วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ความสำเร็จเริ่มง่ายๆ “ตื่นนอน” ด้วยความมุ่งมั่น และ “เข้านอน” ด้วยความสุขใจ

ไม่ว่าใครก็อยากจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น แต่สิ่งที่ทุกคนต้องมีก็คือ การพัฒนาตัวเอง
แต่ปัญหาก็คือ โดยธรรมชาติของมนุษย์ เรามักจะทำตามสิ่งเดิมๆ แบบแผนเดิมๆที่เราเคยทำน่ะสิ และแน่นอน มันไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาอะไรบางอย่างในตัวคุณแน่ๆ
ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเราพยายามจะเปลี่ยนแบบแผนการดำเนินชีวิตเดิมๆของเราอยู่ บางคนอาจเลือกตัดทุกอย่างที่ผ่านมาในอดีต ทั้งนิสัย การงาน เพื่อนฝูง ฯลฯ แต่คนส่วนมากไม่กล้าพอที่จะทำแบบนั้น พวกเขาไม่กล้าเสี่ยงที่จะสูญเสียทุกอย่างเพื่อไปเริ่มสร้างชีวิตใหม่ เพราะพวกเขาก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าได้เลือกเส้นทางที่ดีที่สุดให้กับตัวเองแล้วจริงๆน่ะหรือ
สิ่งที่เราจะบอกก็คือ มันเหนื่อยนะ กับการที่คุณยังไม่แน่ใจในการดำเนินชีวิตตัวเอง แล้วยังต้องพยายามเปลี่ยนแปลง พัฒนาไปพร้อมๆกัน ที่สำคัญ มันอาจจะเบี่ยงความสนใจของคุณในการโฟกัสเรื่องชีวิต อย่างเช่น คุณอาจสับสนไม่รู้จะละทิ้งอะไรในอดีตดี หรือ จะพัฒนาและสร้างอะไรให้กับอนาคตดี
เอาเป็นว่าเรามีวิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ เริ่มจาก..

1. คุณควรเริ่มต้นวันด้วยการมีแผนอะไรซักอย่าง

เคล็ดลับความสำเร็จก็คือ ต้องมุ่งมัน เลิกผัดวันประกันพรุ่งเสียที ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่นาน ให้คุณตั้งสติ ทำใจให้ปลอดโปร่ง และตั้งสติไปที่เป้าหมายของคุณ เป้าหมายโดยภาพรวมของวันเป็นสิ่งที่เราต้องให้น้ำหนักมากที่สุดในแต่ละวัน

2. อย่าไปเสียเวลาทำอะไรไร้สาระ

เมื่อคุณรู้แล้วว่าเป้าหมายที่คุณต้องทำในแต่ละวันคืออะไร ให้รีบจัดการมันซะโดยอย่างลืมคำนึงถึงหลักความเป็นจริงด้วย
มันก็เหมือนกับการที่คุณดำเนินชีวิตในแบบที่มันเป็น กับการพยายามเปลี่ยนให้มันเป็นแบบที่คุณต้องการนั่นเอง ซึ่งเราจะแนะนำให้คุณใช้เวลาก่อนเข้านอน ทบทวนและบาลานซ์สิ่งเหล่านี้ อย่าโฟกัสกับอดีตมากเกินไป เพราะจะทำให้อนาคตของคุณไม่ไปไหน และในขณะเดียวกัน การโฟกัสกับอนาคตอย่างเดียวจะไม่สามารถทำให้คุณพัฒนาตัวเองจากข้อผิดพลาดในอดีตได้

3. ตื่นมาด้วยความสมดุล

ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จ คุณต้องใส่ใจกับรายละเอียดระหว่างทาง ไม่ว่ามันจะเล็กน้อยแค่ไหน และใช้มันผลักดันความกระตือรือร้นในตัวคุณ ถึงแม้บางครั้งคุณอาจจะล้มเหลว แต่คุณจงอย่าหยุดแค่นั้น เพราะทุกความล้มเหลวนั้นเป็นโอกาสที่คุณจะได้เรียนรู้ และเป็นแรงผลักให้คุณอยากได้ความสำเร็จนั้นๆมา

4. คุณอาจจะเข้านอนด้วยความโศกเศร้าในคืนนึง และอาจไม่ได้ตื่นขึ้นมาอีกเลย

ใครจะรู้ว่าคืนนี้อาจจะเป็นคืนสุดท้ายในชีวิตของคุณก็ได้ เพราะฉะนั้น จงรู้สึกภูมิใจเสมอที่ได้มีชีวิต การที่เราบอกว่าให้คุณตื่นมาแบบมีเป้าหมายและเข้านอนด้วยความสุข ก็เพราะถ้าคุณทำแบบอื่น คุณอาจเสียใจถ้าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายในชีวิตคุณไงล่ะ
อย่ากลัวในการใช้ชีวิต แต่จงกลัวที่จะเสียใจที่ไม่ได้ใช้ชีวิต
H/T: EliteDaily
เรียบเรียง  http://www.kiitdoo.com/

ไม่มีความคิดเห็น: