วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

นิสัยกับการเลือกคณะเรียน


คณะบริหารธุรกิจ       

          คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : คนที่มีความเก่งการบริหาร มีความคิดที่หลากหลาย ชอบการวางแผน ชอบงานที่ท้าทาย ทำอะไรเป็นขั้นตอน สามารถคาดเดาเหตุการณ์ต่างๆได้ เป็นผู้ที่มีอัจริยภาพด้านมิติสัมพันธ์ ด้านมนุษย์สัมพันธ์ สามารถเรียนรู้การบริหารธุรกิจได้ดี...

คณะการบัญชี         

          คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีอัจริยภาพทางด้านตรรกะและคณิตศาสตร์ ชอบการคำณวน เชี่ยว ชาญเรื่องตัวเลขต่างๆ ที่สำคัญเป็นคนที่มีความละเอียดมากๆ

คณะเศรษฐศาสตร์         

          คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีความสนใจในเรื่องของเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ทั้งของตนเองและระดับประเทศ ชอบและศึกษาข่าวสารทางเศรษฐกิจ แม่นและเก่งเรื่องคำนวณ มองการณ์ไกล สนใจเรื่องรอบตัว

คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
          คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีอัจริยภาพทางด้านภาษาและการสื่อสาร เป็นส่วนผสมของศิลป์และวิทย์เข้าด้วยกัน คนที่เรียนด้านนี้จะใช้สมองทั้ง 2 ซีก ทั้งซีกซ้ายและซีกขวา

คณะนิติศาสตร์

          คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีอริยภาพด้านภาษาและการสื่อสาร เข้าใจธรรมชาติ เน้นหลักการ มีความจำที่แม่นยำ มีทักษะและการสื่อสารที่ดี เป็นคนมีความยุติธรรม รักความถูกต้อง พร้อมช่วยเหลือผู้อื่น

คณะนิเทศศาสตร์

   คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่สนใจและชอบเรื่องราวเกี่ยวกับงานบันเทิง ทั้งหนยัง เพลง หรือหนังสือ มีความคิดแหวกแนวอยู่เสมอ เป้นคนทันสมัย และกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา

คณะวิศวกรรมศาสตร์         

         คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีอัจริยภาพทางด้านตรรกะและคณิตศาสตร์ รวมทั้งมิติสัมพันธ์ ชอบงานประดิษฐิ์คิดค้น ไม่หยุดนิ่ง ชอบศึกษาค้นคว้าอยู่ตลอด และชอบสิ่งแปลกใหม่

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ       

        คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีอัจริยภาพทางด้านมิติสัมพันธ์ จินตภาพและตรรกะ สนใจความรู้ด้านสารสนเทศทึ่แปลกใหม่ เป็นส่วนผสมระหว่างงานนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์เข้าด้วยกัน

คณะศิลปกรรมศาสตร์         

       คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีอัจริยภาพทางด้านศิลปะและดนตรี การเคลื่อนไหวร่างกายและธรรมชาติ สามารถเรียนด้านศิลปะได้ดี เป็นส่วนผสมระหว่างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์เข้าด้วยกัน

หลักสูตรนานาชาติ

     คนที่เรียนควรจะมีนิสัย : เป็นคนที่มีความสนใจในภาษาอังกฤษ และต้องการเรียนภายในประเทศ ที่สำคัญสามารถประยุกต์ใช้ได้กับชีวิตประจำวัน และเพื่อโอกาสการทำงานที่ดีในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น: