วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

10 อันดับ Design iPhone 5 จริงๆเป็นไงพรุ่งนี้เจอกัน นวัตกรรมที่โลกรอคอย


10 อันดับ Design iPhone 5  ที่น่าใช้มากที่สุด ปี 2012
ทีมงาน toptenthailand เห็นว่าช่วงนี้กระแส iphone5 กำลังมาแรงแซงทางโค้งมือถือรุ่นอื่นๆ จึงได้นำข้อมูลดีไซน์ของ iphone5 ที่น่าใช้ที่สุดมาให้เพื่อนๆได้รับชมกัน จะมีดีไซน์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ลองไปชมกันเลยครับ
Antoine Brieux of NAK Stu­dio design
เริ่มต้นกับอันดับ 10 ของทีมงาน toptenthailand ด้วย iPhone 5 แบบสารพัดแบบสีกันดีกว่าครับ ดีไซน์ iPhone 5 ตัวนี้ ส่งผลงานเข้าประกวดโดย Antoine Brieux of NAK Stu­dio โดยเน้นให้ iphone 5 มีสีสันเพิ่มขึ้น หลายหลายสีมากขึ้น แต่ก็มีความเป็นไปได้น้อยมากที่ทาง Apple จะทำดีไซน์นี้ออกมา เนื่องจากมันดูแล้วไม่น่าจะใช่เอกลักษณ์ของไอโฟนซักเท่าไร ใครอยากได้แบบนี้ไว้ทดลองใช้ ทางทีมงานคิดว่าอีกไม่นานพี่จีนจัดให้แน่นอน อีกไม่นาน
ADR Studio design
อันดับที่ 9 ของทีมงาน toptenthailand เป็นภาพดีไซน์ของ iPhone 5 ที่มีชื่อสกรีนด้านหลังว่า iPhone Pro ซึ่งรูปทรงออกแนวเหลี่ยมๆ โดยรูปภาพต้นแบบนี้ Antonio De Rosa จากบริษัท ADR Studio ได้เป็นผู้คิดค้นและออกแบบขึ้นมา ซึ่งจะเห็นว่ามีหน้าจอขนาด 4.6 นิ้ว ( ตามข่าวลือ ซึ่งคาดว่าาจะออกกันจริงๆ เพื่อรองรับกับหน้าจอ Retina Display ) โดยมีไฟ LED ที่ขอบเครื่อง   มองดี ๆ อาจจะไปวิ่งชนเข้ากับดีไซน์ ของ HTC สักรุ่น แต่ทีมงาน toptenthailand เชื่อว่าถ้ามีดีไซน์นี้ออกมาใครที่เคยเป็นสาวก HTC มองๆแล้วอาจจะเปลี่ยนใจมาใช้ดีไซน์ใหม่อันนี้ก็ได้นะ
Jake Root design
อันดับที่ 8 ของทีมงาน toptenthailand  ดีไซน์ตัวต่อมาอันนี้ ทีมงานคิดว่าเท่ห์ดีไม่หยอก แถมยังชอบเป็นการส่วนตัวด้วย มันถูกออกแบบโดย Jake Root เป็นรุ่นที่ถูกดีไซน์ภาพออกมาแล้วไม่มีปุ่ม Home เหมือนจะเป็นอีกหนึ่งในกระแสข่าวลือว่า iphone5 ตัวใหม่นี้จะไม่มีปุ่ม Home ให้กดแบบเดิม หากใครหวังอยากให้ดีไซน์นี้เป็นของ iphone5 จริงๆ ก็ต้องช่วยกันภาวนาเยอะๆนะครับ 
MacBook Air + Ipod design
อันดับที่ 7 ของทีมงาน toptenthailand  เป็นการออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Mac­Book Air  ทำให้เจ้า iPhone 5 มีหน้าตาออกมาแบบที่เห็น  ซึ่งมาจาก This is my next เหมือนจะเป็นภาพที่เรามักจะเห็นกันบ่อยที่สุดเวลาเสนอข่าวถึง iPhone รุ่นต่อไป แต่เราก็ไม่รู้ว่ารุ่นต่อไปจะหน้าตาแบบนี้จริงๆไหม อีกทั้งทางทีมงานดูแล้วเหมือนจะมีลักษณะคล้ายกับ ipod มากกว่าอีกด้วย ดีไซน์ที่ดูออกแนวลูกผสมแบบนี้ ทีมงานเลยขอนำมาติดอันดับ 7 ไว้น่าจะเหมาะสมที่สุด
Gizmodo Nak
อันดับที่ 6 ของทีมงาน toptenthailand นั้นได้แก่ดีไซน์ Gizmodo/NAK  ทีมงานคิดว่ามีรูปร่าง หน้าตาสวยพอตัวเลยเชียว มีการดีไซน์ออกแนวเหลี่ยมตามขอบ ทำให้มองดูแล้วมีลักษณะเหมือนมือถือของทางฝั่ง LG อยู่พอสมควร  คาดว่าถ้า Apple ออกดีไซน์นี้ออกมาจริง อาจจะทำสาวกของ LG เปลี่ยนใจกลับมาใช้ก็เป็นได้นะครับเนี่ย

Ciccarese Design
อันดับที่ 5 ของทีมงาน toptenthailand เป็นดีไซน์ของ Ciccarese Design สตูดิโอออกแบบชั้นนำของโลก ได้ออกแบบ iPhone 5 ออกแบบรูปทรงเคส เป็นหยดน้ำดูน่ารัก เท่ห์ๆ ซึ่งผู้ออกแบบ บอกว่าได้แรงบรรดาลใจ มาจาก Magic Mouse ผลผลิตของ Apple นั้นเอง โดยมีลักษณะโค้งมนรูปทรงเมาส์ สวยถึงใจ บวกกับ โลโก้รูป apple ที่ออกแบบให้ เรืองแสง อีกด้วย ผู้ออกแบบของสตูดิโอ Ciccarese Design กล่าวถึงประโยชน์ของ รูปทรงโค้งจะทำให้จับถนัดมือเข้ากับมือของมนุษย์ ช่องเสียบหูฟังอยู่ทางด้านขวาของ iPhone รุ่นต่อไปซึ่งเป็นการเปลี่นคอนเซปทั้งหมดที่ทางแอปเปิ้ล ได้ออกผลิตภัณฑ์มาแต่ ทรงหยดน้ำ iPhone 5 เป้นเพียง iPhone 5 Concept เท่านั้นไม่ได้ออกมาจกาปากของแอปเปิ้ลแต่อย่างใด แต่ก็ยังคงพอมีเค้าโครงตามข่าวลือก่อนหน้านี้อยู่บ้าง แต่ถ้าทางApple นำมาออกแบบจริง คงเป้นที่สนใจ ของสาวก iPhone อยู่ไม่น้อยเช่นกัน
iPhone SJ
อันดับที่ 4 ของทีมงาน toptenthailand เป็นดีไซน์ จากทาง ADR Studio ได้ร่างเครื่องต้นแบบออกมา โดยตั้งชื่อ ว่า "iPhone SJ" เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ Steve Jobs อดีต CEO Apple ผู้ล่วงลับไปแล้ว โดย Concept iPhone ของ SJ คือตัวเครื่องทำจาก Polycarbonate ซึ่งทำให้ตัวเครื่อง เบา และใช้หน้าจอกระจกแบบ Capacitive แล้วจัดเต็ม ทางด้านสเปคด้วย A6 dual core processor กล้องคมชัดขึ้นเป็น 10 Megapixel
teardrop design
อันดับที่ 3 ของทีมงาน toptenthailand โดยรูปภาพต้นแบบนี้ ทีมงาน toptenthailand เห็นแล้วถึงกับชอบเลยทีเดียว เพราะว่ามันบางมากๆ ถูกใจทีมงานยิ่งนัก  ภาพ iphone 5 teardrop design นี้เป็นผลงานจาก Patrick Eckert @Eckspeck ที่พยายามออกแบบให้โค้งมนรูปหยดน้ำ ขอบทั้งสี่ด้านโค้งมนหน้าจอมีหน้าใหญ่มีพื้นที่การใช้งานมากขึ้น รวมถึงความละเอียดอยู่ที่ 1152x640  พิกเซลรองรับระบบ Retina Display ปุ่ม Home และ Power  ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม แต่ Dock Connector จะมีขนาดเล็กลง ( เหมือนกับดีไซน์ของ Ciccarese design ) 

Phone 5 Liquidmetal
อันดับที่ 2 ของทีมงาน toptenthailand หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า iPhone 5 นั้นจะใช้วัสดุที่เรียกว่า Liquidmetal ซึ่งเป็นโลหะผสม มีความแข็งแรงทนทาน และทนต่อแรงขีดข่วนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งถ้าเป็นรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยเจ้าวัสดุนี้ มันจะสามารถซ่อมแซมตัวเองได้อีกด้วย ทำให้หลายคนต่างจินตนาการถึง iPhone 5 ว่าต้องออกมาแบบสุดยอดแน่ๆ มีตัวเครื่องที่ทำด้วยโลหะผสมชนิดพิเศษทีเรียกว่า Liquid Metal ซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานต่อแรงขีดข่วนได้เป็นอย่างดี
4-inch iPhone 5
และแล้วก็มาถึงอันดับที่ 1 ของทีมงาน toptenthailand   ขอนำเสนอดีไซน์ที่คาดว่าใกล้เคียงกับ iphone 5 ที่กำลังจะเปิดตัวมากที่สุด เนื่องจากมีข่าว และภาพชิ้นส่วน iPhone 5 ออกมาให้ชมกันเสียเนิ่นนาน จนกระทั่ง Apple มีการประกาศจัดงานเปิดตัว iPhone 5 อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กันยายน 2555 นี้ ยิ่งใกล้เวลาเปิดตัว ก็ยิ่งมีดีไซน์หน้าตาที่แท้จริงของ iPhone 5 หลุดออกมาถี่ขึ้น 

โดย iMore อ้างอิงแหล่งข่าววงในพร้อมระบุว่า iPhone 5 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4 นิ้วด้วยการเพิ่มความยาวตัวเครื่องให้มากขึ้นแต่ก็จะมีการปรับอัตราส่วนหน้าจอให้เป็น 16:9 เพื่อให้เหมาะสมกับการรับชมภาพยนตร์ผ่านทางหน้าจอ iPhone 5 ด้วย ขณะที่ในส่วนของฝาหลัง iPhone 5 ก็จะเปลี่ยนมาเป็นโลหะสองสีเกือบทั้งหมด เช่นเดียวกับ Dock Connector ตัวใหม่ใน iPhone 5 ที่จะมีขนาดเล็กลงและช่องเสียบหูฟังของ iPhone 5 เองก็จะย้ายลงมาอยู่ทางด้านล่างของตัวเครื่องด้วย 

ทั้งนี้เว็บไซต์ iMore ถือได้ว่ามีความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับเรื่อง iPhone 5 อยู่ไม่น้อยเพราะเป็นเจ้าแรกที่ออกมาประกาศแบบไม่กลัวหน้าแหกว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 5 ในวันที่ 12 กันยายนนี้ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาเป๊ะเวอร์อย่างที่หลายคนทราบกันแล้วนั่นเองครับ ทีมงาน toptenthailand ก็หวังไว้ว่าคงจะไม่ผิดไปจากที่เก็งไว้ แต่ถ้าดีไซน์ออกมาไม่เหมือนกับอันดับที่ 1 นี้ มีเงิบกันถ้วนหน้าแน่นอนครับ

ที่มา Sanook.com 
 

ไม่มีความคิดเห็น: