วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เวลาที่เหลืออยู่สำหรับเด็ก ADMISSION


ในขณะที่เราตื่น หลายคนอาบน้ำ
ในขณะที่เราอาบน้ำ หลายคนกินข้าว
ในขณะที่เรากินข้าว หลายคนดูหนัง
ในขณะที่เราดูหนัง  หลายคนเล่นเกมส์
ในขณะที่เราเล่นเกมส์  หลายคนไปเที่ยว

ในขณะที่เราไปเที่ยว  หลายคนอ่านหนังสือ
ในขณะที่เราอ่านหนังสือ หลายคนทำโจทย์
ในขณะที่เราทำโจทย์ หลายคนก็ไปเริ่มทำอีกวิชา
............ในขณะที่เรากำลังทำข้อสอบ หลายคนกำลังตรวจทานข้อสอบ


 หลายคนนั่งสบายใจ สอบติดรับตรงที่เรียนคณะที่ใช่ และสถาบันที่ชอบ
และเตรียมตัวสำหรับเนื้อหาที่ต้องเรียน

 
ในขณะที่คนอื่น ๆมีที่เรียน
         แต่เราต้องเครียด          ต้องอ่านหนังสือ       
ลุ้นผลคะแนนสอบ      ลุ้นผลแอดมิชชั่น


อีกไม่กี่เดือนทุกคนก็จะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยแล้ว
นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถือว่าเป็น ช่วงเวลาสำคัญ
เวลาที่เหลืออยู่แม้สักเพียงแค่ 1 ชั่วโมงก็อาจจะทำให้เราสอบติดได้


สุดท้าย ขอย้ำ
ขณะที่เราเล่น เราเที่ยว คนอื่นเค้าอ่านหนังสือกันนะ
ลำบากในตอนนี้  หยุดเล่น หยุดเที่ยว ในตอนนี้
ก็เพื่ออนาคตของเรา
CREDIT:unigang

ไม่มีความคิดเห็น: