วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

10 พฤติกรรมของผู้ใช้ Facebook ที่จะสร้างความรำคาญให้กับคนอื่นได้


o-COMPUTER-STRESS-facebook

1. คนประเภทที่เรารู้โลกต้องรู้ บอกทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ด้วยการโพสต์ขึ้น facebook ตลอดเวลา โดยไม่คำนึงถึงว่าเพื่อนๆใน Facebook ของคุณอยากรู้ความเคลื่อนไหวของคุณหรือไม่
2. เพื่อนประเภทที่ชอบส่งคำเชิญให้เราร่วมเล่นเกม รู้หรือไม่ว่าเกมเหล่านี้เขาไว้สำหรับเด็กๆ แต่อย่างพวกเราเป็นคนที่ทำงานเต็มเวลาไม่ได้มีเวลาว่างมาเล่นเกมไร้สาระแบบนี้หรอก
3. คู่แต่งงานใหม่ที่ชอบโพส์ความหวานซึ้งของกันและกัน ทำเหมือนว่าขาดกันไม่ได้ โดยไม่เห็นใจเพื่อนโสดใน Facebook ที่ต้องทนเห็นพวกคุณโชว์ความหวานต่อที่สาธารณะแบบนี้
4. ประเภทที่ชอบเอาเรื่องชีวิตรักมีปัญหามาระบายใน Facebook บางทีมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเอาเรื่องความรักที่มีปัญหามาประกาศให้โลกรู้ ถ้าอยากได้คำปรึกษาจริงๆ ลองโทรศัพท์ไปเล่าให้เพื่อนสนิทของคุณฟังสิ เหมือนกับสุภาษิตที่ว่า “ความในอย่านำออก ความนอกอย่านำเข้า”
5. ผู้ชายชอบโชว์ความเจ้าชู้ของตัวเอง โพสต์บอกตลอดว่าทำอะไรที่ไหนกับใคร ซึ่งผู้ชายก็คือผู้ชาย แต่ถ้าลองคิดว่าแฟนของคุณทำแบบนี้บ้างหล่ะคุณจะรู้สึกอย่างไร ถ้าผู้หญิงโพสต์ข้อความว่าเมื่อคืนเธอออกไปกับคนนั้น คนนี้มาหล่ะคุณจะเกิดอาการอย่างไร
6. ประเภทที่ชอบทำโทรศัพท์หายและโพสต์ใน Facebook เพื่อขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อนๆใหม่ ไม่รู้บ้างหรือไงว่าเดี๋ยวนี้เข้าสามารถเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้บน iCloud ได้แล้ว ที่สำคัญช่วยดูแลโทรศัพท์ของตัวเองดีๆหน่อยอย่าได้ทำหายบ่อยนัก
7. ทำตัวโอเวอร์กับทุกเหตุการณ์ ไม่ว่าใครจะเกิด จะตาย น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ก็โพสต์ข้อความประหนึ่งว่าตัวเองเป็นคนอยู่ในเหตุการณ์ หรือประหนึ่งญาติสนิทกับคนตายคนนั้นเลยก็ว่าได้
8. การใช้ภาษาที่วัยรุ่นเกินไป จนละเลยหลักไวยากรณ์และคำสะกดไป จนกลายเป็นคำใหม่เกิดขึ้นมากมาย
9. พวกชอบร่ำร้อง คร่ำครวญผ่านเฟซบุ๊ก บรรยายว่าวันๆที่ผ่านไปนั้นคุณเจอเรื่องราวเลวร้ายอะไรบ้าง หรือบ่นเจ้านาย มันไม่ได้เป็นประโยชน์เลย ดีแต่จะสร้างความหดหู่มากกว่า
10. แท็กเราในทุกๆรูปที่มีเราอยู่ในภาพ ประหนึ่งทำตัวเป็นปาปารัซซี่ แอบถ่าย ซึ่งบางทีเราก็ไมได้อยากรู้เลยว่าเราไปโผล่ในรูปรูปนั้นได้ยังไง

ไม่มีความคิดเห็น: