคุณครูว่าเอาด้วยน้า > <

- การนอนหลับให้เพียงพอในตอนกลางคืนเป็นสิ่งจำเป็นมาก ดังนั้น ใครนอนเร็ว นอนเยอะ ย่อมได้เปรียบคนที่นอนดึก นอนน้อยนะจะบอกให้

- ถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงน้ำชนิดต่างๆ ทั้งกาแฟ ชาเย็น นมเย็น เพราะส่วนผสมของน้ำตาลจะทำให้เรายิ่งง่วงเหงาหาวนอนเข้าไปอีก
          ต่อไปนี้น้องๆ ก็คงจะหายง่วงเวลาเรียนหนังสือกันแล้วนะคะ แต่ที่สำคัญที่สุดคือการเข้านอนแต่หัวค่ำ เพื่อการพักผ่อนที่เพียงพอนั่นเองละจ้า  ^o^ สาวๆ คนไหนที่ลองเอาเคล็ดลับดีๆ ของพี่เตย ไปลองทำ ได้ผลอย่างไรก็แวะมาบอกเล่าให้ฟังบ้างนะจ๊ะ Girl Advice สัปดาห์นี้ต้องขอลากันไปก่อน อย่าลืมติดตามครั้งหน้าว่าจะมีเรื่องราวดีๆ อะไรมาฝากสสาวๆ อีกบ้าง บ๊ายบาย
credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: