วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จุฬาฯรับตรงปกติเปลี่ยนไป


เภสัชศาสตร์  สัตวแพทย์   จิตวิทยา  สถิติ ไม่มีรับตรงปกติ
งานเข้าของแท้  สำหรับหลายคนที่อยากเรียน  ในสาขาเหล่านี้ เพราะปีนี้ไม่มีรับตรงแล้วครับ งานนี้ต้องลุ้นในขั้นสุดท้ายนั่นก็คือ  Admissions  สาเหตุที่ไม่มีการรับในสาขาดังกล่าว  คาดว่าน่าจะมาจาก  การสละสิทธ์ในสาขาดังกล่าวถือว่าสูงมากๆ  ครับ อย่าง  เภสัช หรือ สัตวแพทย์ มีบางส่วนที่สอบติด กสพท  หรือ อีกบางส่วนสละสิทธ์ เพื่อ จะลุ้น Admission ในสาขาทันตแพทย์  >...<     ยิ่ง จิตวิทยาปีก่อนนี่สละสิทธ์กระจายเลย ครับผมเพราะสาขานี้เป็นสาขา เพื่อเลือกยอดนิยม >..<  ( ไม่อยากเรียนแล้วจะเลือกกันทำไมนิ )

วิศวกรรมศาสตร์
โอ้ บระเจ้า  ปีนี้ สาขาวิศวะ รวม รับ ถึง  800 คนเลยนะครับ นี่  ถ้าเทียบกับปีก่อน รับแค่ 558   ถ้าเป็นแบบนี้น่าจะทำให้รอบ แอดมิชชั่น รับน้อยลงแน่นอนครับผม  ดังนั้นควรจะทำคะแนน  GAT-PAT  ตุลาคม ให้ดีที่สุด
โดยปีก่อน จะมี GAPAX  10 %   GAT 20 %  PAT1  20 %  PAT3  50%
สำหรับ ปีนี้   GAT  20 %  PAT20 %  PAT3  60 %
ใครที่อยากเข้าจุฬา ควรจะตั้งเป้าหมาย ไว้ให้มากกว่า  180 นะครับ  ถ้า 200 ขึ้นไปโอกาสติดจะสูงมาก ๆ แล้ว
ทิ้งท้าย  สังเกตุว่า  วิศวะคอม รอบรับตรง ปีนี้ รับ 90 คน แต่ปีก่อน  รับแค่ 40 และปีก่อนไม่มีรับ รอบแอดมิชชั่น ด้วย  ปีนี้ก็ยิ่งน่าจะเป็นไปได้นะครับว่า  วิศวะคอม จะไม่มีรับรอบแอด  เพราะรับผ่าน  รับตรงปกติเยอะมาก

นิติศาสตร์
เขาว่ากันว่า คณะนิติศาสตร์  4 ปีจะมีรับตรงสัก 1 ครั้ง และปีนี้ก็มีรับตรง จริง ๆ

อักษรศาสตร์
อันนี้ขอบอกว่า งง อย่างแรง  เพราะไม่มีการใช้ GAT เลยสักนิด T__T   วัดกันที่   PAT7   และ  วิชาสามัญ  ไทย สังคม อังกฤษ  การเปลี่ยนแบบนี้ ทำให้หลายคนเซงกันไปตามๆ กันเลยครับ
แต่ถ้ามองในแง่ดี  น้องๆ ก็สามารถใช้คะแนนเหล่านี้ยื่นคณะอื่นๆ ได้เช่น เศรษฐศาสตร์ นิติศาสตร์  ครุศาสตร์

วิทยาศาสตร์
หลายคน อาจจะงง  ว่าตองสอบทั้ง CU-SCI  และ วิชาสามัญเลยหรอ  ผลสรุปคือ เลือกสอบเอานะครับ หรือ ถ้าสอบ 2 อันก็ให้ยื่นเลือกคะแนนที่ดีที่สุดไปครับ  โดยทั้ง 2 วิธีจะตัดคะแนนร่วมกัน
สำหรับผมแล้วแนะนำให้สอบ CU-SCI ก็ดีครับ เพราะผมยังชื่อว่าข้อสอบง่ายกว่า  ข้อสอบสามัญ 7  วิชาแน่นอนครับ
credit:unigang

ไม่มีความคิดเห็น: