วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

เด็กๆ วันนี้หมอมีอะไรจะมาบอก !!!!



 UploadImage
            หลังจากที่พี่ได้นำเสนอเรื่องราวของนักศึกษาแพทย์ไปแล้ว วันนี้พี่ขอเสนอมุมมองการทำงานในสายงานวิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือสายแพทย์กันนะครับ ว่าคนจะเป็นแพทย์ ต้องมีความละเอียดรอบคอบมากแค่ไหน อย่างเรื่องที่พั้จะเล่าให้ฟังครับ
     
       ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง คณะศัลยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาขาคนไข้ออกเสียข้างหนึ่ง เพราะขานั้นเป็นโรคร้าย หากปล่อยทิ้งไว้จะลามไปส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย และเป็นอันตรายต่อชีวิต
 
       หลังจากพักฟื้นอยู่ 2 วัน คนไข้มีอาการดีขึ้นมาก หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส แพทย์ผ่าตัดคนไข้เข้ามาเยี่ยมคนไข้ 

" วันนี้ผมมีข่าวดีมาบอกคุณ เอ้อ มีทั้งข่าวดีและข่าร้อยนะ คุณจะให้ผมบอกข่าวดี หรือข่าวร้ายก่อนล่ะ" 

" คุณหมอบอกข่าวร้ายก่อนเถอะครับ แล้วค่อยบอกข่าวดี" 

" ข่าวร้ายก็คือว่า ทางคณะแพทย์ของเราต้องขอโทษคุณเป็นอย่างมาก ที่เราตัดขาของคุณออกผิดข้าง คือที่จริง เราพบว่าขาข้างซ้ายเป็นโรค แต่เราตัดขาข้างขวาออก" 

คนไข้หน้าซีดเซียวแต่มีความหวัง " แล้วข่าวดีหละครับหมอ" 

        "ข่าวดีนะครับ ขอแสดงความยินดีกับคุณจริง ๆ คือเราได้อ่านฟิล์มเอ็กซเรย์ขาของคุณ แล้วพบว่าโรคร้ายนั้น ไม่ใช่เป็นของคุณ แต่เป็นของคนไข้ห้องข้าง ๆ ของคุณนี่แหละ 
ขาข้างซ้ายของคุณที่เจ็บ ๆ ปวด ๆ นะไม่เป็นไรหรอก ผมให้ยาไปทานที่บ้าน วัน สองวันก็หาย 
 

ภาวนากันนะครับ ว่าถ้าเจ็บ ถ้าป่วยอะไร ขออย่าให้เจอหมอคนนี้เลย สาธุ
credit:eduzone
 

ไม่มีความคิดเห็น: