วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

ไม่น่าเชื่อ !! เหตุการณ์เหล่านี้ถูกปรับทุจริต GAT PAT



         สวัสดีครับ ไม่เชื่อก็ต้องชื่อครับ สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นทุกรอบในการสอบ GAT PAT นั้นก็คือ การทุจริต ซึ่งก็ไม่แปลก คนสอบเป็นแสนก็ต้องมีหลุดๆ บ้าง แต่ที่แปลกคือจากข้อมูลที่ พี่ลาเต้ ได้รับจาก สทศ.มานั้น เหตุการณ์ส่วนใหญ่ที่กรรมการคุมสอบจับได้ว่าทุจริต ล้วนเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทั้งสิ้น มีอะไรนั้นลองมาดูกันครับ

เด็กดีดอทคอม :: ไม่น่าเชื่อ !! เหตุการณ์เหล่านี้ถูกปรับทุจริต GAT PAT

สอบอยู่ จู่ๆ SMS ดัง.....
         เกิดขึ้นที่สนามสอบ GAT PAT ในกรุงเทพนี่แหละ มันน่าเจ็บใจมาก ที่ SMS ดังแล้วถูกปรับทุจริต ซึ่งข้อความ SMS ที่ส่งมานั้นก็ไม่ใช่เฉลยข้อสอบ แต่เป็นโฆษณาชวนไปดูดวงไม่ได้มีสาระอะไรเลย งานนี้ถึงแม้จะไม่มีเจตนาแต่กฏในสนามคือ ต้องปิดเครื่องมือสื่อสารทุกประเภท ก็เลยปรับทุจริตไปแบบ งงๆ เห็นทีน้องคนนี้จะเข็ดการดูดวงไปตลอดชีวิตแน่ๆ

ผมเบลอ !! เลยเผลอหยิบข้อสอบออกไป

         ไม่รู้เมา หรือมึน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สนามสอบมารีย์วิทยา จ.นครราชสีมา พอหมดเวลาในการสอบ น้องคนนี้ก็หยิบเอาข้อสอบเดินดิ่งออกไปทันที จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาทีค่อยวิ่งหน้าตาตื่นกลับมาคืนกรรมการคุมสอบ ในความรู้สึกลึกๆ พี่ลาเต้ แอบมั่นใจว่าน้องคนนี้เขาต้องเบลอๆ เพราะสติแตกจากข้อสอบแน่ๆ แต่เหตุผลก็ฟังไม่ขึ้น เลยถูกปรับทุจริตอีกราย โอ๊ย จบกัน!!

จดเบอร์โทรแม่เข้าไป แล้วโดน !!

         เรื่องนี้ดังมากในเว็บบอร์ดแอดมิชชั่น Dek-D มีน้องคนหนึ่งแม่ขับรถพาไปสนามสอบ และรอรับกลับ ด้วยความที่รู้ว่าห้ามเอามือถือเข้าห้องสอบ น้องคนนี้จึงตัดสินใจฝากมือถือไว้ที่แม่ ขณะเดียวกันแม่ก็จดเบอร์โทรศัพท์มือถือของแม่ให้ลูกเก็บติดตัวไว้ เผื่อสอบเสร็จ จะได้โทรนัดหมายกัน และระหว่างน้องคนนี้เดินเข้าห้องสอบ ปรากฏว่ากรรมการค้นตัวแล้วเห็นเป็นกระดาษและมีตัวเลขเขียนอยู่ กรรมเห็นสงสัยว่าเป็นโพยข้อสอบ หรือสูตรจึงปรับทุจริตทันที (เป็นเหตุการณ์ที่ฟังแล้วของขึ้นมาก ไม่รู้ว่ากรรมการแยกไม่ออกหรือไง ว่าอันไหนเบอร์โทร อันไหนโพยคำตอบ และที่สำคัญเลยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนสอบวิชา PAT 5 ซึ่งจะจดสูตรคำนวณไปวัดแววครูข้อไหนละเนี่ย เฮ้อ)

เด็กดีดอทคอม :: ไม่น่าเชื่อ !! เหตุการณ์เหล่านี้ถูกปรับทุจริต GAT PAT

นอกจาก 4 เหตุการณ์นี้แล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องมากๆ ที่ถูกปรับทุจริต เช่น
- จดคำตอบใส่กระดาษ A4 ออกมา (พี่แนะนำให้จำออกมาดีกว่า ปลอดภัยๆ)
- ให้เพื่อนไปสอบแทน โดยอ้างว่าไม่สบาย
- เอาหนังสือการ์ตูนขึ้นมานั่งอ่าน ระหว่างรอปล่อย

กฏการลงโทษปรับทุจริตของ สทศ.มีอยู่ 2 ประเภทใหญ่ ดังนี้
          1.กาหัวกระดาษข้อสอบทันที นั้นแสดงว่าวิชานี้ถูกปรับตก จะไม่มีการตรวจ หรือประกาศผลอะไรทั้งสิ้น (เกิดขึ้นกรณีที่พฤติกรรมผู้สอบมีเจตนาทุจริต 100%)

          2.ไม่กาหัวข้อสอบ และปล่อยให้ทำข้อสอบต่อไป แต่จะส่งเรื่องให้กรรมการกลางตัดสินว่า "ทุจริตหรือไม่" ภายหลัง !! ซึ่งหากผลออกมาว่าทุจริตก็จะถูกปรับทุจริต ไม่ประกาศผลวิชานั้นทันที (เกิดขึ้นกรณีที่พฤติกรรมผู้สอบคลุมเครือว่าเจตนาทุจริตจริงหรือไม่)

          3.การปรับทุจริจจะปรับเป็นรายวิชา เช่น รอบ 2/55 พี่ลาเต้ ลงสอบ GAT PAT 1 และ PAT 2 แต่เอาเพลงหมอลำเข้าไปฟังในระหว่างสอบ PAT 2 จึงถูกปรับทุจริต ดังนั้น วิชา GAT กับ PAT 1 ของพี่ก็จะถูกประกาศผลตามปกติ ไม่เหมารวมแต่อย่างใด

          4.การทุจริตหากถูกจับได้ นอกจากจะอายเพื่อนร่วมสนามสอบแล้ว ตอนประกาศผลก็อายไม่แพ้กันนะครับ เพราะตารางประกาศผลในเว็บ สทศ.จะขึ้นว่า "ปรับทุจริต" เป็นอักษรสีแดงตัวใหญ่ๆ (ใหญ่กว่าชื่อวิชาอีก = =") งานนี้เรียกได้ว่าไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดกันเลยทีเดียว


credit:dekd

ไม่มีความคิดเห็น: