วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

บทความล่าสุดของเคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น 2 สัปดาห์ก่อนประกาศผลแอดฯ เด็ก ม.6 ควรทำอะไร ? หมดฤดูกาลเลือกคณะแล้ว ระหว่างรอผลทำอะไรดีล่ะเนี่ย แฉ!! 4 สูตรการเลือกคณะแบบแปลกๆ (เสี่ยงจะไม่ติด) ใครที่เลือกคณะแบบ 4 สูตรนี้เปลี่ยนด่วน!! เพราะเสี่ยงหลุดยกแผงมาก มาฟัง!! ที่ 1 ทันตะ จุฬาฯ (54) แนะน้องให้แอดติดแบบเทพๆ อยากแอดติดแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ กังวลเรื่องคะแนน ลองมาฟังคะแนะนำจากพี่ทันตะ จุฬาฯ กัน 5 จุดสำคัญระวังพลาด !! ในใบสมัครแอดมิชชั่น 55 ก่อนสมัครเลือกคณะแอดมิชชั่น 55 มาทำความเข้าใจกับใบสมัครกันก่อน ดูทั้งหมด เรื่องอื่นๆที่ี Tag ใกล้เคียง ยังไม่มีเรื่องอื่น ๆ ที่มี Tag ใกล้เคียง เคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น Dek-D.com > Admission > เคล็ดลับเทคนิคแอดมิชชั่น บทความนี้ โพสโดย พี่ลาเต้


สวัสดีครับ ช่วงระหว่างรอผลแอดมิชชั่น น้องๆ ทำอะไรกันครับ บางคนก็ใจจดใจจ่ออยู่หน้าคอมไม่ไปไหน เพื่อรอประกาศผลใช่รึป่าว? บางคนดูซีรีย์ทงอี 3 รอบติด แต่บางคนก็ไอเดียดีเดินสายบนหาที่พึ่งทางใจซะเลย ว่าแล้ววันนี้ พี่ลาเต้ ในฐานะผู้ดูแลคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน = =" ได้รวบรวมสถานที่บน และขอพรให้ติดชัวร์มาบอกกันแล้วครับ รีบดูกันเลย
เด็กดีดอทคอม :: 11 สถานที่ยอดฮิตที่ ม.6 ชอบไปบนให้แอดฯ ติดชัวร์ !!

>> ท้าวมหาพรหมเอราวัณ
       เห็นกันไปขอพรบ่อยสุด ต้องยกให้ ท้าวมหาพรหมเอราวัณ ยิ่งวันอังคาร หรือวันพฤหัสฯ เห็นเด็กนักเรียน ม.6 ยืนขอพรกันให้พรึบ!! ใครเคยไปที่นี่ยกมือขึ้น สถานที่นี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลใจกลางแหล่งรวมวัยรุ่นครับ มีความเชื่อแต่เดิมว่าท้าวมหาพรหม คือมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ในศาสนาพราหมณ์คอยบันดาลพรให้แก่ผู้ที่ทำดี นอกจากนี้ใครที่แวะมาสักการะขอพรที่นี่ก็ยังสามารถข้ามไปหน้าห้าง CTW เพื่อไหว้พระพิฆเนศ และพระตรีมูรติ เพื่อขอพรด้านความสำเร็จและความรักได้อีกด้วย ว้าวววโชค 3 ชั้นเลยทีเดียว

>> พระพิฆเนศ ห้วยขวาง
       ช่วงนี้แถวห้วยขวางเตรียมรถติดได้เลย เพราะตรงสี่แยกห้วยขวาง จะมีองค์พระพิฆเนศ หากมาที่นี่รับรองจะเห็นน้องๆ ใส่ชุดนักเรียนมาขอสักการะขอพรกันเยอะมากๆ โดยต่างมีความเชื่อว่าพระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ และเทพเจ้าแห่งศิลปาการ และสติปัญญา ดังนั้นนอกจากจะเห็นพวกน้องๆ ใส่ชุดนักเรียน ยังมีนักศึกษามากมาย และแอบมีนักแสดงมาสักการะแถวนี้บ่อยๆ ด้วยหละ แถมยิ่งใครอยากเรียนนิเทศฯ อยากเรียนศิลปฯ จะไม่พลาดที่นี่เลยล่ะครับ

>> ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ
       เสาหลักคู่บ้านคู่เมืองของเรานั่นเอง เคล็บลับในการไหว้ โดยการเอาความคิดสมัยใหม่มาดัดแปลงให้เหมาะกับสถานการณ์ โดยความเชื่อแต่เดิมเสาหลักเมืองผู้คนจะมาสักการะเพื่อความมั่นคงในหน้าที่การงาน น้องๆ ก็แปลงเป็นความมั่นคงในการเลือก 4 อันดับซะ นี่แหละความสุดยอดของเด็กไทย

>> ศาลเจ้าพ่อเสือ
       ส่วนมากใครที่จะมาไหว้ศาลหลักเมือง ก็มักจะแวะมาที่ศาลเจ้าพ่อเสือด้วยเลยไม่ใกล้ไม่ไกล สำหรับน้องๆ เราชาวเด็กดี มีหรือจะพลาดที่นี่ ผู้คนจะมาไหว้สักการะเกี่ยวกับครอบครัว การงาน แต่น้องๆ เราไม่คิดมากครับ บอกท่านแถมให้ผมอีกเรื่องเถอะน่า ผมขอแค่ ติด 1 ใน 4 อันดับก็พอ ^^

>> กรมหลวงชุมพร (เสด็จเตี่ย)
        กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) ที่ผู้คนส่วนมากมาขอพรเกี่ยวกับการศึกษา เข้าทางน้องๆเราชาวเด็กดีเราหละซิทีนี้ !! ที่นี่หากใครมาไหว้พี่ขอแอบกระซิบไว้ก่อนว่า ที่นี่เขามีความเชื่อว่าอย่านำพวงมาลัยมาสวมเศียรเป็นอันขาด และส่วนใหญ่จะบนด้วยกุหลาบสีแดง หรือเสียงประทัด

เด็กดีดอทคอม :: 11 สถานที่ยอดฮิตที่ ม.6 ชอบไปบนให้แอดฯ ติดชัวร์ !!
ศาลเจ้าพ่อมอดินแดง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น

>> เสด็จพ่อ ร.5
        พระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5  ที่นี่เด็ก ม.6 เกือบครึ่งประเทศที่อยากเข้าจุฬาฯ จะมาสักการะกันที่นี่เยอะมากๆ ยิ่งวันอังคารเวลา 4 ทุ่ม พร้อมดอกกุหลาบสีชมพู ถ้าเป็นน้องๆ ส่วนมากก็จะมาขอเรื่องเรียน หรือขอให้ได้เรียนรักษาดินแดน ส่วนใหญ่จะเป็นการขอ แต่ไม่มีการบนครับ

>> พระธาตุลำปางหลวง
         พระธาตุลำปางหลวงเป็นอีกหนึ่งที่ที่ขึ้นชื่อมากของเด็กภาคเหนือ นอกจากจะได้มาไหว้สักการะขอพรแล้ว ยังได้มาชื่นชม และสัมผัสบรรยากาศรมรื่น (แต่ช่วงนี้อาจจะร้อนสักหน่อยๆ) นอกจากนี้ยังได้มาย้อนรอยภาพยนตร์เรื่อง "เพื่อนไม่เก่า" อีกด้วย ไม่รู้จริงหรือเปล่า ว่าเด็กภาคเหนือหากจะเข้า มช. ส่วนใหญ่ก็จะชอบมาขอพร หรือบนกันที่นี้

>> วัดหลวงพ่อโสธร
          ที่นี่เลย วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มากขอบอก หากเคยได้ยินเรื่องเล่าต่างๆ จะรู้ว่าปาฏิหาริย์มีจริง พี่ลาเต้ เคยฟังเรื่องเล่าอยู่เรื่องนึงที่ว่า "มีพี่คนนึงคะแนนลบ 3 พัน และมาบนว่าหากติดจะเอาไข่ต้ม 3 พันฟองมาถวาย" ปรากฏว่าติดจริง!! หากใครผ่านมาทางนี้ก็ลองแวะมาไหว้กันดูนะ ^^

เด็กดีดอทคอม :: 11 สถานที่ยอดฮิตที่ ม.6 ชอบไปบนให้แอดฯ ติดชัวร์ !!
อนุสาวรีย์ 3 บูรพาจารย์ เด็ก ม.6 คนที่อยากเข้า ม.เกษตรศาสตร์ จะถูกแนะนำมาไหว้ทุกคน

>> สิ่งศักดิ์ประจำมหาวิทยาลัย
          แนะนำเลย อยากเข้ามหาวิทยาลัยไหนก็ไปที่มหาลัยนั้น แล้วไปขอพรจากท่าน ไปฝากตัวเป็นศิษย์ล่วงหน้าไว้ก่อนเลย หากเป็นจุฬาฯ ก็ไปอนุสาวรีย์ 2 รัชกาล , ธรรมศาสตร์ เป็นอนุสาวรีย์ท่านปรีดีย์ พนมยงค์ , ม.เกษตรศาสตร์ เป็นอนุสาวรีย์ 3 บูรพาจารย์ , ม.ขอนแก่น ไปที่ศาล มอดินแดง หากใครไม่รู้ว่ามหาลัยที่จะเข้ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร ถามรุ่นพี่ได้เลย

>> สิ่งศักดิ์สิทธิ์โรงเรียน ม.ปลาย ที่เราจบ
        นี่เลยครับ!! พระพุทธรูป หรือสี่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียน ตระเวนไปตั้งหลายที่ ที่นี่แหละครับเด็ดสุด ใกล้ด้วย สะดวกด้วย และประหยัดเวลาด้วย ที่สำคัญเราอยู่มาตั้งหลายปีท่านก็คอยดูแลคุ้มครองเรา ว่าแล้วก็จุดธูปเทียน พร้อมพวงมาลัย “ท่านครับ!! อีกก้าวเดียว…ส่งผมให้ถึงฝั่งเถอะนะครับ"

>> พระอรหันต์ที่บ้าน
      สุดท้ายครับ "บุพการี"  ท่านเปรียบเสมือนพระอรหันต์ประจำตัวลูก ผู้ที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่เรากลับละเลย ลองหาพวงมาลัยแล้วก้มกราบขอพรท่านสิครับ!! ขนาดชายไทยสมัยก่อนออกศึกสงครามยัง พกชายผ้าถุงแม่เป็นสิริมงคลเลย.. วิธีนี้น่าจะเข้าท่าที่สุดครับ

เด็กดีดอทคอม :: 11 สถานที่ยอดฮิตที่ ม.6 ชอบไปบนให้แอดฯ ติดชัวร์ !!

      ตอนนี้เราก็ทราบถึงสถานที่ฮิต ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเด็กแอดฯ กันแล้ว บางคนอาจจะบนด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป แต่ พี่ลาเต้ ขอเตือนว่า ถ้าหากน้องไปบนไม่ว่าจะด้วยเครื่องสักการะอะไรก็ตาม ขอให้ทำตามที่บนด้วยนะครับ เพราะทุกสิ่งมีคุณแล้วก็มีโทษเสมอ ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เพราะมานะตนเป็นหลัก จำไว้นะครับ ทางที่ดีขอพรเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจตนไว้ก็พอ!!
credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: